Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để "chơi lớn" với thịt heo

Hoàng Anh Gia Lai công bố bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo với doanh số mục tiêu 1 triệu con.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố liên doanh với đối tác để thành lập Công ty Cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai. Tập đoàn của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của BAPI. Như vậy, doanh nghiệp mới thành lập này sẽ trở thành công ty con trực tiếp, kết quả kinh doanh được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Hoàng Anh Gia Lai.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai vừa được thành lập ngày 26/5, đặt trụ sở tại tòa nhà của tập đoàn bầu Đức ở Pleiku, Gia Lai. Vốn điều lệ của công ty là 50 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Trong cơ cấu cổ đông sáng lập, ngoài Hoàng Anh Gia Lai còn có một tổ chức và một cá nhân tham gia góp vốn. Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á chiếm 40% cổ phần, còn bà Hoàng Thị Kim Nhung góp 5% vốn điều lệ BAPI.

Dù là công ty con của Hoàng Anh Gia Lai nhưng BAPI lại có người điều hành không phải là "quân" của bầu Đức. Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Đinh Văn Lộc.

Ông Lộc sinh năm 1971, hiện tại là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á có trụ sở tại Hà Nội. Doanh nghiệp này được ông Lộc cùng với bà Lê Minh Nguyệt (sinh năm 1949) thành lập vào năm 1996. Ông Lộc và bà Nguyệt cũng là hai cổ đông lớn nhất, lần lượt sở hữu 58% và 40% cổ phần Đông Á.

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 1

Chủ tịch Dược phẩm Đông Á Đinh Văn Lộc là đối tác liên doanh với bầu Đức để bán thịt heo (Ảnh: DT).

Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á ra đời với lĩnh vực kinh doanh đầu tiên là khởi nghiệp kinh doanh dược phẩm ở miền Bắc. Sau đó, doanh nghiệp mở rộng dần sang các lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế, logistics, kho vận, phân phối.

Những năm gần đây, công ty này tập trung nguồn lực cho mảng thực phẩm chức năng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tỏi đen có diện tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.

Trước đó, tại đại hội thường niên tổ chức hồi đầu tháng 4, bầu Đức cũng đã chia sẻ về việc bắt tay với một doanh nghiệp đối tác từ miền Bắc là nhà phân phối lớn trên thị trường để bán thịt heo có thương hiệu tới tận tay người tiêu dùng. 

Bầu Đức hé lộ liên doanh của Hoàng Anh Gia Lai sẽ bán thịt heo và các sản phẩm chế biến như xúc xích, chả giò do công ty ông cung cấp, còn Đông Á chịu trách nhiệm phân phối, phát triển hệ thống cửa hàng. Mục tiêu của bầu Đức là mở được có 5.000 điểm bán phân phối thịt heo trên cả nước, phần lớn trong số này sẽ nhân rộng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. 

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 2

(Biểu đồ: Việt Đức).

Hiện tại bầu Đức đang rất tự tin với sản phẩm thịt heo của Hoàng Anh Gia Lai sau khi tìm ra công thức "một cây, một con". Theo ông, việc sử dụng lượng chuối tươi bỏ đi trong quá trình thu hoạch để làm thức ăn cho heo giúp công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn về chi phí đầu vào. Ông chủ doanh nghiệp phố núi còn cho rằng giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường có tăng, ông cũng không bị ảnh hưởng mà còn có lợi vì chủ động được nguồn thức ăn. 

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đặt tham vọng sẽ đạt doanh số tiêu thụ lên đến 1 triệu con heo thịt mỗi năm. "Thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo, giá trị khổng lồ mười mấy tỷ USD. Chúng tôi bán được 1 triệu con cũng chưa thấm vào đâu", bầu Đức khẳng định.

Bầu Đức

Bầu Đức "1 cây 1 con": Khi phát hiện ra chuyện con heo ăn chuối tôi đã không ngủ được!

"Lúc phát hiện ra con heo ăn chuối, tôi đã không ngủ được", ông nói. Bởi lẽ, không có chuối thì làm heo không được. Hiện, không chỉ tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn để cho ra giá thành con heo cạnh tranh, giá vốn vào 35.000 đồng/kg

Theo Dân trí

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.