Campuchia tổ chức 'Hội chợ Làng ASEAN'

'Hội chợ Làng ASEAN' được tổ chức tại Campuchia ngay sau Hội nghị thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 41.

Tiếp nối thành công của Hội nghị thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 41 và các hội nghị cấp cao liên quan do Campuchia đăng cai tổ chức, Đại hội Thanh niên Campuchia đã tổ chức một sự kiện đặc biệt quy tụ các truyền thống nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực của tất cả các quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo Phnom Penh Post, sự kiện “Hội chợ làng ASEAN” sẽ nâng cao hiểu biết của người dân Campuchia về những nét văn hóa truyền thống độc đáo của các nước láng giềng trong khu vực.

'Hội chợ Làng ASEAN' được tổ chức ở Campuchia. (Ảnh: Phnom Penh Post)

"Hội chợ Làng ASEAN" được tổ chức trong ba ngày tại Đại học Quản lý Quốc gia ở Phnom Penh. Sự kiện là tổ chức dưới sự phối hợp của Chi đoàn tỉnh Svay Rieng thuộc Liên đoàn Thanh niên Campuchia (UYFC), Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật, cùng Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN.

Du khách muốn tìm hiểu về sự đa dạng của các nền văn hóa, nghệ thuật và các điệu múa truyền thống của khu vực sẽ được tham dự hội chợ miễn phí từ ngày 25 - 27/11.

Cô Ly Sopheakra, nhân viên quan hệ công chúng của sự kiện "Hội chợ Làng ASEAN" cho biết: “Đây là hội chợ ẩm thực và văn hóa nhằm giới thiệu sự đa dạng về văn hóa và truyền thống của các quốc gia thành viên ASEAN như các trò chơi dân gian phổ biến, âm nhạc, biểu diễn và trình diễn thời trang". 

“Mục đích chính của sự kiện là để chào mừng Campuchia với tư cách là Chủ tịch của Hội nghị cấp cao ASEAN 2022, khởi xướng giao lưu văn hóa giữa nhân dân Campuchia và các quốc gia khác, đồng thời thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, cũng như tăng cường mối quan hệ giữa thanh niên của các nước thành viên ASEAN", cô Ly Sopheakra nói. 

“Chúng tôi muốn thông qua sự kiện, người dân Campuchia có thể hiểu và làm quen với sự đa dạng văn hóa và truyền thống của các nước thành viên ASEAN", cô Ly Sopheakra nhấn mạnh thêm

Cũng theo Ly Sopheakra, Campuchia là một đất nước nổi tiếng với nền văn minh giàu bản sắc mà đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, truyền thống, nghệ thuật gồm cổ đại cho tới hiện đại. Campuchia còn là đất nước có  lịch sử lâu đời.

“Sự kiện không chỉ tôn vinh Campuchia với tư cách là chủ nhà của Hội nghị cấp cao ASEAN, mà còn nhắc nhở người dân Campuchia về kho tàng văn hóa của quốc gia. Du khách sẽ được tìm hiểu về nhiều loại hình nghệ thuật Khmer cổ. Hôm 25/11 sẽ có buổi hòa nhạc chapei dang veng, nhà hát múa rối bóng, và biểu diễn điệu nhảy chaiyum và Lakhon Khol, biểu diễn nghệ thuật vũ kịch mặt nạ,” cô Ly Sopheakra nói thêm.

Năm 2022 kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN hiện là một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới. ASEAN là ngôi nhà chung gắn bó hơn 650 triệu người dân của 10 quốc gia Đông Nam Á có bản sắc văn hóa đa dạng. ASEAN đang là cộng đồng kinh tế lớn thứ 5 thế giới, trở thành một đối tác tin cậy và quan trọng của nhiều quốc gia, cũng như đóng vai trò trung tâm của các tiến trình đối thoại, hợp tác và liên kết quan trọng ở khu vực.

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !