Ngôi trường dạy miễn phí các kỹ năng sống cho học sinh khó khăn tại Lạng Sơn

"Ngôi trường Hy vọng" sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong tỉnh Lạng Sơn.

Từ ngày 8/9/2022 “Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn” chính thức được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 7.000m2 với 1 toà nhà lớp học 2 tầng, 1 toà nhà phúc lợi, 1 nhà đa năng, sân bóng, các khu vui chơi ngoài trời.

Khởi công từ tháng 1/2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhưng được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền tỉnh Lạng Sơn, Samsung Việt Nam đã luôn nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án đưa công trình Ngôi trường Hy vọng Samsung kịp hoàn thành đúng vào dịp năm học mới, nhằm nối dài niềm vui ngày tựu trường và góp phần tạo dựng môi trường học tập toàn diện cho các em học sinh.

Ngôi trường này sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong tỉnh.

Các em học sinh được nhà trường phối hợp với đạ phương lựa chọn sau khi tiến hành khảo sát ở các trường tiểu học, THCS và đến tận nhà đánh giá nhằm lựa chọn đúng đối tượng tham gia dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn cho biết với phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, thời gian qua địa phương này luôn quan tâm đầu tư cho công tác giáo dục và đào tạo.

Tính đến tháng 8 năm 2022, toàn thành phố có 41 trường và cơ sở giáo dục trực thuộc với 24.406 học sinh.  Chủ tịch TP Lạng Sơn cũng nhấn mạnh, “ngôi trường Hy vọng Samsung” là dự án có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tự tin hơn trong cuộc sống, góp phần phát triển toàn diện về thể chất và năng lực.

Cắt băng khánh thành Ngôi trường Hy vọng dạy các kỹ năng mềm miễn phí cho học sinh Lạng Sơn 

Giống như các ngôi trường Hy vọng Samsung khác, tại ngôi trường này, các em sẽ được tham gia “Chương trình phát triển trẻ em- Child Development Programme (CDP).

Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập tiếp cận với khoa học công nghệ như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Trung Quốc, tiếng  Anh, tiếng Hàn, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục…

Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình giáo dục về sức khoẻ giới tính, khám sức khoẻ định kỳ và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế, khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí.

Bày tỏ niềm vui mừng khi có ngôi trường mới, bà Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Mai Pha, cho biết, tỉnh Lạng Sơn nói chung và TP Lạng Sơn nói riêng chưa có các lớp học chuyên sâu dạy các kỹ năng sống cho học sinh. Trường học Hy vọng sẽ là cơ hội để học sinh của nhà trường cũng như các học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu thế, học sinh khuyết tật trên địa bàn được học tiếng Anh, tiếng Hàn, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tin học, lập trình… để các em có thể tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo bà Hiền, hiện hai trường Tiểu học và THCS Mai Pha (TP Lạng Sơn) đã lập danh sách hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chính sách, học sinh khuyết tật để tới đây các em sẽ được tham gia học tập những môn ngoại khoá, các kỹ năng sống tại Ngôi trường Hy vọng ngoài việc học chính khoá tại trường Mai Pha.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng hỗ trợ

Ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết thêm: "Tôi rất vui mừng vì mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Lạng Sơn đã được hoàn thành chỉ sau gần 9 tháng xây dựng. Đặc biệt hơn nữa, khi ngôi trường của chúng ta được đi vào hoạt động đúng vào dịp năm học mới giúp nhân đôi niềm vui ngày tựu trường của các em học sinh. Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để các em học sinh có thể phát huy tối đa tài năng và sức sáng tạo tiềm ẩn của mình, để thực hiện giấc mơ, trở thành những chủ nhân của tương lai”.

Tại buổi lễ khánh thành ngôi trường “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại Lạng Sơn, Samsung Việt Nam cũng phối hợp với UBND TP Lạng Sơn trao tặng nhiều phần quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. 

N. Huyền 

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !