Những nguyên nhân làm cho ‘Thỉnh Quân’ của Lý Thấm và Nhậm Gia Luân ngày càng nhạt

“Thỉnh Quân” đạt được thành tích ấn tượng, “càn quét” nhiều trang mạng trong những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, thành tích cành ngày càng giảm. Vì sao?

Theo Sohu, vào ngày đầu tiên ra mắt, mức độ phổ biến của “Thỉnh Quân” đã lên tới 9.300+ và là quán quân trên toàn mạng trong 5 ngày liên tiếp. Vào ngày thứ hai kể từ khi ra mắt, mức độ phổ biến nền tảng của bộ phim vượt quá 9.000.

Tuy nhiên, trong 7 ngày liên tiếp, thành tích của “Thỉnh Quân” đã giảm, và độ phổ biến của bộ phim trên các nền tảng như Maoyan, bảng xếp hạng Vlink… không còn tốt như những ngày đầu được phát sóng.

Mặc dù diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm đã bị đặt dấu hỏi, nhưng điều thực sự khiến bộ phim đi xuống lại là những nguyên nhân sau đây:

Cốt truyện lỗi thời

Cốt truyện của “Thỉnh quân” rất phong phú, pha trộn giữa tình yêu, giả tưởng, hài nhẹ, Trung Hoa Dân Quốc, luân hồi, kiếp trước và hiện tại.

Nhân vật nữ chính Vu Đăng Đăng là một tên cướp, nữ trại chủ và là sự tái sinh của nữ thánh của Thần tộc.

Nam chính là Lục Viêm, tướng quân của nước Thục cổ đại, người đã ngủ trong ngôi mộ cổ hàng nghìn năm và bị đánh thức bởi Vu Đăng Đăng, kẻ đã cướp ngôi mộ. Mục đích của anh ta là tìm và hồi sinh thánh nữ của Thần tộc.

Trong thị trường phim cổ trang rập khuôn, “Thỉnh Quân” lấy bối cảnh câu chuyện ở Trung Hoa Dân Quốc và kết hợp một số yếu tố tiên hiệp, ​​cũng được coi là một chút mới mẻ. Nhưng thật đáng tiếc khi hai yếu tố quan trọng nhất của câu chuyện "giả tưởng" và "tình yêu" không được khai thác tốt.

Ở phần giả tưởng, nhịp điệu trần thuật của bộ phim quá chậm và hiệu quả trần thuật quá thấp, dẫn đến một cốt truyện tổng thể rất buồn tẻ. Chỉ một tập được quay khi nam chính và nữ chính gặp nhau, và một tập rưỡi khác được quay cho đám cưới.

Các tình tiết như các trại chủ khác khiến nữ chính xấu hổ, nữ chính học trở thành phụ nữ sau khi uống rượu… Những điểm thông tin lặp đi lặp lại và không quan trọng như vậy liên tục xuất hiện, khiến người xem cảm thấy buồn chán.

Tình tiết gay cấn đầu tiên trong bộ phim này là nhân vật nữ chính bị hút hết tinh lực, và sẽ nhanh chóng già đi, đồng thời chết trong vòng một ngày. Để cứu nữ chính, nam chính và nhóm của anh ta cần phải tìm ra kẻ sát nhân càng sớm càng tốt.

Thời gian đã quá eo hẹp, nhưng các nhân vật chính dành một nửa thời gian để trò chuyện, và nội dung trò chuyện không liên quan gì đến vụ án. Khi mọi người bị mắc kẹt trong cái kén, anh hùng và mỹ nhân đã nói chuyện phiếm một lúc. Tóc của nữ chính đã bạc trắng, cô không vội vàng, khi tìm kiếm kẻ giết người.

Cốt truyện được thúc đẩy bởi lời thoại, các cảnh tình cảm và cuộc trò chuyện của nhân vật chính cũng được đưa vào một cách ngẫu nhiên. Một câu chuyện đáng ra có thể căng thẳng và thú vị lại trở thành một tình tiết rất bình lặng.

Dàn dựng thô, chiếu lệ

Ngoài cốt truyện, dàn dựng của “Thỉnh Quân” cũng được cho là rất thô thiển, chiếu lệ và ngô nghê.

Trong chiến trường Thục cổ đại 3.500 năm trước, cuộc chiến giữa hai chủng tộc lớn là người và thần, số lượng khán giả dường như không quá 20 người, không giống như là một cuộc chiến.

Địa điểm diễn ra cuộc chiến cũng được lựa chọn rất tùy tiện, với những con đường núi nhỏ hẹp và những thung lũng ngột ngạt. 

Hình dáng Thánh nữ của Thần tộc, với những lọn sóng lớn và phụ kiện tóc kiểu diêm dúa, quá đơn giản và hơi chiếu lệ.

Chuyện tình cảm của 2 nhân vật chính cũng không được khai thác tốt

Những chi tiết và cảnh quay về chuyện tình của 2 nhân vật chính được tạo dựng quá đơn giản và sơ sài. Nữ chính ngã vào vòng tay của anh hùng trong lúc say rượu, và cả hai vô tình rơi vào nhau, và anh hùng đã giúp nữ chính thực hiện được ước mơ của mình. Kết quả là cả hai đã chia tay trước khi họ thiết lập một mối quan hệ sâu sắc.

Sau mâu thuẫn giữa hai người là hai tập hồi ức của nam chính và ba hồi điều tra của nữ chính khiến cho tuyến tình cảm chính bị chậm lại. Sau 18 tập phim, nam nữ chính vẫn lẻ bóng.

Cảm giác thâm tình của 2 nhân vật chính cũng không có: Một người thờ ơ, không có cảm xúc trong từng đường nét, và người kia quá mạnh mẽ và hoạt náo.

Tình tiết của bộ phim không phải là khắc họa sức mạnh của nữ chính mà chỉ đơn giản và thô lỗ biến nàng thành "nam nhân".

Không đầu tư quảng bá

Đoàn phim Thỉnh Quân cũng không chú trọng đến việc tuyên truyền phim. Ngoài việc đăng tải những nội dung cơ bản là preview, nhạc phim và ảnh nhân vật thì không có động thái gì thêm để tạo đề tài thảo luận cho người xem.

Video clip hậu trường cũng rất ngắn, mỗi clip chỉ dưới 40 giây. Với những nội dung ít ỏi mà đoàn làm phim cung cấp, rất khó để Thỉnh Quân có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn để “tăng nhiệt”.

Dù “hạ nhiệt”, nhưng nhiều fan của bộ phim cho rằng không nên quá quan trọng đến số liệu. Nếu thưởng thức phim với tâm trạng thoải mái sẽ thấy “Thỉnh Quân” vẫn đang có những diễn tiến rất ổn định.

Hạ Thảo

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !