Đà Nẵng: Trẻ mầm non đi học lại từ ngày 21/2, có thể tổ chức bán trú
Cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.
Ngày 16/2, bà Lê Thị Bích Thuận- Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT các quận huyện, các trường về việc hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP.
Cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Ảnh minh hoạ |
Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch COVID-19 (cấp độ dịch) 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.
Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2; thời gian cụ thể đối với từng cơ sở giáo dục mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.
Trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch COVID-19, báo cáo UBND các quận, huyện (qua phòng giáo dục và đào tạo) để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.
Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.
Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19.
Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở giáo dục tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.
Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non.
Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
Diệu Thuỳ