Nữ sinh ĐH Công nghiệp Hà Nội xuất sắc giành 2 học bổng toàn phần từ Trung Quốc

Nữ sinh Dương Thị Hồng Nhung - thủ khoa đầu ra song bằng loại xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vừa giành được 2 học bổng toàn phần đến từ Chính phủ Trung Quốc với tổng trị giá 1 tỉ đồng.

Dương Thị Hồng Nhung (quê Bắc Giang) từng được mệnh danh là cô nàng “siêu thành tích” của Khoa Ngoại ngữ, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trong quá trình học tập, Nhung có 5/8 kì đạt học bổng (4 kì học bổng toàn phần, 1 kì bán phần), 4 năm đạt khen thưởng sinh viên giỏi và xuất sắc (2 năm giỏi, 2 năm xuất sắc). 

Với thành tích học tập tốt, Nhung đạt thủ khoa đầu ra song bằng loại xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (1 bằng Việt Nam, 1 bằng Trung Quốc). Cùng với đó, nữ sinh vừa được nhận học bổng toàn phần hệ thạc sĩ của Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh và học bổng toàn phần giáo viên tiếng Trung quốc tế hệ thạc sĩ Trường Đại học Sư phạm Hoa Đông.

Hồng Nhung được tuyên dương là sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp năm 2022

Theo chia sẻ của Nhung, để đạt học bổng không quá khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức trong giáo trình, không ngại giơ tay hỏi bài nếu chưa hiểu bài, ghi chép lại đầy đủ những kiến thức mở rộng mà giáo viên nói trên lớp. Học chưa bao giờ là khó, giữ được sự kiên trì mới là thử thách lớn nhất của mỗi chúng ta.

Với Nhung, việc tạo cảm hứng khi học tập là vô cùng quan trọng, bởi chỉ có khi bạn thực sự yêu thích, đam mê và làm hết mình thì mọi mục tiêu mới đạt được nhanh chóng. Nhung rất coi trọng, ghi chép cẩn thận và dành thời gian nghiên cứu những “kiến thức vàng” - phần kiến thức mà thầy cô mở rộng, liên hệ thực tế trong bài giảng.

Một bí quyết học tập khác của Hồng Nhung là dành thời gian đi làm thêm những công việc liên quan đến chuyên ngành để nâng cao trình độ.

Cô nàng lớp trưởng cũng tham gia nhiều cuộc thi để rèn giũa bản thân và đều đạt giải như: Giải Nhì cuộc thi viết luận cấp tỉnh Quảng Tây chủ đề RCEP “Dấu chân của chúng ta, thanh xuân của chúng ta”; Chứng nhận cấp tỉnh “Kĩ năng giảng dạy tiếng Trung quốc tế”; Giải Nhất cuộc thi "Thử thách 1 phút sáng tạo"; Giải Nhất cuộc thi "Thuyết trình tiếng Trung về kiến thức trên thế giới"; Giải Nhì cuộc thi chụp ảnh "Ước hẹn thanh xuân"; Giải Nhì cuộc thi "Dạy tiếng Trung cho người nước ngoài"….

Nhung cho rằng quá trình tự học rất quan trọng ở bậc đại học.

Nói về kinh nghiệm học tập của mình, Nhung cho biết: “Từ nhỏ tới lớn em đều có thói quen là học hết kiến thức trong sách giáo khoa, học nhuần nhuyễn rồi sau đó mới học mở rộng. Em học giống như sự phát triển của một cái cây, phải chắc phần gốc rễ rồi sau đó mới có lực để phát triển và nâng cao thêm.

Ngoài ra em còn có thói quen học trước chương trình (học trước nhiều bài so với tiến độ học trên lớp). Tất nhiên, phần này đa số là em tự học, tự tìm hiểu kiến thức để khi giáo viên dạy đến bài đó, còn gì băn khoăn thì em cũng sẵn sàng hỏi luôn và không ngại giơ tay để hỏi bài nếu chưa hiểu.

Bên cạnh đó, khi học trên lớp, em luôn có một quyển vở sẵn sàng ghi lại những kiến thức mở rộng mà giáo viên nói trên lớp vì em cho rằng đó là những “kiến thức vàng” sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tự học của em sau đó”.

Nói về việc sinh viên đi làm thêm, bằng kinh nghiệm của mình Nhung cho rằng, năm đầu không nên đi làm thêm mà dành thời gian thích nghi với cách học bậc đại học. Ngoài ra, sinh viên đừng bao giờ có suy nghĩ học cấp 3 vất vả nên lên đại học phải “xả hơi”.

“Với bản thân em, các năm sau đó, đi làm thêm chỉ làm những công việc liên quan đến tiếng chuyên ngành mình học. Với em, quá trình đi làm thêm ngoài việc có thêm thu nhập thì cũng phải hỗ trợ tốt cho chuyên ngành mình đang học nữa”, Nhung tâm sự.

Hồng Nhung rạng rỡ trong bộ trang phục dự lễ tốt nghiệp.

Quá trình học thạc sĩ tới đây có thể rất vất vả nhưng Nhung cho biết sẽ dùng sự nhiệt huyết và đam mê thời đại học để khắc phục những khó khăn ở môi trường mới. “Em sẽ cố gắng cân bằng thời gian, sắp xếp việc học để đạt kết quả tốt nhất”, Nhung nói về dự định tương lai của mình.

Chia sẻ cùng các bạn trẻ, Nhung nhắn nhủ: “Sau này có thể đôi lúc, chúng ta sẽ nghi ngờ con đường mình đi, thậm chí nghi ngờ sự cố gắng của mình, nhưng đã là sự lựa chọn của mình, mong bạn hãy tiếp tục kiên trì, thành công sẽ luôn mỉm cười với những người cố gắng”.

Ông Dương Văn Quảng - bố của Nhung bày tỏ sự xúc động trước thành tích của con gái. Theo ông Quảng, học tập là đam mê của Nhung nên rất chủ động lên kế hoạch, gia đình không phải hối thúc chuyện học hành. Cùng với đó, Nhung rất tình cảm, năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa chứ không “vùi mình” trong sách vở.

Tài không đợi tuổi: Cô gái 2k1 ẵm 8 suất học bổng tại MỹDiệu My từng giành 8 suất học bổng tại Mỹ về nghệ thuật, vừa về nước đã tạo tiếng tăm trong Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Dù đã nhận rất nhiều giải thưởng về đạo diễn sân khấu, nhưng cô nàng 2k1 Lê Diệu My vẫn tự nhủ bản thân không ngừng cố gắng.

Hoàng Thanh

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !