Khách tố mực chiên có dấu hiệu bất thường của hệ thống nhà hàng nổi tiếng Dookki

Liên tiếp có các bài đăng trên mạng xã hội "tố" chất lượng món mực chiên của hệ thống nhà hàng Dookki tại Hà Nội và TP.HCM khiến cộng đồng mạng xôn xao.

{keywords}
Những hạt nhỏ màu trắng đục, mềm, hình bầu dục được khách "bóc" ra từ những thớ thịt của miếng mực tại nhà hàng Dookki - ảnh: M.N

Mới đây, tài khoản facebook có tên M.N đã đăng tải hình ảnh và clip ghi lại "hiện tượng lạ" bên trong miếng mực chiên tại Dookki cơ sở Vincom Nguyễn Chí Thanh. 

{keywords}
"Hiện tượng lạ" trong miếng mực đã khiến fan Dookki phải mạnh tay vứt bỏ 6 thẻ tích điểm vào thùng rác.

Với ý định đăng tải clip lên mạng xã hội để mong nhận được lời giải đáp chính đáng, giúp khôi phục lòng tin vào chất lượng thực phẩm tại nhà hàng Dookki, nhưng cô nàng M.N lại gặp thất vọng khi hàng loạt comment đưa ra các hình ảnh và clip tương tự họ gặp phải khi tới ăn tại các nhà hàng của Dookki trải dài từ Bắc tới Nam ở các trung tâm thương mại lớn.

{keywords}

Bài đăng của anh T.M.T bày tỏ sự lo lắng khi thấy những chấm trắng xuất hiện trong miếng mực chiên tại Dookki Phạm Văn Đồng (Hà Nội)

 

Đây là video clip do một thực khách ghi lại hình ảnh món mực chiên của nhà hàng Dookki tại cơ sở Vincom Bà Triệu (Hà Nội).

{keywords}
Hình ảnh miếng mực trên đĩa đồ ăn tại Dookki Parkson Hùng Vương (TP. HCM) của anh P.Đ.M.T
{keywords}
Cận cảnh những hạt màu trắng được lấy ra từ miếng mực tại Dookki Parkson Hùng Vương - ảnh P.Đ.M.T

 

Có rất nhiều những chia sẻ đến từ những người từng trải nghiệm bữa ăn tại hệ thống nhà hàng của Dookki. Phần lớn đều bày tỏ sự hoài nghi về chất lượng thực phẩm của nhà hàng này.

Trao đổi với phóng viên Infonet, M.N cho biết: "Mình và người yêu là fan trung thành của Dookki từ khoảng 2 năm nay, thường xuyên ăn ở nhà hàng này. Bọn mình thường xuyên ăn ở đây, có lúc 1 tuần ăn 2 lần. Lúc đầu Dookki chưa có thịt và hải sản, chỉ có gà chiên là món thịt duy nhất, còn lại chỉ có các loại tokbokki, rau, chả cá... Mình thích nhà hàng này bởi tokbokki nước lẩu được pha theo ý thích nên hợp với mình. Đồ ăn thì thường bọn mình cũng ăn chủ yếu là tokbokki với rau, đồ chiên thì hay ăn mandu và rau củ chiên, đồ ăn đối với mình là ổn so với tầm giá".

Thế nhưng trải nghiệm vào hôm 24/7 đã khiến cho đôi bạn trẻ thất vọng. "Mình có phản ánh cho nhân viên, ban đầu bạn nhân viên có giải thích ngay khi bọn mình gọi lại hỏi, "mình yên tâm đây chỉ là xơ mực thôi ạ".

Sau đó bọn mình có bóc và nặn cho em ý xem, bản thân bé nhân viên cũng không giấu nổi ngạc nhiên và hỏi lại "Ơ cái gì vậy ạ?" sau đó bảo mang vào trong hỏi lại. Rồi một lúc sau có 1 bạn khác ra tiếp tục giải thích là bên em (nhà hàng Dookki - PV) có giấy kiểm định và nói sẽ gửi giấy qua email cho mình.

Các bạn ý khẳng định đây chỉ là xơ của mực và nhà hàng có giấy tờ kiểm định. Và đó là cái giấy kiểm định từ tháng 5/2022, trước thời điểm này 2 tháng.

Vì thế mình mới lên mạng hỏi xem có ai biết chính xác cái hạt trắng trắng trong miếng mực là cái gì không"- M.N chia sẻ.

Cũng tương tự như M.N, anh T.M.T - người đã đăng đàn thắc mắc về những hạt trắng trong miếng mực tại Dookki Phạm Văn Đồng (Hà Nội) nói với phóng viên Infonet: "Mình ăn tại Dookki hôm 22/7. Khi thấy sinh vật lạ trong miếng mực, mình có phản ánh thì quản lý nhà hàng hoàn toàn không biết đó là gì và lại mang giấy kiểm định từ tháng 5 ra.

Trước khi có giấy đó nhà hàng hoàn toàn không biết đó là gì mà vẫn đem ra bán thì không có sự kiểm soát gì cả. Trước đó có rất nhiều phản ánh rồi nhưng nhà hàng vẫn dùng nguyên liệu này".

{keywords}
 

Khi có ý kiến phản ánh về những hạt trắng nằm xen lẫn trong miếng mực, Dookki cũng từng đưa ra văn bản để giải thích cho khách hàng.

Văn bản được cho là kết luận của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật sau khi phân tích mẫu mực nghi có "vật thể lạ" do công ty quản lý của Dookki cung cấp từ ngày 26/5/2022 ghi: 

"Sau khi kiểm tra những mẫu vật nghi là mẫu ký sinh trùng có lẫn trong mẫu mực dưới kính lúp và kính hiển vi điện tử thấy rằng mẫu vật trên không phải là mẫu ký sinh trùng mà là tổ chức xơ (nó là các sợi cơ của mực với hình ảnh các tổ chức sợi và hạt mỡ kết lại)". 

Tuy nhiên văn bản này ban hành từ ngày 26/5. Hiện tại, bên phía Dookki chưa giải thích gì thêm cho chị M.N, anh T.M.T và hàng nghìn người đang chờ đợi câu trả lời về các thắc mắc của cộng đồng mạng.

PV Infonet  đã liên hệ với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, đơn vị được cho là đã có văn bản kết quả kiểm nghiệm mẫu món mực chiên bất thường của Dookki và kết luận là xơ và mỡ.

Trao đổi với phóng viên Infonet, Tiến sĩ Bùi Thị Dung - phòng Ký sinh trùng, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết: Viện có thực hiện phân tích một mẫu mực do Dookki gửi tới vào 26/5/2022 và xác nhận văn bản Dookki đã đưa ra.

Tuy nhiên, "văn bản đó chỉ có giá trị cho mẫu mực được phân tích vào ngày 26/5 và không có giá trị cho tất cả các sản phẩm của Dookki bởi hàng ngày bên này không hề cung cấp mẫu vật để phòng tiến hành phân tích" - bà Dung khẳng định.

Dookki không thể dùng một văn bản trả lời kiểm nghiệm một mẫu thực phẩm từ ngày 26/5 để trả lời chung cho toàn bộ các vấn đề mà khách hàng gặp phải về chất lượng thực phẩm sau đó.

PV Infonet đã liên hệ đến Dookki Việt Nam qua số hotline nhiều lần nhưng không có người nghe máy, PV cũng đặt câu hỏi ở fan pages Dookki và gửi email cho bộ phận Marketing của Dookki Việt Nam nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này.

Lam Giang - N.Huyền

Clip, ảnh: NVCC, MXH

Ăn mặc bảnh bao đi dự tiệc, anh tài xế Đắk Lắk không ngại xuống dọn chướng ngại vật giữa đường

Ăn mặc bảnh bao đi dự tiệc, anh tài xế Đắk Lắk không ngại xuống dọn chướng ngại vật giữa đường

Những chướng ngại vật trên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thế nhưng không phải ai cũng sẵn lòng dừng xe lại để loại bỏ nó.

 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !