Giới trẻ Queensland rủ nhau ra biển để 'cai' bia rượu, quán bar

Lựa chọn hoà mình vào ánh hoàng hôn trên biển thay vì say sưa ở những quán bar, giới trẻ Queensland, Australia đang tạo ra xu hướng mới kết nối bạn bè lành mạnh hơn, cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Uống rượu đã gắn liền với văn hóa nhiều khu vực ở Australia, tuy nhiên ngày càng nhiều người trẻ chọn cách từ chối bia rượu và xây dựng lối sống lành mạnh. Một xu hướng mới nổi lên ở giới trẻ Queensland đang được cư dân mạng rần rần ủng hộ.

Jack Burton, 28 tuổi, chia sẻ rằng: "Tôi thích đến quán rượu, tôi là một người thích tiệc tùng nhưng năm ngoái, tôi mới vượt qua được thử thách và lần đầu tiên tôi không uống rượu suốt một tháng".

Brianna Underhill, 23 tuổi cũng phát ngán vì cảm giác ngột ngạt khi phải sống ở một thành phố bận rộn. Lấy cảm hứng từ một nhóm bạn trẻ ở Gold Coast, Brianna Underhill đã tạo ra sự kiện kết nối ý nghĩa vào một ngày trong tuần cùng bạn bè khi nói không với bia rượu và đi tới biển để thư giãn.

Thay vì say sưa ở quán nhậu, giới trẻ Queensland tìm đến bãi biển kết nối với thiên nhiên.

Brianna Underhill nhận thấy giới trẻ hiện tại gặp nhiều áp lực trong cuộc sống gấp gáp, họ tìm đến bia rượu như một cách để giải toả nhưng cách làm này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân và xã hội. Vì vậy Brianna Underhill muốn xây dựng một cộng đồng trẻ có cuộc sống lành mạnh, kết nối tình bạn bền chặt, tinh thần và thể chất khoẻ mạnh.

"Thực sự rất khó để kết thêm bạn mới nếu không ngồi trên bàn nhậu, uống rượu, nhất là khi còn trẻ. Nhưng ở Mackay, chúng tôi cần phải làm điều gì đó để thay đổi. Chúng tôi muốn xây dựng môi trường sinh hoạt kết nối những bạn trẻ cùng nhau tạo ra lối sống lành mạnh, một cuộc sống ý nghĩa, khoẻ mạnh về cả tinh thần và thể chất", Brianna Underhill chia sẻ.

Abby Breakwell, một bác sĩ sức khỏe tâm lý ở Mackay cho biết, có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm bạn nhậu và gặp gỡ bạn bè ở quán rượu trở thành thói quen, tiêu chuẩn với nhiều bạn trẻ. Những thói quen này gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần.

Các bạn trẻ tụ tập ở bãi biển trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống.

Kai Kelly, một bạn trẻ đến từ Burleigh bắt đầu sáng kiến ​​của riêng mình khoảng 5 tháng trước. Nhóm của Kai Kelly tổ chức sự kiện tên là 'Sunset Crew', tập hợp nhau lại, gặp nhau lúc hoàng hôn trên biển để cùng hoà mình vào thiên nhiên và trò chuyện.

"Chúng tôi muốn tạo ra không gian hoà mình cùng thiên nhiên, nơi mọi người gặp gỡ, chia sẻ câu chuyện của mình, đi sâu hơn vào đời sống tinh thần và nói không với bia rượu", Kai Kelly chia sẻ.

Chỉ bằng phương pháp truyền miệng truyền thống và một tài khoản Instagram chia sẻ thông tin, Kai Kelly đã thu hút khoảng 30 bạn trẻ hoạt động thường xuyên.

Kai Kelly nói: "Đại dịch khiến chúng tôi cảm thấy cô đơn hơn, bị cô lập. Có rất nhiều người trẻ ở ngoài kia cảm thấy lo lắng, bất an, không biết làm thế nào và họ tìm đến rượu. Hoạt động của chúng tôi ngày một lan rộng, chào đón tất cả mọi người ở các tầng lớp xã hội khác nhau".

Cùng ngắm hoàng hôn, hoà mình vào thiên nhiên là cách người trẻ Queensland lựa chọn để giảm stress.

Mọi người hi vọng hội nghị quốc gia đang tiến hành ở Canberra sẽ giúp giải quyết cách thức người trẻ tiếp xúc với rượu.

Eleanor Costello, một chuyên gia nghiên cứu cho biết: "Đã đến lúc xem lại văn hoá uống rượu vốn ăn sâu vào cách chúng ta trưởng thành. Đôi khi quán rượu là nơi duy nhất để mọi người gặp nhau.

Uống rượu vào buổi tối khiến chúng ta thức dậy với cảm giác nôn nao, mệt mỏi. Khi uống rượu ở độ tuổi 18-25 không chỉ làm tăng nguy cơ chấn thương mà còn ảnh hưởng đến cách phát triển hệ thống thần kinh. Rượu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư hàng đầu.

Kết nối các bạn trẻ ở biển, hoà mình vào thiên nhiên là một xu hướng mới, lan dần trên khắp cả nước. Những bạn trẻ tích cực tìm kiếm hoạt động lành mạnh để cải thiện thể chất, sức khoẻ tinh nhần và tìm hạnh phúc".

Mulhollando, 25 tuổi kể về nỗi ám ảnh khi thấy cha mình là một người nghiện rượu và gặp phải chứng mất trí nhớ khi lớn tuổi. Chứng kiến những gì cha trải qua khiến bản thân Mulhollando cảm thấy sợ hãi và không muốn điều tương tự xảy ra với mình.

Mulhollando tìm đến những nhóm bạn trẻ lựa chọn gắn kết với thiên nhiên, đi ngắm biển vào lúc hoàng hôn và trò chuyện để từ bỏ thói quen uống rượu. 

"Tôi nhận thấy cuộc sống của tôi đang dần ổn định hơn và bản thân mình trưởng thành hơn. Tôi thoải mái hơn, tinh thần khoẻ mạnh giúp tôi tập trung vào những gì bản thân mong muốn, thoát ra khỏi cuộc sống chỉ có bia rượu", Mulhollando chia sẻ.

Hoàng Dung (tổng hợp)

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !