Ngôi trường dạy miễn phí các kỹ năng sống cho học sinh khó khăn tại Lạng Sơn

"Ngôi trường Hy vọng" sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong tỉnh Lạng Sơn.

Từ ngày 8/9/2022 “Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn” chính thức được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 7.000m2 với 1 toà nhà lớp học 2 tầng, 1 toà nhà phúc lợi, 1 nhà đa năng, sân bóng, các khu vui chơi ngoài trời.

Khởi công từ tháng 1/2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhưng được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền tỉnh Lạng Sơn, Samsung Việt Nam đã luôn nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án đưa công trình Ngôi trường Hy vọng Samsung kịp hoàn thành đúng vào dịp năm học mới, nhằm nối dài niềm vui ngày tựu trường và góp phần tạo dựng môi trường học tập toàn diện cho các em học sinh.

Ngôi trường này sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong tỉnh.

Các em học sinh được nhà trường phối hợp với đạ phương lựa chọn sau khi tiến hành khảo sát ở các trường tiểu học, THCS và đến tận nhà đánh giá nhằm lựa chọn đúng đối tượng tham gia dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn cho biết với phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, thời gian qua địa phương này luôn quan tâm đầu tư cho công tác giáo dục và đào tạo.

Tính đến tháng 8 năm 2022, toàn thành phố có 41 trường và cơ sở giáo dục trực thuộc với 24.406 học sinh.  Chủ tịch TP Lạng Sơn cũng nhấn mạnh, “ngôi trường Hy vọng Samsung” là dự án có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tự tin hơn trong cuộc sống, góp phần phát triển toàn diện về thể chất và năng lực.

Cắt băng khánh thành Ngôi trường Hy vọng dạy các kỹ năng mềm miễn phí cho học sinh Lạng Sơn 

Giống như các ngôi trường Hy vọng Samsung khác, tại ngôi trường này, các em sẽ được tham gia “Chương trình phát triển trẻ em- Child Development Programme (CDP).

Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập tiếp cận với khoa học công nghệ như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Trung Quốc, tiếng  Anh, tiếng Hàn, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục…

Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình giáo dục về sức khoẻ giới tính, khám sức khoẻ định kỳ và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế, khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí.

Bày tỏ niềm vui mừng khi có ngôi trường mới, bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Mai Pha, cho biết, tỉnh Lạng Sơn nói chung và TP Lạng Sơn nói riêng chưa có các lớp học chuyên sâu dạy các kỹ năng sống cho học sinh. Trường học Hy vọng sẽ là cơ hội để học sinh của nhà trường cũng như các học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu thế, học sinh khuyết tật trên địa bàn được học tiếng Anh, tiếng Hàn, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tin học, lập trình… để các em có thể tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo bà Hiền, hiện hai trường Tiểu học và THCS Mai Pha (TP Lạng Sơn) đã lập danh sách hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chính sách, học sinh khuyết tật để tới đây các em sẽ được tham gia học tập những môn ngoại khoá, các kỹ năng sống tại Ngôi trường Hy vọng ngoài việc học chính khoá tại trường Mai Pha.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng hỗ trợ

Ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết thêm: "Tôi rất vui mừng vì mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Lạng Sơn đã được hoàn thành chỉ sau gần 9 tháng xây dựng. Đặc biệt hơn nữa, khi ngôi trường của chúng ta được đi vào hoạt động đúng vào dịp năm học mới giúp nhân đôi niềm vui ngày tựu trường của các em học sinh. Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để các em học sinh có thể phát huy tối đa tài năng và sức sáng tạo tiềm ẩn của mình, để thực hiện giấc mơ, trở thành những chủ nhân của tương lai”.

Tại buổi lễ khánh thành ngôi trường “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại Lạng Sơn, Samsung Việt Nam cũng phối hợp với UBND TP Lạng Sơn trao tặng nhiều phần quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. 

N. Huyền 

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !