Tỷ phú Richard Branson tiết lộ bí quyết thành công

Tỷ phú người Anh Richard Branson, người sáng lập công ty vũ trụ Virgin Galactic mới đây đã chia sẻ cách vượt qua sự thiếu tự tin trên con đường thành công của mình.

Chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn, ông Branson kêu gọi mọi người bớt nghi ngờ khi đưa ra quyết định và trích lời nhà văn, nhà viết kịch người Mỹ Susie Kassem: “Nghi ngờ giết chết nhiều hy vọng hơn là thất bại”.

{keywords}
Cuộc đời tỷ phú người Anh trải qua nhiều thăng trầm, trước khi thành lập tập đoàn Virgin với hơn 400 công ty thành viên. (Ảnh: Twitter)

Theo vị doanh nhân này, lần đầu tiên ông nghe thấy những lời này cách đây vài năm và ghi nhớ chúng cho đến ngày nay.

Vị tỷ phú người Anh tin rằng, những nghi ngờ và sợ hãi là vốn có của một người, nhưng chúng không nên là yếu tố cản trở việc đạt được mục tiêu.

Ông Branson nói, mọi thành công đều được xây dựng trên một nghìn thất bại.

“Tôi được nhắc nhở về những khám phá xuất sắc có thể đã không thành hiện thực nếu các nhà phát minh không chịu khuất phục trước sự nghi ngờ”, ông Branson chia sẻ, đồng thời gợi ý nhà khoa học Thomas Edison và nhà văn Gertrude Stein thỉnh thoảng cũng do dự, nhưng không để nghi ngờ dẫn đi đúng hướng.

Ngoài ra, ông Branson nhớ lại một trường hợp trong cuộc đời mình khi vào năm 1984, sau chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Virgin Atlantic mà ông thành lập, một đại diện ngân hàng đến gặp ông và đe dọa đóng cửa. Theo vị tỷ phú, đó là thời điểm rất phấn khích, nhưng ông không để sự nghi ngờ lấn át và nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, doanh nhân người Anh khuyên trong những lúc nghi ngờ nên hít thở không khí trong lành trên đường phố, uống một tách trà hoặc chơi thể thao.

Mới đây, hôm 11/7, tỷ phú Richard Branson đã thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ trên con tàu tên lửa có cánh của riêng mình, đưa ngành du lịch vũ trụ tiến gần hơn với thực tế.

Theo đó, chuyến du hành trên máy bay vũ trụ của công ty Virgin Galactic từ sa mạc New Mexico cùng 5 người khác, đạt tới độ cao 86 km, đủ để trải nghiệm 3 đến 4 phút không trọng lượng trong không gian và sau đó bay về Trái đất hạ cánh trên đường băng.

Trong tương lai, Virgin Galactic dự kiến ​​bán vé thương mại vào không gian giá 250.000 USD mỗi hành khách trước khi giảm xuống còn khoảng 40.000 USD.

Chuyến bay ngắn ngủi, cả quá trình bay lên và rời khỏi không gian chỉ mất khoảng 15 phút, tương đương với chuyến bay vũ trụ đầu tiên của Alan Shepard tại Mỹ vào năm 1961.

Tỷ phú gần 71 tuổi trở thành người đầu tiên bay trên con tàu vũ trụ của riêng mình, đánh bại tỷ phú Jeff Bezos, ông trùm bán lẻ trực tuyến Amazon, người giàu nhất hành tinh. Một vài ngày sau đó, đối thủ của ông Branson, tỷ phú Jeff Bezos cũng bay lên rìa vũ trụ ở độ cao 107 km so với mặt đất trong tàu New Shepard.

Hàng triệu USD trang sức và đá quý bị cướp giữa ban ngày ở trung tâm Paris

Hàng triệu USD trang sức và đá quý bị cướp giữa ban ngày ở trung tâm Paris

Tên cướp có vũ trang đã cuỗm mất hàng triệu USD trang sức và đá quý giữa ban ngày ở trung tâm Paris.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !