Lần đầu tiên Đắk Lắk có giải Nhất môn Ngữ văn HSG Quốc gia

Chiều nay (20/1), thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia trung học phổ thông (THPT) năm học 2020-2021, tỉnh có một thí sinh đạt giải nhất môn Ngữ văn.

Nữ sinh đạt giải là em Đinh Thị Minh Phương, hiện đang học lớp 12VS (Văn - Sử), trường THPT chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột).

{keywords}
Em Đinh Thị Minh Phương, thí sinh giành giải Nhất môn Ngữ văn HSG Quốc gia ở tỉnh Đắk Lắk.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm nay, em Phương đã xuất sắc đoạt giải Nhất cùng với 2 học sinh khác đến từ tỉnh Gia Lai và Nghệ An (cả 3 học sinh đều đạt 16/20 điểm).

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên có thí sinh đạt giải Nhất ở bộ môn Ngữ văn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Được biết, Đinh Thị Minh Phương là người dân tộc Tày. Em sinh ra trong một gia đình có bố làm nghề nông, mẹ là giáo viên dạy Ngữ văn ở 1 trường THCS tại huyện Krông Năng (huyện vùng sâu của tỉnh Đắk Lắk).

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Du năm 2018, Minh Phương từng là thí sinh đạt điểm thi đầu vào cao nhất của lớp chuyên Văn với 39,5 điểm. 

Hải Dương

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !