Đan Phượng (Hà Nội) triển khai khám sức khoẻ miễn phí cho người cao tuổi

Nhân tháng hành động vì người cao tuổi, TTYT huyện Đan Phượng phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho người cao tuổi trên toàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Dân số, TTYT huyện Đan Phượng cho biết, sau khi nhận danh sách người cao tuổi tại các xã, thị trấn do Hội người cao tuổi gửi sang, TTYT sẽ tiến hành bố trí nhân lực, máy móc khám tổng quát cho các cụ.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 30/9, đối tượng gồm những người cao tuổi chưa được khám sức khoẻ trong 1 năm trên 16 xã, thị trấn. Nhân viên y tế sẽ đến từng xã khám cho các cụ.

Người cao tuổi huyện Đan Phượng được khám, cấp phát thuốc miễn phí 

Bà Đào Thị Hồng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Dân số huyện Đan Phượng cho biết, cùng với Thủ đô Hà Nội, trong nhiều năm qua Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đan Phượng luôn quan tâm, đầu tư và triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác dân số trong đó có hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.

Báo cáo của Hội người cao tuổi huyện Đan Phượng cho biết, tính đến ngày 30/9/2022, toàn huyện có 25.280 người cao tuổi, chiếm 13,6 % dân số. Trên toàn huyện có 122 Chi hội người cao tuổi với 25.090 hội viên tham gia.

Ngoài ra, huyện cũng có 18 Câu lạc bộ liên thế hệ với 1035 người tham gia, duy trì 157 Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với 4.465 người người cao tuổi. Các câu lạc bộ này đều có rất nhiều hoạt động phong phú nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người cao tuổi.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng được triển khai hiệu quả như: Duy trì và triển khai Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại 16/16 xã, thị trấn, tổ chức hàng trăm buổi truyền thông nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ người cao tuổi… kịp thời cung cấp các kiến thức cơ bản giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, sống vui, sống khỏe... hoạt động khám sức khỏe cho người cao tuổi cũng được đặc biệt chú trọng, vận động trên 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ.

Lãnh đạo Hội người cao tuổi huyện Đan Phượng cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc chăm sóc sức khoẻ, hàng năm huyện tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi vào các dịp lễ tết và các ngày kỷ niệm người cao tuổi. Theo đó, mọi chế độ chính sách cho người cao tuổi được đảm bảo: 100% người cao tuổi thuộc diện đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo, người mù có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trợ cấp theo quy định.

Được biết, tính đến thời điểm hiện nay cả nước có trên 11 triệu người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên. Dự báo đến năm 2030, người cao tuổi Việt Nam chiếm 17% dân số và sẽ lên 25% vào năm 2050. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm nay với chủ đề quan tâm chăm sóc phát huy người cao tuổi, chủ động thích ứng với già hóa dân số, dưới sự chỉ đạo từ UBND TP, Sở Y tế, Chi cục Dân số Hà Nội đã và đang triển khai nhiều dự án và hoạt động cụ thể chăm sóc toàn diện người cao tuổi.

Huyện Đan Phượng là một trong số những địa phương được đánh giá thực hiện rất tốt công tác chăm lo sức khoẻ, đời sống tinh thần cho người cao tuổi tại địa phương. Kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi năm nay với chủ đề “Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi - Chủ động thích ứng với già hóa dân số” với mong muốn tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi trong xã hội, bằng kinh nghiệm của mình người cao tuổi đã và đang đóng góp, cùng thế hệ trẻ tạo nên nền tảng vững chắc để phát triển xã hội.

Dưới đây là chùm ảnh hoạt động khám chữa bệnh cho người cao tuổi tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội:

Bệnh nhân người cao tuổi huyện Đan Phượng hào hứng đi khám sức khoẻ miễn phí 
Làm thủ tục vào khám 
Ngoài được khám miễn phí, nhiều xã của huyện Đan Phượng hội người cao tuổi đã xin các nguồn để có thuốc phát miễn phí cho người đến khám 

N. Huyền

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !