Tỷ phú Richard Branson tiết lộ bí quyết thành công

Tỷ phú người Anh Richard Branson, người sáng lập công ty vũ trụ Virgin Galactic mới đây đã chia sẻ cách vượt qua sự thiếu tự tin trên con đường thành công của mình.

Chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn, ông Branson kêu gọi mọi người bớt nghi ngờ khi đưa ra quyết định và trích lời nhà văn, nhà viết kịch người Mỹ Susie Kassem: “Nghi ngờ giết chết nhiều hy vọng hơn là thất bại”.

{keywords}
Cuộc đời tỷ phú người Anh trải qua nhiều thăng trầm, trước khi thành lập tập đoàn Virgin với hơn 400 công ty thành viên. (Ảnh: Twitter)

Theo vị doanh nhân này, lần đầu tiên ông nghe thấy những lời này cách đây vài năm và ghi nhớ chúng cho đến ngày nay.

Vị tỷ phú người Anh tin rằng, những nghi ngờ và sợ hãi là vốn có của một người, nhưng chúng không nên là yếu tố cản trở việc đạt được mục tiêu.

Ông Branson nói, mọi thành công đều được xây dựng trên một nghìn thất bại.

“Tôi được nhắc nhở về những khám phá xuất sắc có thể đã không thành hiện thực nếu các nhà phát minh không chịu khuất phục trước sự nghi ngờ”, ông Branson chia sẻ, đồng thời gợi ý nhà khoa học Thomas Edison và nhà văn Gertrude Stein thỉnh thoảng cũng do dự, nhưng không để nghi ngờ dẫn đi đúng hướng.

Ngoài ra, ông Branson nhớ lại một trường hợp trong cuộc đời mình khi vào năm 1984, sau chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Virgin Atlantic mà ông thành lập, một đại diện ngân hàng đến gặp ông và đe dọa đóng cửa. Theo vị tỷ phú, đó là thời điểm rất phấn khích, nhưng ông không để sự nghi ngờ lấn át và nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, doanh nhân người Anh khuyên trong những lúc nghi ngờ nên hít thở không khí trong lành trên đường phố, uống một tách trà hoặc chơi thể thao.

Mới đây, hôm 11/7, tỷ phú Richard Branson đã thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ trên con tàu tên lửa có cánh của riêng mình, đưa ngành du lịch vũ trụ tiến gần hơn với thực tế.

Theo đó, chuyến du hành trên máy bay vũ trụ của công ty Virgin Galactic từ sa mạc New Mexico cùng 5 người khác, đạt tới độ cao 86 km, đủ để trải nghiệm 3 đến 4 phút không trọng lượng trong không gian và sau đó bay về Trái đất hạ cánh trên đường băng.

Trong tương lai, Virgin Galactic dự kiến ​​bán vé thương mại vào không gian giá 250.000 USD mỗi hành khách trước khi giảm xuống còn khoảng 40.000 USD.

Chuyến bay ngắn ngủi, cả quá trình bay lên và rời khỏi không gian chỉ mất khoảng 15 phút, tương đương với chuyến bay vũ trụ đầu tiên của Alan Shepard tại Mỹ vào năm 1961.

Tỷ phú gần 71 tuổi trở thành người đầu tiên bay trên con tàu vũ trụ của riêng mình, đánh bại tỷ phú Jeff Bezos, ông trùm bán lẻ trực tuyến Amazon, người giàu nhất hành tinh. Một vài ngày sau đó, đối thủ của ông Branson, tỷ phú Jeff Bezos cũng bay lên rìa vũ trụ ở độ cao 107 km so với mặt đất trong tàu New Shepard.

Hàng triệu USD trang sức và đá quý bị cướp giữa ban ngày ở trung tâm Paris

Hàng triệu USD trang sức và đá quý bị cướp giữa ban ngày ở trung tâm Paris

Tên cướp có vũ trang đã cuỗm mất hàng triệu USD trang sức và đá quý giữa ban ngày ở trung tâm Paris.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !