Nữ sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng?

Gia Linh bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, Hiền Linh và Minh Ngọc đã xác định ngôi trường trong mơ. Trong khi đó, Hà Anh thận trọng chờ kết quả thi rồi mới quyết định chọn trường đại học phù hợp.

Đỗ Thị Minh Ngọc mơ ước đỗ trường ĐH Thăng Long

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 1

Minh Ngọc dự định thi vào trường ĐH Thăng Long.

Đỗ Thị Minh Ngọc từng trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sóng chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Từ đó đến nay, cuộc sống của nữ sinh này có khá nhiều thay đổi. Minh Ngọc biết cách chăm chút cho hình ảnh bản thân và ngày càng trưởng thành hơn.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Minh Ngọc kỳ vọng bản thân có thể theo học ngành Quản trị du lịch và lữ hành. Ngôi trường mơ ước của Minh Ngọc là Trường ĐH Thăng Long.

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 2

Minh Ngọc đã chuẩn bị tinh thần để "chiến đấu" với kỳ thi cam go trước mắt.

Nữ sinh Bắc Ninh chia sẻ: "Mới ngày nào chập chững bước chân vào trường cấp 3 mà nay đến giờ phút nói lời tạm biệt nhau. Năm cuối cấp có nhiều ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh nhưng thầy cô, nhà trường và gia đình vẫn luôn tạo mọi điều kiện để tụi em được ôn tập tốt nhất.

Em muốn nhắn gửi đến các bạn cùng lớp rằng, dù sau này đổi khác như thế nào, cũng đừng quên những năm tháng thanh xuân tươi đẹp chúng ta đã trải qua cùng nhau".

Phan Hà Anh thận trọng chờ kết quả rồi mới chọn trường

Hà Anh - "thiên thần đồng phục" từng khiến dân mạng xao xuyến - cũng đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi quyết định đời học sinh. Hà Anh theo học ban D, bao gồm môn Toán - Ngữ văn - Ngoại ngữ. Trong 3 môn, nữ sinh này thích Ngữ văn nhất và đây cũng là môn em cảm thấy lực học của mình "nhỉnh" nhất. 

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 3

Hà Anh khá lo lắng và quyết định sẽ chọn trường sau khi biết điểm thi.

"Gia đình vẫn luôn để tự lựa chọn ngôi trường em muốn học. Bố mẹ không đặt quá nhiều áp lực nên em đỡ căng thẳng hơn. Hiện em chưa chọn trường nào cụ thể và sẽ quyết định điều này khi biết điểm thi để chắc chắn hơn. 

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 4

Động lực lớn nhất với nữ sinh này chính là sự cổ vũ của gia đình.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ thi quan trọng, em mong bản thân mình và tất cả các bạn đều bình tĩnh, tự tin, làm bài hết sức. Khi thi xong cũng đừng vì quá áp lực chuyện điểm số mà hãy để bản thân nghỉ ngơi thoải mái sau quãng thời gian dài học tập", Hà Anh nhắn gửi.

Vũ Hoàng Gia Linh bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin

Vũ Hoàng Gia Linh cảm thấy đỡ áp lực hơn vì em đã xét học bạ vào ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Văn Lang. Nữ sinh Hải Dương quyết định Nam tiến để phát triển bản thân nhiều hơn.

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 5

Gia Linh quyết tâm theo học ngành Ngôn ngữ Anh vì yêu thích và hứng thú khi học.

"Em tự tin 90% mình sẽ làm ổn. Em đã xét học bạ và giờ chỉ cần hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, sau đó theo học ở ngôi trường đã chọn. Ở miền Nam, em không có người thân nên sẽ xác định tự mình cố gắng thật nhiều. Em sẽ vừa học vừa làm để chi trả học phí.

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 6

Linh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với tâm thế tự tin.

Đối với em, việc học xa nhà như thế không có quá nhiều lo lắng. Em luôn tin bản thân sẽ vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để theo đuổi con đường mình muốn đi. Nếu lỡ "quá sức" ngã một chút thì không sao cả, em vẫn đứng dậy và bước tiếp. Em nghĩ điều quan trọng nhất là sự quyết tâm với mục tiêu đã đặt ra", Gia Linh bộc bạch.

Bùi Hiền Linh nỗ lực theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh

Còn nữ sinh đến từ Hòa Bình Bùi Hiền Linh lại hy vọng bản thân có thể thành công theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Thương mại. Dù tâm lý lo lắng, hồi hộp trước kỳ thi quan trọng nhưng Linh vẫn luôn có niềm tin ở bản thân. 

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 7

Mục tiêu của Hiền Linh là thi đỗ ĐH Thương mại.

Đối với em, muốn có tương lai tốt, bản thân cần hoàn thành tốt những mục tiêu đã đặt ra. Hiện tại là nền móng vững chắc để xây dựng tương lai. Bởi thế, dù trong cuộc sống hay học tập, Linh luôn nỗ lực hết mình.

Sĩ tử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tự tin hay lo lắng? - 8

Dù khá lo lắng nhưng Linh tin bản thân sẽ cố gắng hết mình để theo đuổi ước mơ.

Ngoài ra, sự ủng hộ từ phía người thân với những dự định mà Linh theo đuổi cũng là động lực để em hoàn thành chúng. Nữ sinh xinh đẹp mong muốn sẽ được thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, trở thành người con gái hiện đại, tự chủ và bản lĩnh.

Theo dantri.com.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !