Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa?

Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình. Đó còn được gọi là ngày Valentine trắng.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng
Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng, có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2. 

Ngày Valentine trắng xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà khiến cả hai cảm nhận được tình cảm của đối phương. 

 

Ảnh: Pxfuel

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty bánh kẹo. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên "Ngày kẹo dẻo" dành cho nam giới vào ngày 14/3. 

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó. 

Đến năm 1978, công ty bánh kẹo này đã chính thức công nhận ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine trắng. Và cũng từ đó ngày này được các cặp đôi yêu nhau đón nhận và hưởng ứng cho đến ngày nay. 
Ý nghĩa ngày Valentine trắng
Valentine trắng 14/3 được xem là “ngày hồi đáp” dành cho lễ tình nhân đỏ 14/2 trước đó. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm chân thành của mình, cũng là lời hồi đáp tình yêu của người ấy. Đặc biệt đây là dịp để nam giới thể hiện tình cảm nhiều nhất với người con gái mình yêu thương. 

Các món quà các chàng trai nên chọn tặng bạn gái là socola trắng, hoa hồng, kẹo, bánh quy. Không nên tặng socola đen trong ngày này vì nó được coi là món quà từ chối tình cảm. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các món đồ theo sở thích của bạn gái như: túi xách, nước hoa, giày dép, trang sức… để thể hiện tình cảm của mình.

Tú Linh

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.

Đang cập nhật dữ liệu !