Một trường cấp 3 làm 'chuyện lạ': Phân công lịch trực 9 ngày Tết cho học sinh

Dư luận đang xôn xao về thông tin một trường cấp III ở tỉnh Đắk Lắk phân công 10 học sinh/ngày trực từ ngày 27 đến mồng 6 Tết (âm lịch) với nội dung thực hiện công việc quét dọn vệ sinh và tưới cây cảnh.

 

Theo đó, ngày 26/1/2022, ông Nguyễn Cảnh Hải - Hiệu trưởng Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ, huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) ký lịch trực cơ quan Tết âm lịch (2022) dành cho học sinh.

{keywords}
Trường THTPT Nguyễn Trường Tộ 

Trong lịch trực Tết này ghi rất rõ, từ ngày 27 đến mồng 6 Tết (âm lịch) có 9 lớp học thuộc 3 khối 10,11,12 mỗi ngày 1 lớp phải phân công 10 em học sinh đến trực tại trường, việc trực này phải có giáo viên chủ nhiệm trực theo để hướng dẫn. Công việc các em học sinh phải làm trong phiên trực là tưới cây cảnh và quét dọn vệ sinh.

Lịch trực sau khi được ban hành đã gây xôn xao dư luận vì không hề có quy định nào yêu cầu học sinh phải trực trường trong dịp Tết cổ truyền.

Sáng nay (27/1), trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Cảnh Hải thừa nhận, lịch phân công mỗi lớp 10 em học sinh để trực trường dịp Tết âm lịch đúng là của trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Theo ông Hải, lịch trực này do bộ phận văn phòng tham mưu. Sau khi lịch này được phát ra nhà trường nhận thấy nhầm lẫn nên đang thu hồi lại.

Ông Hải lý giải việc cho học sinh trực Tết là vì mỗi lớp có cây trồng trước cửa lớp nên phân công đến để chăm sóc cây vì trời nắng nóng.

“Hiện chúng tôi đang thu hồi lại lịch trực và lịch trực tết năm nay sẽ giao cho bộ phận bảo vệ và trả chế độ thêm cho họ chứ không phân công học sinh nữa”, ông Hải cho hay.

Một phụ huynh có con đang theo học ở trường Nguyễn Trường Tộ cho biết, từ xưa đến giờ chưa thấy trường hợp nào giống nhưng trường hợp này là bắt học sinh trực Tết âm lịch. “Đây là nhà trường tự đặt ra chứ chẳng có quy định nào cả, điều này đã gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh vì học sinh học cả năm trời đến ngày Tết nên để các cháu nghỉ ngơi”, phụ huynh này nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Tường Hiệp – PGĐ Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm được thông tin sự việc phía Sở đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ ra văn bản thu hồi lại lịch trực Tết trên.

Về vấn đề có xử lý việc làm sai này của Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ Nguyễn Cảnh Hải hay không, ông Hiệp thông tin, hiện Sở đang họp tổng kết năm và sẽ đưa vấn đề này ra để trao đổi.

Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu các trường học cử người học viết tin, chụp ảnh trực tuyến, chi phí 1,5 triệu đồng/người trong 3 ngày: Vì sao tạm dừng?

Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu các trường học cử người học viết tin, chụp ảnh trực tuyến, chi phí 1,5 triệu đồng/người trong 3 ngày: Vì sao tạm dừng?

Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu mỗi đơn vị trực thuộc cử 3 người gồm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và một viên chức phụ trách công tác truyền thông của nhà trường theo học với mức giá 1,5 triệu đồng/người.

Hải Dương

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !