Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thủ khoa khối A là nam sinh Hải Phòng, thủ khoa khối B là nữ sinh Hà Tĩnh, thủ khoa khối C là nữ sinh Nghệ An và Khánh Hòa và thủ khoa khối D là một thí sinh của tỉnh Kon Tum.

Thủ khoa khối A là một nam sinh trường làng

Đạt tổng điểm 29,55 (Toán 9,8 - Lý 9,75 - Hóa 10), Trần Cao Sơn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng (Hải Phòng) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Điểm thi các môn thi khác của Sơn lần lượt là: Sinh học 6,25 điểm, ngoại ngữ 7,4 và ngữ văn 6 điểm.

Nam sinh Hải Phòng cho biết nguyện vọng của em là theo học Khoa Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội bởi đây là niềm đam mê của em.

Mục tiêu sắp tới của Sơn là ghi tên mình vào lớp kỹ sư tài năng nên em sẽ tiếp tục ôn luyện nhiều hơn nữa.

Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1
Trần Cao Sơn - thủ khoa khối A

Thủ khoa khối B đầu quân trường ĐH Y Hà Nội

Thủ khoa khối B năm nay là thí sinh Võ Thị Kim Anh - nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh. Nữ sinh này đạt 3 điểm 10 môn Toán, Hóa học, Sinh học.

Điểm thi các môn thi khác của Kim Anh cũng rất tốt. Cụ thể, điểm thi môn Vật lý là 7,25 điểm, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên đạt 9,08 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em  đạt 8,6 điểm.

Trở thành thủ khoa khối B năm nay, Kim Anh thừa nhận số điểm mình đạt được một phần cũng do may mắn. “Khi làm bài thi có 1-2 câu trong đề thi Toán em còn chút lưỡng lự, chưa quá chắc chắn, tuy nhiên rất may mắn khi phán đoán chính xác. Hai bài thi môn Hóa học và Sinh học thì em không gặp khó khăn trong quá trình làm bài” - Kim Anh cho biết.

Ước mơ của Kim Anh là trở thành một bác sĩ để có thể giúp đời, giúp người đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Với kết quả này, Kim Anh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1
Võ Kim Anh - thủ khoa khối B
 

Đồng thủ khoa khối C đạt 29,25 điểm

Theo dữ liệu điểm thi Bộ GD&ĐT công bố, có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất của khối C, cùng đạt 29,25 điểm.

Đó là thí sinh Đinh Thị Kim Ngân của Nghệ An, đạt điểm 9,5 ở môn ngữ văn, 10 điểm môn lịch sử và 9,75 điểm môn địa lý. Các môn thi còn lại Kim Ngân cũng đạt điểm khá cao, với Toán là 8,2 điểm, Giáo dục công dân 9,75 và tiếng Anh là 8,8 điểm.

Một thí sinh của Khánh Hòa cũng đạt mức điểm này với 9,25 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý.

Hé lộ thủ khoa các khối A,B,C,D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1
Đinh Thị Kim Ngân - một trong những thủ khoa khối C

Thủ khoa khối D đến từ Kon Tum với 29,15 điểm

Một thí sinh có SBD 36000400 thuộc Hội đồng thi tỉnh Kon Tum đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) của cả nước với tổng điểm là 29,15.

Trong đó điểm thi tiếng Anh đạt 10 điểm, 9,75 điểm môn Ngữ văn và 9,4 điểm môn Toán.

Không chỉ đạt điểm cao các môn xét tuyển đại học, thí sinh này cũng đạt mức điểm cao ở bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội dùng để xét tốt nghiệp với 9,5 điểm môn Giáo dục công dân, 8,75 điểm môn Địa lý, 6,5 điểm môn Lịch sử.

Kế tiếp ngay sau thủ khoa tỉnh Kon Tum là 2 á khoa đến từ Hội đồng thi TP Hà Nội với 29,10 điểm.

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Bật mí về nữ sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp: Cô nàng xinh xắn với biệt danh “nữ hoàng thơ ngây”

Nguyễn Lê Thiên Nghi là nữ sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Hà Nội: Nhiều hoạt động trong Tuần lễ học tập suốt đời 2021
icon

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 trên địa bàn Hà Nội với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19” được nhiều cơ sở giáo dục hưởng ứng nhiệt tình.

 
 
Đắk Lắk: Miễn 40 tỉ đồng tiền học phí kỳ I cho học sinh công lập
icon

Nhằm hỗ trợ phụ huynh do dịch Covid-19 kéo dài, Đắk Lắk đã miễn học phí kỳ I, năm học 2021-2022 cho học sinh trường công từ mầm non tới cấp 3.  

 
 
Giải mối lo mang tên 'bài kiểm tra' khi học sinh vừa quay lại trường
icon

Học sinh nào cũng ít nhiều căng thẳng trước các bài kiểm tra, nhưng mối lo ấy còn tăng lên gấp bội khi nhiều em rơi vào trạng thái 'hổng kiến thức' vì học trực tuyến ở nhà.

 
 
Kéo dài thời gian làm việc với GS, TS tới tuổi hưu để tránh lãng phí chất xám?
icon

GS. Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng đề xuất  kéo dài thời gian làm việc đối với giáo sư, tiến sĩ tới tuổi nghỉ hưu là điều đúng đắn và phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

 
 
Bài văn gửi mẹ siêu ngắn, đầy lỗi chỉnh tả và gạch xóa nhưng thầy giáo phải thốt lên: Tôi ấn tượng vô cùng!
icon

'Tôi tin chắc mẹ của bạn ấy cũng có chung cảm xúc khi đọc được những dòng này. Tình cảm chân thật, thuần khiến và thực tế là điều mà tôi luôn đi kiếm tìm'.

 
 
Nữ sinh cắt tay vì áp lực học trực tuyến, sợ hãi vì kỳ vọng
icon

Học trực tuyến kéo dài, áp lực dồn nén khi cùng lúc phải dùng nhiều phần mềm, làm bài tập, kiểm tra dồn dập, cha mẹ không tâm lý, khiến nhiều em rơi vào tình trạng bất thường, một nữ sinh lớp 12 đã tự cắt tay mình

 
Có nên cho giáo sư, tiến sĩ tới tuổi hưu kéo dài thời gian giảng dạy thêm 5 năm?
icon

Tiến sĩ Lê Viết Khuyến cho rằng, có thể cho giảng viên tới tuổi về hưu tiếp tục công tác nhưng phải dưới dạng hợp đồng lao động để công bằng với lớp trẻ.

 
Vụ nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh bị đánh chảy máu mũi: Mạng ảo, hậu quả thật!
icon

Do bình luận liên quan đến một status trên facebook, nữ sinh T.K.V (SN 2009, Hà Tĩnh) bị một nhóm người lừa lên rừng thông, bắt quỳ và đánh đập thâm tím mặt mày, chảy cả máu mũi.

 
Hà Nội: Trường chưa mở, nở rộ dịch vụ nhóm trông trẻ tại nhà, phụ huynh 'tặc lưỡi' để đi làm
icon

Hà Nội vẫn chưa mở cửa trường học khiến nhiều gia đình gặp khó vì không có người ở nhà trông nom trẻ mầm non. Đây là lý do khiến dịch vụ trông giữ trẻ tại nhà rộn ràng trên các nhóm mạng xã hội.

 
Địa phương thuộc nguy cơ thấp, trung bình có thể cho học sinh quay lại trường
icon

Đó là thông báo của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.