Giá xăng hôm nay 1/11 tiếp tục tăng gần 500 đồng/lít

Từ 15h chiều nay 1/11, giá xăng RON 95 tăng thêm 412 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 377 đồng/lít. Sau điều chỉnh, giá xăng hôm nay 1/11 bán lẻ trên thị trường bao nhiêu tiền 1 lít?
Giá xăng tiếp tục tăng thêm hơn 400 đồng/lít từ chiều 1/11. (Ảnh: Minh Thư)

Trong kỳ điều hành hôm nay 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu tăng lần thứ ba liên tiếp.

Cụ thể, từ 15h chiều nay 1/11, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95 tăng thêm 412 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 377 đồng/lít. Như vậy, sau khi điều chỉnh, giá xăng RON 95 bán lẻ trên thị trường tăng lên 22.756 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92 là 21.873 đồng/lít.

Giá một số mặt hàng dầu cũng tăng. Cụ thể, giá dầu hỏa tăng 120 đồng/lít, lên 23.780 đồng/lít; dầu diesel tăng 287 đồng/lít, lên 25.070 đồng/lít; dầu mazut tăng 183 đồng/kg lên mức 14.082 đồng/kg. 

Trong kỳ điều chỉnh lần này, Liên Bộ trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON 92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON 95 là 300 đồng/lít, dầu mazut 500 đồng/kg, không trích lập với dầu diesel và dầu hỏa.

Trước đó, liên quan đến cung ứng xăng dầu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyên Hồng Diên khẳng định, Việt Nam chưa bao giờ thiếu nguồn cung xăng dầu. Các Sở Công Thương kiểm soát trên từng địa bàn để nắm được lượng hàng.

Đến thời điểm ngày 30/9/2022, còn hàng dự trữ thương mại (hàng dự trữ quốc gia không động đến) là 1,255 triệu m3, năng lực sản xuất của hai nhà máy Bình Sơn và Nghi Sơn trong tháng 10 bảo đảm 80% nguồn cung trong nước với 1,3 triệu m3/tháng.

Theo kế hoạch phân giao, 34 doanh nghiệp đầu mối phải nhập trong kỳ tháng 10 là 500 nghìn m3, như vậy đã có hơn 3 triệu m3 ở thời điểm cuối tháng 9 và giữa tháng 10, hoàn toàn đáp ứng nguồn cung cho đến giữa tháng 11. Trong khi sang tháng 11 tiếp tục sản xuất gối đầu và nhập khẩu.

Thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/10, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp xăng dầu. Theo đó, Phó thủ tướng đã chỉ đạo các bộ ngành kịp thời điều chỉnh chi phí trong cơ cấu giá xăng dầu như chi phí vận chuyển, chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức, thông quan kịp thời… nhằm bảo đảm duy trì hoạt động cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Đồng thời, cung cấp vốn tín dụng để nhập khẩu xăng dầu, tăng hạn mức tín dụng; rà soát hệ thống phân phối xăng dầu, xử lý nghiêm vi phạm và các địa phương tạo thuận lợi cho các thương nhân kinh doanh xăng dầu vận chuyển, cung ứng hàng. Về giải pháp dài hạn, sẽ rà soát sửa đổi các nghị định 83 và nghị định 95 cho phù hợp với tình hình.

Khôi Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.