Xuất hiện ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tới 11%/năm, bắt đầu cuộc đua mới

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank) đã trở thành ngân hàng đầu tiên đưa lãi suất tiền gửi chạm ngưỡng 11%/năm theo chương trình tiết kiệm có tên Happy Future vừa công bố.

Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn 9 tháng đang được Nam Á Bank trả mức 11%/năm trong 3 tháng đầu, 6 tháng cuối có lãi suất 5,95%/năm. Như vậy, Nam Á Bank đang là nhà băng trả lãi cao nhất hiện nay sau khi đẩy lãi suất lên mức 11%. 

Đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng, 6 tháng đầu có lãi suất 9,9%/năm, 6 tháng sau là 5,95%/năm; kỳ hạn 18 tháng thì 12 tháng đầu có lãi suất 8,9%/năm, 6 tháng sau là 5,95%/năm…

Nam Á Bank vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2022  với mứcc lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.855 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, hoàn thành 82% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, tổng huy động vốn hoàn thành 85% kế hoạch năm, tăng so với cùng kỳ. Tính đến cuối quý 3, tổng tài sản của ngân hàng đạt 173.971 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 92% kế hoạch năm.

Cuộc đua lãi suất huy động vẫn chưa dừng lại giữa các ngân hàng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sau khi tung ưu đãi tặng coupon lãi suất 0,5% từ ngày 13/10 đến hết 31/10 đã ngay lập tức điều chỉnh lãi suất kể từ 26/10. 

Theo đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng là 6%/năm; kỳ hạn 6 tháng là 8,6%/năm; trong khi kỳ hạn 12 tháng là 9,1%/năm; kỳ hạn 12 tháng 9,2%/năm, các kỳ hạn dài hơn được hưởng mức lãi suất 9,3%/năm. SCB cũng là nhà băng đầu tiên đưa lãi suất huy động vượt lên trên mức 9%/năm.

Tương tự, VietCapital Bank cũng không đứng ngoài cuộc đua lãi suất. Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng đang được ngân hàng này công bố là 8,6%/năm, trong khi kỳ hạn 12 tháng là 8,9%/năm. Đây cũng là một trong những ngân hàng tham gia vào đợt tăng lãi suất sớm nhất.

Còn tại ngân hàng Phương Đông (OCB), lãi suất niêm yết vào sáng 1/11 các kỳ hạn 6-12 tháng lần lượt là 7,9% và 8,2%/năm. Đối với lượng tiền gửi từ 50 tỷ đồng trở lên sẽ được cộng thêm 0,5% lãi suất 

Trong khi đó, tại Việt Á Bank, lãi suất tiền gửi ưu đãi khi tham gia mua bảo hiểm là 7,4%/năm đối với kỳ hạn 06 tháng; 7,9% đối với kỳ hạn 12 tháng và 8%/năm đối với kỳ hạn dài hơn 12 tháng.

Mức lãi suất thấp hơn đang thuộc về nhóm các ngân hàng TMCP có vốn nhà nước. Tính đến sáng 1/11, các ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank và VietinBank đang “nhìn nhau” trong việc áp dụng lãi suất huy động. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng tại nhóm ngân hàng này là 6%/năm, trong khi các kỳ hạn từ 12-36 tháng có mức lãi suất chung là 7,4%/năm.

Ngân Giang

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.