Điểm chuẩn khối A01, khối D có thể tăng 1-2 điểm

Ngày 26/7 Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 cùng với phổ điểm các môn. Dựa vào phổ điểm này nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn khối A01 và khối D có thể tăng nhẹ.

{keywords}
Điểm chuẩn khối A01, khối D có thể tăng 1-2 điểm

Theo thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên dạy Toán nổi tiếng tại Hà Nội thì nhìn vào phổ điểm các môn và các khối, có thể dự đoán ban đầu về điểm chuẩn đại học năm nay.

Theo đó, điểm chuẩn các trường khối A, B, hầu hết điểm chuẩn sẽ giảm từ 0.5 - 1 điểm.

“Đối với các ngành thuộc khối A01: Điểm chuẩn có thể sẽ tăng nhẹ từ 0.5 - 1 điểm. Nhất là khối D điểm chuẩn sẽ tăng khá mạnh từ 1 - 2 điểm.

Nhất là nhóm ngành 25 điểm trở lên của năm ngoái năm nay có thể tăng từ 1-1.5 điểm còn nhóm 20-25 điểm khối D của năm ngoái năm nay tăng từ 1.5 - 3 điểm.

Đối với điểm chuẩn khối C cũng có thể tăng từ 0.5 – 1 điểm. Bởi lẽ pổ điểm năm nay đều cao hơn năm ngoái tầm 1 điểm.

Cụ thể với điểm chuẩn khối C, mức dưới 18 của 2020 năm nay có thể tăng 1 điểm.

Mức 18-20 không tang còn mức 20 trở lên có thể tăng từ 0.5 – 1 điểm”, thầy Tùng nói.

Cũng theo thầy Tùng, dự kiến điểm chuẩn theo top các trường đại học thì ở trường tốp đầu sẽ ít biến động, tương tự năm 2020.

Các ngành hot vẫn tăng từ 0.5 - 1 điểm: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính, Công nghệ thông tin, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông, Báo chí,...

Ở các trường top giữa điểm chuẩn tăng khá mạnh, từ 1 - 2 điểm nhưng với các trường top dưới thì rất có khả năng điểm chuẩn năm nay không tăng.

Tiến sĩ Lê Bá Trần Phương, giảng viên Đại học Công nghiệp, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI dự báo điểm chuẩn năm nay có thể tăng từ 1 đến 1,5 điểm so với năm 2020, đặc biệt là các trường đại học top đầu hoặc ngành học hot.

Theo thầy Phương, các thí sinh khoá 2003 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 bị ảnh hưởng 2 năm liền bởi dịch COVID-19, khiến việc học tập trở nên khó khăn hơn. Do đó việc ra đề thi được Bộ GD&ĐT đảm bảo sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn là điều tất yếu.

Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 mục đích chính là xét tốt nghiệp nên đề vừa sức với các em. Đề thi năm nay được nhận xét là có sự phân hóa thấp, số lượng câu hỏi vận dụng, vận dụng cao không nhiều và giảm so với năm ngoái.

Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thủ khoa khối A là nam sinh Hải Phòng, thủ khoa khối B là nữ sinh Hà Tĩnh, thủ khoa khối C là nữ sinh Nghệ An và Khánh Hòa và thủ khoa khối D là một thí sinh của tỉnh Kon Tum.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !