Ngày cao điểm 'càn quét' hàng Tết ở siêu thị

Trong buổi tối đầu tiên nghỉ lể (19/1), người dân đổ về các siêu thị ở Hà Nội mua sắm khiến nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ khô trên kệ bị rỗng và đổ ngổn ngang, nhân viên không kịp bổ sung.
Kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm, với nhiều người đây mới là thời điểm bắt đầu mua sắm Tết. Hành lang lối lên Siêu thị BigC Thăng Long chật kín người. Do khu vực bên trong quá đông, khách hàng phải lấy giỏ, xe chở đồ từ ngoài cửa tầng 1 gần bãi gửi xe đẩy lên để vào trong.
Khu vực bán trái cây, thực phẩm tươi sống nhộn nhịp khách mua. Tại gian hàng táo, ai cũng cầm lên, bỏ xuống, lựa chọn kỹ những quả đẹp không bị lỗi, để sử dụng trong nhiều ngày Tết.
Các chị em chen chân chọn bánh kẹo, thạch, những đồ ăn ngọt được các gia đình bày biện mời khách dịp Tết.

Tết cũng là dịp tích trữ lương thực lớn nhất trong năm bởi những ngày nghỉ ít hàng mở bán. Do đó, các xe đẩy đầy ắp từ thực phẩm khô cho đến đồ tươi sống. Có gia đình phải dùng đến 2-3 xe một lần đi chọn hàng.

Không khó để bắt gặp hình ảnh hàng hoá lộn xộn trên kệ, còn xe bổ sung hàng được để bên cạnh cho khách chọn.

Trước sức mua lớn, gian hàng kẹo, mứt đồ khô bị càn quét hết sạch, chỉ còn lại các thùng rỗng.

 

Mặc dù hàng liên tục được nhân viên bổ sung, nhiều kệ vẫn trống rỗng, một số đồ bị đổ ngổn ngang.

Vừa bắt đầu vào siêu thị mua sắm, chị Thanh (quận Đống Đa) tìm đến ngay khu vực bày bánh kẹo. "Do gia đình nhiều trẻ nhỏ, năm nào tôi cũng mua đồ ăn ngọt. Tôi thích các sản phẩm được đóng gói hơn thay vì mua theo cân, nhưng vì đến muộn nên còn ít sự lựa chọn", chị chia sẻ.

 

Càng về tối, các kệ rau quả càng trống rỗng. 
Gian hàng rau xanh lác đác vài loại nằm chỏng chơ. Đây là thực phẩm giải ngấy tốt cho những ngày phải ăn nhiều thịt nên được khách "săn đón".

 

Mặc dù sức mua lớn, các mặt hàng vẫn giữ giá ổn định, thậm chí có nhiều chương trình khuyến mãi. Trong ảnh, sữa chua giảm giá từ 7.900 đồng/hộp xuống còn 6.100 đồng/hộp đã được khách hàng "vơ vét" gần hết.

 

Đảm nhiệm vai trò đi mua hàng Tết buổi tối đầu tiên được nghỉ làm, anh Cương (quận Tây Hồ) mới chỉ kịp chọn bia do không thể chen chân vào quầy hàng bánh kẹo. "Chắc sáng mai tôi phải cùng vợ quay lại mua sắm tiếp thôi", anh cười.

Nguyễn Huế

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.