Tài không đợi tuổi: Cô gái 2k1 ẵm 8 suất học bổng tại Mỹ

Diệu My từng giành 8 suất học bổng tại Mỹ về nghệ thuật, vừa về nước đã tạo tiếng tăm trong Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Dù đã nhận rất nhiều giải thưởng về đạo diễn sân khấu, nhưng cô nàng 2k1 Lê Diệu My vẫn tự nhủ bản thân không ngừng cố gắng.

Con nhà nòi, được đào tạo bài bản

Sinh ra trong một gia đình làm nghề giáo viên dạy về nghệ thuật nên từ nhỏ cô nàng Lê Diệu My (SN 2001) đã được bố mẹ đào tạo khá bài bản về âm nhạc. Cô nàng được cho tham gia dàn hợp xướng Sol Art thiếu nhi từ nhỏ.

Năm 2008, Lê Diệu My lần đầu được ra nước ngoài khi tham gia dàn hợp xướng do MC Đặng Châu Anh làm chỉ huy.

Sau đó cô nàng còn được theo theo dàn hợp xướng đó đi Mỹ và Đức biểu diễn. Nhờ đó tình yêu nghệ thuật của Lê Diệu My ngày càng mãnh liệt. Tiếp đó, cô gái còn được ba mẹ đăng ký tham gia cuộc thi vẽ tại Thiên Tân Trung Quốc và Diệu My đã giành giải đặc biệt.

Nhiều người khi đó nhận xét My có khả năng thiên bẩm về nghệ thuật, tuy nhiên Diệu My vẫn tạm gác lại để tập trung cho việc học.

Đạo diễn sân khấu trẻ - Lê Diệu My

Diệu My chia sẻ với Infonet: "Nghệ thuật sân khấu luôn có sức hút đối với mình. Có thể là do bản thân mình yêu thích hội họa, cũng từng làm phim ngắn, nhạc kịch ngắn,... Và mình được lớn lên trong 1 gia đình có truyền thống về nghệ thuật.

Năm mình 15 tuổi, trường Olympia nơi mình học có tổ chức sự kiện từ thiện hàng năm. Và tới năm đó mình xin với ban giám hiệu trường rằng sự kiện năm nay mình muốn dựng 1 vở nhạc kịch. May mắn, các thầy cô đồng ý, lúc đó mình mới chỉ học lớp 10, và bắt đầu tự mày mò làm đạo diễn. Và mình có một nhóm bạn rất tâm huyết và đam mê, mỗi người nhận phụ trách một mảng. Đó là thời điểm bọn mình làm chương trình Mama Mia tại Học viện âm nhạc Quốc gia, và có cô Châu Anh và chú Xuân Bắc ngồi dưới ghế khán giả.

Khi đi du học tại New York University, mỗi tuần mình đều tham gia làm đạo diễn một vở nhạc kịch ngắn cho lớp. Bên cạnh đó mình còn tham gia các chương trình biểu diễn văn nghệ ở trường. Từng công việc trong buổi tổ chức sự kiện giúp mình có am hiểu nhất định về các vị trí trong sân khấu". 

Diệu My (thứ 3, bên trái) có cơ hội hợp tác cùng nghệ sỹ Châu Anh 

Nỗ lực không ngừng vì đam mê

Hiện tại, Diệu My đã về nước và làm việc tại POP. Cô đang tham gia dự án làm đạo diễn vở nhạc kịch Alice in wonderland. 

"Sân khấu là một bài toán khó mà mình muốn giải. Thật may mắn mình có sự ủng hộ của gia đình. Đương nhiên lúc đầu khi mình nói muốn học đạo diễn, thì bố mẹ đều rất thương mình, và có những nỗi lo. Mọi người lo mình là con gái, và đây là công việc nặng nề, giờ giấc rất căng thẳng. Gia đình cũng lo không biết đây liệu có phải chỉ là một thú vui. Nhưng khi nói chuyện với mình thì mọi người đã tin rằng đây là đam mê của mình.

Khi sang nước ngoài học tập, mình cũng gặp khó khăn nhiều thứ. Nhất là sự cân bằng giữa việc học trên lớp và hoạt động ngoại khóa. Có những hôm mình tham gia các hoạt động ngoại khóa đến tận 1-2 giờ sáng mới về nhà. Hôm sau 8 giờ sáng lại đến trường học. Mặc dù có mệt mỏi nhưng mình tin khi bản thân nghiêm túc mới nghệ thuật thì mình sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng.

Còn cái khó khi làm đạo diễn, biên kịch là khả năng nhìn thấy tương lai, và có thể tổ chức tốt. Vì khi mình làm đạo diễn, mình phải dẫn dắt một nhóm rất lớn, và phải tính trước rất nhiều điều. Cái thứ 2 rất khó, là tìm được dấu ấn đạo diễn của bản thân. Mình còn rất trẻ, kinh nghiệm non nớt, làm sao để làm ra được dấu ấn rất riêng của bản thân cũng là 1 bài toán khó. Mình đang hướng tới sự trọn vẹn xuyên suốt mọi yếu tố. Và mình sẽ tạo những điều mới lạ về kỹ thuật, hình ảnh thông qua những ẩn dụ trong tác phẩm. Và đó là những điều mình đang hướng tới và tìm hiểu",  Diệu My chia sẻ.

Từ khi theo đuổi nghiêm túc nghề làm đạo diễn sân khấu, cô nàng 2k1 đã nhận về khá nhiều giải thưởng quý giá. Đó phải kể đến vở nhạc kịch Những người khốn khổ mà cô tham gia tại nhà hát Nhạc Vũ Kịch  được giải vàng. Hay Diệu My từng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi vẽ ở Thiên Tân (Trung Quốc); quán quân cuộc thi Innopic lần thứ 2 tại Malaysia, Top 13 debater Châu Á tại cuộc thi AEO (Asian English Olympia) tại Indonesia.

Hiện tại, Diệu My đang tham gia dự án làm đạo diễn vở nhạc kịch Alice in wonderland. 


Từ những cuộc thi, những lần trực tiếp làm nghề, Diệu My đã rút ra cho mình rất nhiều kinh nghiệm hữu ích cần thiết cho sự nghiệp nghệ thuật sau này.

"Vì mình còn rất trẻ nên những thành tích trên một phần cũng do may mắn. Mình nghĩ bản thân phải không ngừng cố gắng. Mình cần nuôi được đam mê và trí não của mình để liên tục mở rộng và phát triển. Một cách mình hay làm đó vẽ hoặc viết ra những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống khiến bản thân hứng thú. Nhờ đó mình học được cách quan sát thế giới quan được nhiều hơn. Sau đó nữa là mình đọc các kịch bản thật nhiều lần rồi tưởng tượng ra mình sẽ làm thế nào đối với nội dung kịch bản này.

Bên cạnh đó là việc tạo cơ hội cho bản thân được làm việc như một người đạo diễn thực thụ. Mình nghĩ chỉ có thực sự bắt tay vào làm thì mình mới trưởng thành và phát triển nhanh nhất", Diệu My tâm sự.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !