Hai đại học tặng học bổng “khủng” cho tân sinh viên

Tân sinh viên của ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, ngành quản trị môi trường doanh nghiệp, ngành thiết kế xanh năm 2021 trường ĐH Văn Lang có thể nhận được học bổng khủng.

Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động về đội ngũ kỹ sư/cử nhân thuộc nhóm ngành môi trường, khoa công nghệ Trường ĐH Văn Lang ban hành chính sách học bổng đối với tân sinh viên nhập học năm 2021.

Theo đó, các tân sinh viên của ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, ngành quản trị môi trường doanh nghiệp, ngành thiết kế xanh năm 2021 sẽ được nhận học bổng với các mức khác nhau và được cam kết 100% việc làm cho sinh viên khi ra trường.

{keywords}
Học bổng “khủng” trị giá cả tỷ đồng cho tân sinh viên

Đây là học bổng do các cựu sinh viên ngành môi trường của Trường ĐH Văn Lang gây quỹ để tiếp bước cho thế hệ sinh viên tiếp nối. Theo đó các tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 22,5 hoặc xét tuyển bằng học bạ có học lực giỏi, điểm trung bình của 3 năm từ 8.0  trở lên sẽ được nhận 100% học bổng; từ 21 đến dưới 22,5 điểm và học lực khá, điểm trung bình 3 năm từ 7 đến dưới 8.0: 75% học bổng. Ngoài ra còn ưu tiên cho 30 hồ sơ xin nhập học đầu tiên có đơn xin học bổng. 

Chương trình trao học bổng theo tiêu chí trên được được áp dụng cho năm thứ nhất. Từ năm thứ 2 trở đi, học bổng sẽ được cấp dựa trên kết quả học tập.

Trước đó, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Quốc tế Hồng Bàng, cho biết để tiếp sức cho sinh viên trong mùa tựu trường, năm học 2021-2022, Trường sẽ dành nhiều suất học bổng có giá trị để tặng cho sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; thi tốt nghiệp THPT năm 2021, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Phong cho biết năm 2021, trường dành khoảng 20 tỉ đồng để trao học bổng cho tân sinh viên trúng tuyển vào trường.

Theo đó, trường dành khoảng 2-3 suất học bổng tài năng với mức khoảng 50 triệu đồng/năm cho thí sinh xét tuyển và trúng tuyển vào trường có điểm trung bình năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên và có điểm IELTS 5.0; tham dự phỏng vấn trực tiếp Hội đồng học bổng của trường.

Nếu sinh viên duy trì thành tích học tập tốt trong 4 năm ĐH thì mức học bổng khoảng 200 triệu đồng; học bổng y khoa, ngành răng- hàm- mặt đối với thí sinh trúng tuyển vào trường có điểm trung bình năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 9,5 điểm trở lên hoặc có điểm thi THPT Quốc gia >=30 điểm, mức học bổng sinh viên nhận được trong suốt 6 năm ĐH tương ứng khoảng 1 tỉ đồng. 

Hoàng Thanh

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !