Hà Nội: Huy động mọi lực lượng cho kỳ thi THPT Quốc gia

Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2016 đã chủ trì buổi họp lần thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia TP Hà Nội năm 2016 nhằm hoàn tất các công tác chuẩn bị trước kỳ thi.
Hà Nội: Huy động mọi lực lượng cho kỳ thi THPT Quốc gia - ảnh 1

Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo, Hà Nội có 6 cụm thi THPT Quốc gia do 5 trường Đại học chủ trì và 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chủ trì với tổng cộng 104 điểm thi, 2.714 phòng thi và 76.113 thí sinh đăng ký dự thi. Tính đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT đã khảo sát điểm thi, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho các điểm thi. Sở GD&ĐT cũng tiếp nhận, phân loại hồ sơ đăng ký dự tuyển và bàn giao hồ sơ cho các trường đại học.

Cụ thể, các trường Đại học: Bách Khoa Hà Nội 12.604 hồ sơ, Thủy Lợi 12.742 hồ sơ, Sư phạm Hà Nội 11.418 hồ sơ, Lâm Nghiệp 6.577 hồ sơ; Học viện Kỹ thuật Quân sự 16.350 hồ sơ. 

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, Sở bố trí thanh tra thường trực tại các điểm thi. Đối với điểm thi hơn 30 phòng thi sẽ có 3 thanh tra; dưới 20 phòng thi sẽ có 2 thanh tra. Bên cạnh đó, Thành phố tổ chức 6 đoàn kiểm tra lưu động và 1 đoàn kiểm tra an ninh trật tự trong quá trình thi…

Để sẵn sàng bước vào kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các điểm thi quan tâm đến cơ sở vật chất như quạt, đèn, bàn ghế, điện… Đặc biệt, với các điểm thi có nhà dân, không được thi công, cải tạo trong lúc thi, nên đóng cửa chớp kính. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc người thân của cán bộ coi thi dự thi tại các điểm thi… 

Sau khi nghe Giám đốc Sở GD & ĐT báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở GD&ĐT. Theo đó, Sở  đã triển khai tích cực các công tác như: cơ sở vật chất, in sao đề thi, lực lượng coi thi, an ninh trật tự, phương án chấm thi… 

Để kỳ thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2016 diễn ra theo đúng quy chế, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị các cụm trưởng cụm thi các trường đại học quán triệt thực hiện đúng kế hoạch hướng dẫn của Ban Chỉ đạo, tập huấn các điểm thi, cán bộ coi thi. 

Cùng với đó, làm tốt công tác sao in đề thi, rà soát lại cơ sở vật chất điểm thi, bảo vệ để không phát tán đề thi ra ngoài, phối hợp lực lượng công an đảm bảo an ninh điểm thi. Đặc biệt từ nay đến khi kỳ thi diễn ra, phản ánh qua cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo để giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra. Kết thúc kỳ thi, tổ chức chấm thi theo quy định. 

Đối với Sở, ban, ngành Thành phố, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, trong đó, Sở GD&ĐT là cơ quan thường trực. Cùng với đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị gửi kế hoạch triển khai về Thành phố và Sở GD&ĐT trong 2 ngày 21 và 22/6. Tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo của Thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị từ nay đến trước kỳ thi.

“Công an TP Hà Nội triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi cụ thể đến các quận, huyện, thị xã. Ngoài ra, các Sở: Y tế, Giao thông, Thông tin và Truyền thông… làm tốt chức năng của đơn vị cũng như phối hợp với nhau thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra. Các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo cấp phường, xã tuyên truyền nhân dân tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh về dự thi. Đây là kỳ thi quan trọng, do đó, các sở, ngành và đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, nghiêm túc, công bằng” – Phó chủ tịch Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

N. Huyền

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !