Phụ huynh Hà Nội lo nhiều hơn mừng khi học sinh lớp 1-6 nội thành sắp đi học trực tiếp

Theo quyết định của Hà Nội, ngày 21/2 tới, học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành Hà Nội đi học trở lại nhưng nhiều phụ huynh còn có tâm lý e ngại khi con chưa được tiêm vắc xin.

Nhận được tin sắp tới học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành Hà Nội đi học trực tiếp, chị Nguyễn Trà Giang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mừng vừa lo.

“Mừng vì sau bao ngày con trai lớp 1 mong chờ, cuối cùng cũng được đến trường gặp cô, gặp bạn, không phải suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính. Đến trường con cũng được vận động nhiều hơn, trò chuyện cùng các bạn nhưng tôi vẫn e ngại vì mấy hôm nay dịch bệnh Hà Nội còn diễn biến phức tạp. Nhiều trường trên địa bàn có cả giáo viên và học sinh mắc Covid-19.

Trước tình hình như hiện nay, tôi lại đang cân nhắc xin cô để con học ở nhà thêm thời gian nữa, khi nào dịch bệnh ổn hơn thì tôi sẽ cho con đi học lại”, chị Giang cho hay.

Chị Giang lo nhất là con chưa chủ động phòng dịch được, trong khi lớp 1 thì cả năm nay mới đi học lần đầu nên rất bỡ ngỡ với bạn bè, thầy cô. Nếu không may con nhiễm Covid-19 thì đúng là ám ảnh cả tuổi thơ.

{keywords}
Ảnh minh họa, nguồn VTV

Cùng chung tâm trạng trên, chị Trần Thị Thương (quận Tây Hồ, có con gái học lớp 3) cho hay: “Tôi cũng mừng khi con quay lại lớp, nhưng cũng lo lắm khi con chưa được tiêm vắc xin. Tôi nghĩ còn có vài tháng nữa hết năm học thì nên cho các con học online nốt, sau khi đạt được miễn dịch cộng đồng ở người lớn rồi thì tính tiếp chứ đi học hệ luỵ bao nhiêu thứ kèm theo: tiền test nhanh mỗi ngày, nếu “thăng hạng” F0 thì bố mẹ lại phải bố trí nghỉ ở nhà chăm, rồi chi phí thuốc thang trong khi tổn hại sức khoẻ và các di chứng hậu Covid- 19 thì không ai nói trước được. Con đi học thì ngày nào bố mẹ cũng nơm nớp lo lắng thành F bất cứ lúc nào”.

Nhiều phụ huynh có con ở độ tuổi lớp 1 đế lớp 6 cũng lo lắng khi những ngày qua các lớp lớn đi học mà F0 tăng chóng mặt, bố mẹ nghiễm nhiên thành F1. Vậy nên có ý kiến cho rằng cấp 1 và lớp 6 cứ học online hết học kỳ 2 cho yên tâm hơn.

Từng có con mắc Covid-19 nên một phụ huynh Hà Nội chia sẻ: “Nếu đi học mà được tài trợ hết mọi chi phí xét nghiệm test PCR thì tôi sẽ suy nghĩ. Như nhà tôi có hai đứa nhỏ bị F0, về cả nhà dương tính theo.

Chi phí mua que test nhanh, test PCR, các loại thực phẩm hỗ trợ khá tốn kém, chưa kể nôn trớ, đêm hôm sốt cao, chăm sóc vô cùng mệt mỏi...

Vì thế, nếu được chọn online thời điểm này thì tôi cho con học online vì hai con ốm, cả nhà phục vụ theo rất vất vả”.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đi học trở lại vào ngày 21/2.

Theo đó, UBND TP Hà Nội cơ bản thống nhất về chủ trương cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường.

Cụ thể, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 ở 12 quận nội thành Hà Nội sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 trở lại học trực tiếp từ ngày 21/2. Trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà. 

Tất cả các học sinh học các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3, cấp độ 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng chống Covid-19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra FO, F1 tại các lớp học, trường học.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !