Đà Nẵng: Trẻ mầm non đi học lại từ ngày 21/2, có thể tổ chức bán trú

Cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Ngày 16/2, bà Lê Thị Bích Thuận- Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT các quận huyện, các trường về việc hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP.

{keywords}
Cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Ảnh minh hoạ

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch COVID-19 (cấp độ dịch) 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2; thời gian cụ thể đối với từng cơ sở giáo dục mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch COVID-19, báo cáo UBND các quận, huyện (qua phòng giáo dục và đào tạo) để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.

Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở giáo dục tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non.

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.

Diệu Thuỳ

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !