Học sinh tiểu học và lớp 6 ở nội thành Hà Nội học trực tiếp từ 21/2

Bắt đầu từ 21/2 tới, học sinh từ lớp 1 đến 6 ở 12 quận nội thành Hà Nội được học trực tiếp trở lại sau nhiều tháng học trực tuyến.

Nội dung trên có trong văn bản của UBND Hà Nội gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các quận, tối 15/2.

Theo đó, UBND Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2. Thời gian học một buổi trong ngày (như các bậc học khác), chưa được tổ chức bán trú khi học trực tiếp. Riêng trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Thành phố giao Sở Giáo dục chủ trì, phối hợp với Sở Y tế cùng đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn UBND các quận tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố, đảm bảo an toàn khi tổ chức dạy và học trực tuyến.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND các quận căn cứ tình hình thực tế để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn. Địa phương tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo y tế trường được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Tính đến ngày 14/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của tất cả quận, huyện trên địa bàn và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của các huyện ngoại thành Hà Nội đã trở lại trường.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, cho biết ông mong muốn phụ huynh, học sinh đồng hành cùng nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại.

Anh Nguyễn Ngọc Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rất vui mừng khi con gái lớp 2 chuẩn bị đến trường sau 9 tháng chỉ ở nhà. "Đây là niềm vui với con và cả nhà. Chúng tôi đã mong mỏi ngày này rất lâu rồi", người bố bày tỏ sau thời gian sốt ruột nhìn con học online.

Từ đầu năm học, con gái anh Đức phải học online cả sáng và chiều mọi ngày trong tuần, đến tối, con cũng phải làm bài tập trên máy tính. Đến cuối tuần, do không được đi chơi, con chỉ có thể giải trí ở nhà, chủ yếu là chơi game và xem phim. 

Đợt gần đây, khi Hà Nội nới lỏng các hoạt động, vị phụ huynh này cho con sang nhà họ hàng, hoặc thỉnh thoảng sang nhà bạn chơi, nhưng các hoạt động cũng chỉ gói gọn trong nhà nên cả nhà đều mong con sớm được quay lại trường để được vận động, được trao đổi, trò chuyện cùng thầy cô.

Ở một diễn biến khác, chị Nguyễn Thị Hà - phụ huynh học sinh lớp 2 tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, việc trường học mở cửa đón học sinh trở lại là điều rất đáng mừng. Thế nhưng, tinh thần dạy một buổi/ngày và không tổ chức ăn bán trú lại đặt ra muôn vàn nỗi lo.

Theo chị Hà, trước đây trường có bán trú, gia đình chỉ đưa các con đến trường vào buổi sáng và đón về cuối chiều, phù hợp với thời gian đi làm và tan ca. Nay các trường không tổ chức bán trú, nhiều gia đình phải ngược xuôi trong việc đưa đón con, thậm chí học sinh phải vất vưởng ở cổng trường sau giờ tan học.

"Tôi chỉ mong nhà trường cho học sinh quay lại trường nhưng cho các con ăn bán trú để phụ huynh được yên tâm đi làm", chị Hà nói.

Liên quan đến vấn đề tổ chức bán trú cho học sinh, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội bày tỏ, Sở GD&ĐT thấu hiểu những khó khăn, bất tiện của phụ huynh trong tuần đầu cho con trở lại trường, đặc biệt là nguyện vọng mở cửa bán trú trở lại.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT sẽ tính toán kỹ lưỡng các phương án và sớm có lộ trình đề xuất lên UBND thành phố về việc cho phép các trường tổ chức bán trú, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phụ huynh, học sinh đến trường trong điều kiện bình thường mới. 

"Thời gian tới, ngành sẽ đề xuất lãnh đạo thành phố tạo điều kiện để học sinh học bán trú nếu đủ điều kiện an toàn", ông Cương nói.

Hoàng Thanh

 

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !