ĐH Luật TP.HCM dành 2,5 tỷ đồng cho học bổng chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa quyết định cấp học bổng cho sinh viên hoàn thành chứng chỉ tin học quốc tế Microsoft Office Specialist (MOS) với số tiền lên tới 2,5 tỉ đồng mỗi năm.

Theo đó, Trường ĐH Luật TP. HCM quyết định cấp học bổng cho sinh viên hoàn thành chứng chỉ tin học quốc tế Microsoft Office Specialist (MOS) kể từ ngày 1/5/2021. Việc này là để tạo điều kiện, khuyến khích sinh viên học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực và kỹ năng tin học văn phòng đáp ứng yêu cầu công việc, tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

PGS. TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP. HCM cho biết, thông qua tỉ lệ khảo sát đánh giá ý kiến của đơn vị sử dụng lao động hàng năm về chất lượng sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Luật TP. HCM, đối với đánh giá về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong công việc của sinh viên thì có 35,9% đơn vị sử dụng lao động đánh giá tốt, 46,2% đơn vị đánh giá khá và 15,4% đánh giá trung bình.

Với mục tiêu là giúp sinh viên sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học, đặc biệt là theo chuẩn quốc tế để trước hết là phục vụ cho việc học tập tại trường và sau này là tại nơi làm việc, nên trường đã quyết định cấp học bổng đối với toàn bộ sinh viên hệ chính quy hoàn thành chứng chỉ tin học quốc tế MOS.

{keywords}
Sinh viên Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi Tin học văn phòng quốc tế MOSWC năm 2021.

“Trường đã chỉ đạo Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên triển khai thực hiện ngay để cấp học bổng trong học kỳ này và tùy theo số lượng sinh viên nộp chứng chỉ. Dự kiến mỗi năm trường sẽ dành khoảng 2,5 tỷ đồng để cấp học bổng này.

Trong đó, sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 1 được nhận 1.000.000 đồng; sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 2 được nhận 800.000 đồng; sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 3 được nhận 500.000 đồng.”, ông Hải nói.

Microsoft Office Specialist (MOS) là chứng chỉ duy nhất xác nhận kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng Microsoft Office và do Microsoft trực tiếp cấp chứng chỉ. Chứng chỉ MOS được công nhận rộng rãi trên thế giới và có giá trị vô thời hạn (giá trị trọn đời).

Đối tượng được nhận học bổng là tất cả sinh viên hệ chính quy văn bằng 1 còn trong thời gian thiết kế của chương trình đào tạo. Sinh viên các hệ đào tạo khác và sinh viên chương trình liên kết quốc tế không thuộc đối tượng của học bổng này.

Điều kiện nhận học bổng: sinh viên có đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cộng đồng, có tham gia bảo hiểm y tế. Sinh viên không bị các hình thức kỷ luật của trường. Chứng chỉ tin học còn trong thời hạn quy định. Đối với sinh viên tuyển sinh năm 2021 thời gian thi chứng chỉ có thể trước hoặc sau khi sinh viên trúng tuyển vào Trường. Đối với sinh viên các khóa còn lại, thời gian thi chứng chỉ từ ngày 1/5/2021.

Sinh viên được nhận học bổng tương ứng tại thời điểm sinh viên nộp chứng chỉ MOS. Cụ thể, sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 1 được nhận 1 triệu đồng. Sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 2 được nhận 800.000 đồng. Sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 3 được nhận 500.000 đồng. Sinh viên nộp chứng chỉ khi đang học năm thứ 4 và thứ 5 không được nhận học bổng. Mỗi sinh viên chỉ được nhận học bổng 1 lần trong suốt quá trình học tại trường.

Trước đó, Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: Năm nay, trường dành 40 tỷ đồng để trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên với trị giá 100%, 75%, 50% và 30% học phí. Trường sẽ xét học bổng theo từng học kỳ để sinh viên có động lực học tập và nghiên cứu. Với số tiền này, có khoảng 35% sinh viên của trường sẽ được thụ hưởng.

Ngoài ra, trường còn có học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ở khu vực xảy ra thiên tai.

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP HCM, cho biết năm 2020, khi trường tăng học phí thì tâm lý xã hội, người học lo lắng sẽ không đủ tiền học phí. Tuy nhiên, trường dành tới 800 suất học bổng cho sinh viên nên trường vẫn thu hút được học sinh giỏi vào học.

Năm nay, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) dành trên 37 tỷ đồng (tương đương 8% tổng kinh phí của trường) để cấp học bổng cho sinh viên, học viên.

Học bổng dựa trên thành tích học tập của sinh viên, gồm: học bổng toàn phần (100% học phí, từ 108 triệu đến 156 triệu đồng) và học bổng bán phần (50% hoặc 25% học phí, từ 27 triệu đến 78 triệu đồng).

Tương tự, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng dành 36 tỷ đồng để cấp học bổng cho sinh viên trong năm 2021. Đại diện các nhà trường cho biết việc tung học bổng nhằm khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !