Hoa tươi tăng giá, cây cảnh mini, lan hồ điệp dưới 1 triệu đắt khách dịp 20/10

Trong khi hoa tươi tăng giá gần gấp đôi, thì cây cảnh mini chỉ có giá 80.000 đồng/chậu hay các chậu lan hồ điệp giá vài trăm ngàn đồng đang rất đắt khách khi ngày lễ 20/10 đang cận kề

Hoa tươi tăng giá gần gấp đôi

Trong các dịp lễ, hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu nên các loại hoa thường tăng giá khá mạnh. Dịp lễ 20/10 năm nay cũng không là ngoại lệ.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Bùi Văn Thắng, một tiểu thương chuyên bán hoa sỉ và lẻ tại chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Dịp cận lễ 20/10 năm nay thị trường thiên về hoa hồng nhập nhẩu. Tại chợ Quảng Bá 70% là bán sỉ cả kiện gửi đi các tỉnh. Số lượng đặt mua càng sát ngày lễ càng tăng.

Theo Bùi Văn Thắng, một tiểu thương chuyên bán hoa sỉ và lẻ tại chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), các loại hoa dịp 20/10 hầu hết đều tăng giá, trong đó hoa hồng tăng mạnh và là loại hoa có thời điểm khan hàng nhất.

Theo anh Thắng, giá hoa hầu hết đều đã tăng cách đây cả tuần. Giá tăng từ nguồn nhập về cộng với chi phí vận chuyển đều tăng nên giá về đến chợ đều tăng.

“Trong đó, hoa hồng được nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc có giá tăng khá cao; giá nhập vào tăng hơn trước đến 30-40% nên giá bán sỉ cả kiện cũng tăng. Hoa hồng cũng phân thành nhiều loại, loại A hàng công ty giá cao nhất. Theo đó, giá bán sỉ theo kiện dao động từ 160.000 – 300.000 đồng, mỗi kiện hơn 60 bó, mỗi bó 20 bông. Còn nếu lẻ theo bó, giá dao động 190.000 – 200.000 đồng/bó.

Hoa hồng Đà Lạt hiện lên giá cũng rất cao, giá sỉ tại chợ cũng đã từ 190.000 – 270.000 đồng/bó 30 bông. Thế nhưng, xu hướng cắm hoa lẵng nhiều nên thị trường vẫn ưa chuộng hoa hồng nhập khẩu từ Trung Quốc hơn vì màu hoa đẹp hơn”, anh Thắng nói.

Bên cạnh giá hoa hồng tăng cao, anh Thắng còn cho biết một số loại hoa phụ kiện để cắm kèm như thanh liễu và các loại lá cũng đều tăng giá.

Giá của hoa hồng nhập dao động từ 160.000 - 300.000 đồng, tùy loại.

“2 năm nay các ngày lễ đều dính dịch bệnh nên thị trường bán rất chậm, thậm chí có thời điểm còn đóng băng. Tuy nhiên năm nay dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động diễn ra bình thường nên nhu cầu sử dụng hoa tươi rất cao. Hàng về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, chủ yếu bán sỉ cả kiện, không có nhiều hàng để bán lẻ.

Có những lúc nguồn hàng khan hiếm, ngồi chơi vì không có hàng. Hai hôm nay tôi không dám đăng bán hoa hồng vì giá vừa tăng cao mà nguồn hàng không đảm bảo nên không dám nhập”, anh Thắng cho hay.

Một số loại hoa khác như hoa ly, hoa hướng dương, hoa cẩm chướng, hoa dơn… dịp này giá cũng đều tăng hơn trước; có loại tăng gần gấp đôi, như giá hoa hướng dương tăng thêm cả trăm ngàn một bó.

Chị Thu Huyền, chuyên bán hoa ở khu vực Hoàng Liệt, Hoàng Mai (Hà Nội) cũng cho biết, cả tuần nay giá hoa hầu hết đều tăng. Trong đó hoa hồng và các loại hoa baby tăng giá khá mạnh.

“Hồng Đà Lạt giá nhập vào đã tăng giá lên trên 200.000 đồng/bó 30 bông, bình thường tôi nhập giá chỉ 110.000-120.000 đồng. Hay các loại hoa baby năm ngoái nhập vào chỉ 100.000 – 110.000 đồng nhưng năm nay giá đã tăng lên đến 250.000 đồng/cân. Giá nhập tăng thì về chia bó bán cũng phải bán tăng lên so với ngày thường”, chị Huyền nói.

Cây cảnh mini giá hạt rẻ, lan hồ điệp dưới 1 triệu đắt khách

Trong khi giá hoa tươi tăng cao, nhiều người lựa chọn đặt cây cảnh mini làm quà tặng cho chị em phụ nữ. Với cây cảnh mini, giá thành vừa rẻ hơn lại bền hơn, có thể trồng chơi quanh năm. Hay các chậu hoa lan hồ điệp giá dưới 1 triệu đồng cũng được nhiều người lựa chọn.

Cây cảnh mini giá "hạt giẻ" chỉ từ 80.000 đồng/chậu được nhiều nơi đặt mua làm quà tặng 20/10.

Vừa nhận được các đơn hàng lên đến hàng trăm cây cảnh mini đủ loại, chị Hoàng Quỳnh, chuyên bán hoa và cây ở khu vực Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Năm nay, khách hàng tìm đặt cây cảnh mini để làm quà tặng dịp 20/10 khá nhiều, có khách đặt mấy chục cây, có khách đặt 200 cây… Đến nay, chị Quỳnh đã nhận đơn đặt của khách được khoảng 700 cây.

“Các khách hàng đặt với số lượng nhiều chủ yếu là các công ty đặt làm quà tặng cho khách hàng, cho nhân viên. Ngoài phục vụ theo số lượng nhiều, nếu các khách lẻ muốn mua tôi cũng nhận ship từ 4 chậu cây.

Với giá thành khá rẻ, chỉ từ 80.000 đồng, khách sẽ có một chậu cây cảnh mini đã được trồng đẹp ở trong chậu. Cây cảnh có đủ loại như kim tiền, bàng Singapore, phú quý, ngọc ngân, trầu bà… khách tha hồ lựa chọn”, chị Quỳnh cho hay.

Lan Hồ điệp có giá dưới 1 triệu đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

Bên cạnh cây cảnh mini, chị Quỳnh cho biết, năm nay lan hồ điệp có mức giá dưới 1 triệu đồng cũng đắt khách. Nếu so với hoa tươi, giá thành cũng tương đương nhưng chậu lan hồ điệp có thể chơi bền vài tháng là lý do nhiều khách lựa chọn.

“Lan hồ điệp tôi bán đủ size phục vụ đa dạng nhu cầu của khách. Lan size mini có giá khoảng 120.000-130.000 đồng/cây, lan size đại giá 200.000 – 220.000 đồng/cây. Đến thời điểm này, tôi đã bán được cả nghìn cây lan hồ điệp.

Các chậu lan hồ điệp có 5 cây, giá từ 700.000 – 750.000 đồng, cao khoảng 65-70cm cả chậu là loại được nhiều khách lựa chọn nhất. Còn những chậu lan có giá thành 2-3 triệu đồng vẫn có khách chọn mua nhưng ít hơn”, chị Quỳnh cho biết thêm.

Theo các cửa hàng bán hoa, dịp 20/10 năm nay mới 'rộ' lên việc đặt hoa lan hồ điệp làm quà tặng nhiều, các năm hầu hết chỉ chọn hoa tươi là nhiều.

Với các loại lan hồ điệp đang bán cho khách, chị Quỳnh cho biết tất cả đều là lan Đà Lạt, nếu nơi nào bán lan Trung Quốc giá thành còn rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với thời tiết như hiện nay thì lan hồ điệp ở Trung Quốc sẽ không chơi bền lâu được.

“Cửa hàng tôi bán nhiều loại hoa nhưng năm nay thị trường ‘rộ’ lên nhu cầu mua hoa lan hồ điệp để tặng thay vì chỉ chọn hoa tươi như các năm, vì thế đến thời điểm này cửa hàng tôi đã nhận kín đơn đặt giao lan hồ điệp cho các ngày từ nay đến đúng ngày lễ 20/10”, chị Quỳnh thông tin thêm.

Khôi Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.