Đạt 25 điểm khối A nên chọn ngành gì?

Đạt 25 điểm khối A00 thi tốt nghiệp THPT nên chọn ngành gì là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm. VietNamNet đưa ra một số gợi ý để thí sinh, phụ huynh có thể tham khảo khi đăng ký xét tuyển đại học.

Với điểm 25 ở tổ hợp A00, theo TS. Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng, đây là mức điểm tương đối cao. Với mức điểm đó, thí sinh có thể có cơ hội trúng tuyển các trường đại học nhóm đầu. 

Hiện nay, xu thế nghề nghiệp bên cạnh các ngành hot của nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý (như Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế…) và của nhóm ngành Kỹ thuật (như Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu…), còn có các ngành đào tạo mang tính liên ngành, là sự kết hợp của các nhóm ngành trên, như Công nghệ tài chính, Ngân hàng số, Khoa học dữ liệu trong kinh doanh… 

Do đó, theo ông Hà, thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên, sự lựa chọn còn cần phụ thuộc vào khả năng, tính cách của người học.

Phổ điểm khối A00

Năm nay, điểm chuẩn khối A00 ở các ngành từ 27 điểm trở lên được dự báo có thể tăng nhẹ hoặc không đổi. Các ngành có điểm chuẩn từ 24 trở lên năm ngoái được dự báo giảm từ 0,5 - 1,5 điểm. Các ngành có điểm chuẩn năm trước từ 15 – 21 sẽ không thay đổi nhiều, thậm chí không đủ thí sinh để xét tuyển.

Do đó, thí sinh, phụ huynh có thể dựa vào điểm chuẩn của các năm trước để cân nhắc lựa chọn trường và ngành học.

Với 25 điểm khối A00 ở khu vực phía Bắc, thí sinh, phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn trường và ngành như sau. Lưu ý, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng.

ĐH Bách khoa Hà Nội: Với 25 điểm, nếu yêu thích các ngành kỹ thuật, thí sinh có thể lựa chọn các ngành tại ĐH Bách khoa Hà Nội như: Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Kỹ thuật vi điện tử và công nghệ Nano, Tin học công nghiệp và Tự động hóa…

Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo một số chương trình tiên tiến dạy bằng tiếng Anh được dự báo có điểm chuẩn phù hợp với mức điểm trên như: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật hóa dược, Phân tích kinh doanh, Hệ thống nhúng thông minh và IoT, Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện… Tuy nhiên, học phí chương trình này sẽ cao hơn so với chương trình chuẩn. 

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội): Nếu yêu thích Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, với 25 điểm, thí sinh có thể tham khảo một số ngành học tại đây như: Vật lý học, Hóa dược, Khoa học và công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật hạt nhân, Khoa học vật liệu, Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, Quản lý tài nguyên và môi trường,…

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Với 25 điểm, thí sinh có thể tham khảo một số ngành tại Học viện như Báo chí, Cử nhân Công nghệ thông tin (định hướng ứng dụng). Một số ngành được dự báo điểm chuẩn từ 25 – 26 điểm thí sinh vẫn có thể mạnh dạn đăng ký như: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Kỹ thuật điện tử viễn thông, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ tài chính…

Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội): Với 25 điểm, thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào nhiều ngành của Trường ĐH Công nghệ. Một số ngành có điểm chuẩn năm ngoái khoảng 23 – 25 điểm thí sinh có thể đăng ký như: Kỹ thuật Robot, Vật lý kỹ thuật, Cơ kỹ thuật, Công nghệ Hàng không vũ trụ. 

Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo một số chương trình đào tạo chất lượng cao như: Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông.

Trường ĐH Giao thông Vận tải: Với 25 điểm, thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào hầu hết các ngành của trường. Tuy nhiên, với mức điểm này, thí sinh có thể tham khảo một số ngành kỹ thuật của trường như: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật robot và trí tuệ nhân tạo… Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tham khảo một số ngành khác như: Tài chính – Ngân hàng hoặc Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội: Với 25 điểm, thí sinh có thể tham khảo các ngành công nghệ, kỹ thuật của trường như Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử ô tô, Robot và trí tuệ nhân tạo, Công nghệ đa phương tiện…

Nếu yêu thích những ngành thuộc nhóm kinh tế, thí sinh có thể tham khảo một số ngành phù hợp với mức điểm như: Kinh tế đầu tư,  Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán…

Trường ĐH Thủy Lợi: Với 25 điểm, thí sinh có thể tham khảo nhiều ngành thuộc khối kỹ thuật của trường như nhóm ngành Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật ôtô, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử - viễn thông… Những ngành này có mức điểm chuẩn năm ngoái từ 24 – 25.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tham khảo các ngành khác như Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế xây dựng…

Thúy Nga

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đang cập nhật dữ liệu !