Sau mưa lũ, giá rau xanh ở nhiều tỉnh miền Trung tăng gấp 2-3 lần

Giá rau xanh ở nhiều tỉnh miền Trung tăng thêm 30-50%, thậm chí có những loại tăng gấp 2-3 lần so với trước đợt mưa lũ.
Sau đợt mưa lũ, giá rau xanh ở các tỉnh miền Trung tăng mạnh.

Tại các chợ ở Nghệ An, sau đợt mưa lũ, giá rau đã tăng thêm 30-50%, thậm chí có những loại tăng gấp 2-3 lần. Cụ thể, giá rau muống hiện bán ở chợ là 10.000-12.000 đồng/bó (tăng từ 5.000-7.000 đồng); giá rau cải từ 25.000- 27.000 đồng/kg (tăng từ 10.000 – 12.000 đồng/kg); giá đậu cô ve từ 35.000 – 37.000 đồng/kg (tăng từ 10.000 – 12.000 đồng/kg); giá rau ngót 12.000 - 15.000 đồng/bó; đối với các loại củ, quả giá cũng tăng thêm từ 5.000 – 7.000 đồng/kg.

Tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, giá rau xanh cũng tăng mạnh, nhất là các loại rau ăn lá, rau gia vị. 

Tương tự, ở Hà Tĩnh, giá rau xanh ở các chợ sau đợt mưa lũ cũng tăng mạnh, thậm chí có 1 số loại tăng gấp đôi.

Cụ thể, giá rau muống tăng từ 7.000 đồng/bó lên 10.000 – 12.000 đồng/bó; rau cải ngọt từ 14.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg; cà chua tăng từ 30.000 đồng/kg lên 45.000 đồng/kg; bí xanh tăng từ 8.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg; các loại rau gia vị, củ quả cũng tăng từ 5.000 – 15.000 đồng/kg tùy loại, trong đó đặc biệt là hành lá tăng mạnh từ 35.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg,…

Tại các chợ ở Thừa Thiên Huế, các mặt hàng rau, củ tuy không có tình trạng khan hàng, sốt giá nhưng hiện giá rau, củ cũng tăng khoảng từ 10-30%, nhất là các loại hành, ngò, ớt và một số loại rau ăn lá. Trong đó, mặt hàng rau củ từ Đà Lạt được bày bán ở các chợ tăng khoảng 10-15%.

Còn ở Đà Nẵng, sau 2 trận mưa lũ vừa qua thì nguồn rau xanh đã bị thiếu hụt, giá rau xanh cũng theo đó mà tăng mạnh. 

Tại các chợ truyền thống TP Đà Nẵng trong 2 ngày 15 và 16/10 lượng rau xanh tại các chợ rất ít. Chủ yếu là rau muống, rau khoai lang. Giá rau tăng mạnh khoảng 50% so với ngày thường. Cụ thể như rau muống, khoai lang 12.000 – 15.000 đồng/bó (bó nhỏ); cải thìa, cải cay (cải bẹ) 15.000 – 18.000 đồng/bó; cải bó xôi 20.000 đồng/bó; rau dền, mồng tơi, bột ngọt (rau ngót) 15.000 đồng/bó.

Ngoài ra, còn một lượng ít rau xanh nhập từ Đà Lạt như cải thìa, cải ù, xà lách… nhưng giá cũng tăng mạnh, đơn cử như cải thìa 40.000 đồng/kg (giá nhập sỉ).

Còn các mặt hàng củ quả như bầu, bí đao, bí đỏ, khoai tây, mướp đắng, súp lơ, cải bắp… giá chỉ tăng nhẹ khoảng từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Tại các siêu thị, giá rau xanh cũng ghi nhận tăng nhẹ và giảm số lượng so với ngày thường do nguồn cung gián đoạn cục bộ.

Theo các tiểu thương cho biết, mưa lũ kéo dài ở các tỉnh miền Trung khiến những “vựa” rau lớn chuyên cung cấp đi các nơi bị thiệt hại nặng, diện tích trồng hoa màu, đặc biệt là rau vụ Đông ở các tỉnh bị hư hại.

Nhiều vùng trồng rau màu lớn như Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai, Diễn Châu, Nam Đàn (Nghệ An), là nơi cung cấp nguồn rau cho Nghệ An và Hà Tĩnh; các làng rau ở Thăng Bình, Đại Lộc… (Quảng Nam); Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Hoà Vang… (Đà Nẵng)… là những nơi cung cấp rau xanh cho các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng hiện cũng bị thiệt hại vì mưa lũ kéo dài.

Trong khi đó, nguồn cung rau ở các tỉnh, thành khác thời điểm này cũng khan hiếm do không phải chính vụ thu hoạch. Đó chính là nguyên nhân đẩy giá rau ở các chợ dân sinh cũng như các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lên mức cao.

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.