Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 ở thành phố Hội An được xem là dịp để nghệ sĩ các nước quảng bá nghệ thuật, giao lưu, học hỏi để cùng hội nhập và phát triển.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19-24/12 tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Sự kiện nhằm chào mừng Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia cùng tổ chức sự kiện. 

Liên hoan Âm nhạc ASEAN là dịp nghệ sĩ các nước quảng bá nghệ thuật của mỗi nước. (Ảnh minh họa)

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 được xem là dịp để các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên đại diện cho các nền văn hóa nghệ thuật của các nước thành viên ASEAN quảng bá nghệ thuật của mỗi nước, đồng thời giao lưu, học hỏi để cùng hội nhập và phát triển.

Trước đó, tại Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa nghệ thuật ASEAN lần thứ 10 (AMCA 10) diễn ra ở thủ đô Vientiane hồi cuối tháng 10, Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào Suansavanh Viyaket từng nhấn mạnh văn hóa và nghệ thuật là một trong những lĩnh vực quan trọng của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN. 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Suansavanh Viyaketh nhận định ASEAN là khu vực độc đáo với sự đa dạng về văn hóa, nghệ thuật, phong tục tập quán, ngôn ngữ và tôn giáo. Dù có sự khác biệt nhưng người dân các nước ASEAN luôn chung sống hòa bình, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Nền văn hoá của các quốc gia ASEAN có nhiều nét tương đồng và là tiền đề quan trọng để các nước trong khu vực thúc đẩy hợp tác và cùng nhau phát triển. 

Khi nhắc đến những nét văn hóa ASEAN mang tính đặc trưng, nổi bật thì không thể bỏ qua những lễ hội mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa của các dân tộc. ASEAN là một trong những vùng có những lễ hội hấp dẫn nhất thế giới và được tổ chức thường xuyên hàng năm. Những nét đặc sắc của mỗi nền văn hóa được thể hiện rõ nhất qua lễ hội.

Văn hóa và nghệ thuật ASEAN còn đang đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, và nằm trong trụ cột văn hóa - xã hội ASEAN. Khu vực Đông Nam Á có sự đa dạng và độc đáo về văn hóa, nghệ thuật, phong tục tập quán, ngôn ngữ và tôn giáo. 

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN đang trở thành một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới. ASEAN, tổ chức gồm 10 quốc gia thành viên, đang là nơi sinh sống của hơn 650 triệu người. ASEAN còn là một cộng đồng kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới, cũng như một đối tác tin cậy, quan trọng của nhiều quốc gia. 

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !