Nữ sinh yêu hội họa nhận học bổng 6 tỷ từ đại học Mỹ

Không chỉ xinh xắn mà nữ sinh này còn học cực giỏi, giành được suất học bổng trị giá 6.3 tỷ đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đó chính là nữ sinh Phạm Lê Thùy Linh - học sinh lớp 12 Anh 2 (trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam).

Bằng những cố gắng và nỗ lực của mình trong thời gian dài Linh đã xuất sắc trúng tuyển Đại học Smith (xếp hạng 15 LAC) với học bổng lên tới 6.3 tỷ đồng.

Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng nữ sinh xinh xắn, tài năng này.

Em có thể chia sẻ bí quyết về con đường chinh phục học bổng "khủng" của mình?

Thú thực, thành công hôm nay em cảm thấy mình cũng có một chút may mắn khi được định hướng từ khá sớm.

Ngay từ khi đỗ vào trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, em đã được bố mẹ định hướng trước việc sẽ đi du học Mỹ.

{keywords}
Nữ sinh yêu hội họa nhận học bổng từ đại học Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cũng chính vì vậy mà ngay từ lớp 10, em đã bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ, đặc biệt là về điểm số cũng như các hoạt động ngoại khóa.

Những chương trình, hoạt động đầu tiên tham gia cũng giúp hình thành nên cá tính, giúp em hiểu hơn về bản thân. Bên cạnh đó, em cũng sớm biết là bài luận cũng là yếu tố quan trọng giúp em ghi điểm trong mắt nhà tuyển sinh nên em rất đầu tư cho nó.

Không có nhiều giải thưởng và cũng không quá xuất sắc khiến em khá căng thẳng và dồn rất nhiều tâm huyết vào việc viết luận.

Bài luận đó em không nhớ là mình đã phải sửa, viết lại bao nhiêu lần để tự thấy rằng đó là một bài luận đủ mạnh, đủ cá tính.

Nhưng sau tất cả, em nhận ra con người thật của mình mới là thứ em muốn đưa vào bộ hồ sơ. Hiểu được điều đó, em đã viết ra những gì chân thành nhất.

Ngoài ra, em cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ thầy cô tại trung tâm American Study, trung tâm tư vấn du học Mỹ và chuyên luyện thi các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, IELTS, TOEFL. Ở đây, em được tiếp xúc với 100% giáo viên tốt nghiệp các trường đại học top 10 - 20 của Mỹ, có kinh nghiệm luyện thi và hướng dẫn viết luận xin học bổng để nộp vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ.

Thành quả cuối cùng khiến em vô cùng tự hào là em trúng tuyển Đại học Smith với học bổng lên đến 6,3 tỷ.

Được biết Linh vẽ tranh rất đẹp. Vậy ngoài thời gian học, Linh đã phân bố thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như thỏa mãn niềm đam mê vẽ tranh của mình thế nào?

Em rất may mắn là đã hoàn thành các chứng chỉ từ sớm nên không tốn quá nhiều thời gian cải thiện điểm số.

Phương châm của em là không nên ôm đồm các hoạt động ngoại khoá. Thay vào đó, em làm những hoạt động phản ánh đúng cá tính và con người mình, ví dụ như dự án Astra dạy vẽ cho trẻ em ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

{keywords}
Linh được biết đến là cô gái vẽ tranh rất đẹp.

Với em, vẽ tranh là một sở thích cá nhân cũng như một cách để thư giãn, dịu lại những điều căng thẳng.

Em luôn nghĩ rằng vẽ tranh là sở thích nên không phải lên thời gian biểu. Khi nào thích, thấy thoải mái, em sẽ dành thời gian vẽ cho riêng mình.

Em có thể chia sẻ vài định hướng trong tương lai của mình không?

Hiện giờ, em đang có hứng thú với ngành Kinh tế. Em cảm thấy việc học tập ở nước ngoài sẽ giúp em trau dồi thêm nhiều góc nhìn thú vị cho công việc sau này.

Đặc thù của nhóm trường Liberal Arts là cho phép học sinh chọn chuyên ngành sau khi học ở trường, nên em vẫn có khả năng nghiên cứu và khám phá thêm về các ngành học khác.

Ước mơ của em là trở thành một con người đa chiều, có thể cảm thông và kết nối với nhiều cá nhân khác.

{keywords}
Thùy Linh dành khá nhiều thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa nhưng không ôm đồm.

Em luôn quan niệm rằng ngày mai hãy đi thật nhiều nơi, gặp thật nhiều người, làm nhiều thứ tuyệt vời để trở thành một bản thể hoàn thiện hơn so với mình của hôm nay. Những bài học kinh nghiệm là tài sản quý giá nhất em có được sau hành trình "apply" du học này.

Em có lời khuyên gì với những bạn đang ấp ủ giấc mơ giành học bổng du học?

Em nghĩ là nên có sự chuẩn bị từ sớm và định hướng rõ ràng khi làm hồ sơ. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên trau dồi các kiến thức xã hội, trang bị cho mình một tư duy mở để dễ dàng thích ứng với cuộc sống du học.

Hành trình nộp hồ sơ ứng tuyển rất mạo hiểm, do dự và không kém phần mệt mỏi. Tuy vậy, sau quá trình này, chúng mình đều sẽ trưởng thành lên rất nhiều.

Mình chúc các bạn, các em mọi may mắn trên con đường sắp tới, cũng như niềm tin để tiếp tục cố gắng và không bỏ cuộc. Đích đến đã rất gần rồi!

Cảm ơn em!

Nữ sinh giành 9 học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng

Nữ sinh giành 9 học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng

Nguyễn Hải Ly - cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam trúng tuyển 9 học bổng từ các trường đại học Mỹ với tổng giá trị 1,6 triệu USD (37,3 tỷ đồng) khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !