Gia đình giàu nhất thế giới, đứng trên cả các tỷ phú bậc nhất là ai?

Bloomberg mới đây đã công bố danh sách hàng năm các gia đình giàu nhất thế giới.

Theo đó, gia đình Walton đứng đầu danh sách những gia đình giàu nhất thế giới với hơn 10.000 cửa hàng Walmart trên khắp thế giới, tiếp theo là gia đình Mars, chủ sở hữu tập đoàn các sản phẩm kẹo chocolate (Mars, Snickers, Milky Way và Snickers).

Năm 1950, Sam Walton thành lập Walmart, nay là Walton Enterprises. Tài sản của gia đình này ước tính khoảng 238,2 tỉ USD (hiện đã tăng thêm 23 tỉ USD so với năm ngoái) - đứng trên cả các tỷ phú Jeff Bezos và Elon Musk.

{keywords}
Sở hữu chuỗi siêu thị Walmart, nhà Walton là gia đình giàu nhất thế giới, với tài sản gộp hơn các tỷ phú Jeff Bezos hay Bill Gates. (Ảnh: AP)

Trong 7 tháng qua, gia đình Walton đã bán ra khoảng 6 tỉ USD cổ phiếu của Walmart. Số tiền này cao gấp đôi giá trị khoản thưởng đặc biệt mà Walmart đã trả cho 1,5 triệu nhân viên Mỹ vào năm ngoái để ghi nhận những đóng góp của họ trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Phần lớn các giao dịch bán cổ phiếu của nhà Walton do Goldman Sachs thay mặt thực hiện.

Tuy nhiên, số cổ phiếu bán ra cũng không thấm vào đâu so với khối tài sản mà gia đình này nắm giữ. Những người thừa kế của Sam Walton vẫn kiểm soát hơn 1,3 tỉ cổ phiếu của Walmart cả trực tiếp và thông qua quỹ đầu tư uỷ thác của gia đình.

Số lượng cửa hàng của Walmart trên khắp thế giới đã vượt quá con số 10.500, doanh thu là 559 tỉ USD. Gia đình Walton sở hữu 48% cổ phần của chuỗi cửa hàng Walmart.

Theo Bloomberg, vị trí thứ 2 thuộc về gia đình Mars, tài sản của gia đình này ước tính khoảng 141,9 tỉ USD (tăng thêm 39,2 tỉ USD so với năm ngoái).

Đồng thời, gia đình Koch, sở hữu Koch Industries - một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên sản xuất hóa chất và lọc dầu, đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những gia đình giàu nhất thế giới với khối tài sản 124,4 tỉ USD.

Top 10 còn có gia đình Erme, chủ sở hữu hãng thời trang Hermes của Pháp, tài sản của họ trị giá khoảng 116 tỉ USD và gia đình hoàng gia Saudi Arabia Al Saud (100 tỉ USD).

Tiếp theo là chủ sở hữu hãng thời trang Pháp Chanel, gia đình Wertheimers (61,8 tỉ USD) và gia đình Thomson, chủ sở hữu hãng thông tấn Reuters (61,1 tỉ USD).

Cũng theo Bloomberg, bất chấp đại dịch Covid-19, tài sản của 25 gia đình giàu nhất hành tinh đã tăng thêm 312 tỉ USD, tương đương 22% kể từ tháng 8 năm ngoái.

Vẻ ngoài ‘hiếm thấy’ của các nhà lãnh đạo và chính trị gia trên thế giới

Vẻ ngoài ‘hiếm thấy’ của các nhà lãnh đạo và chính trị gia trên thế giới

Các chính trị gia bắt buộc phải ăn mặc chỉnh tề, chú ý đến ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp một cách rất trang trọng. Nhưng đôi khi, các nhà lãnh đạo và các chính trị gia thế giới lại bị bắt gặp theo những cách rất thú vị.

Thanh Bình (lược dịch)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.