Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa?

Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình. Đó còn được gọi là ngày Valentine trắng.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng
Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng, có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2. 

Ngày Valentine trắng xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà khiến cả hai cảm nhận được tình cảm của đối phương. 

 

Ảnh: Pxfuel

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty bánh kẹo. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên "Ngày kẹo dẻo" dành cho nam giới vào ngày 14/3. 

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó. 

Đến năm 1978, công ty bánh kẹo này đã chính thức công nhận ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine trắng. Và cũng từ đó ngày này được các cặp đôi yêu nhau đón nhận và hưởng ứng cho đến ngày nay. 
Ý nghĩa ngày Valentine trắng
Valentine trắng 14/3 được xem là “ngày hồi đáp” dành cho lễ tình nhân đỏ 14/2 trước đó. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm chân thành của mình, cũng là lời hồi đáp tình yêu của người ấy. Đặc biệt đây là dịp để nam giới thể hiện tình cảm nhiều nhất với người con gái mình yêu thương. 

Các món quà các chàng trai nên chọn tặng bạn gái là socola trắng, hoa hồng, kẹo, bánh quy. Không nên tặng socola đen trong ngày này vì nó được coi là món quà từ chối tình cảm. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các món đồ theo sở thích của bạn gái như: túi xách, nước hoa, giày dép, trang sức… để thể hiện tình cảm của mình.

Tú Linh

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !