Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

 Từ Quảng Bình đến Nhạc viện

sh 6444444444.jpg

Ca sĩ Sa Huỳnh, cái tên không còn xa lạ trong giới nghệ sĩ và khán thính giả mến mộ dòng nhạc Bolero. Cô sinh năm 1987, cả tuổi thơ được nuôi dưỡng bởi bầu sữa ngọt của quê hương Quảng Bình. Mảnh đất miền Trung quê cô vốn khó nghèo nhưng cũng nghĩa tình, chất phác, từng lời dân ca ấp ôm tâm hồn người nghệ sĩ.

Sa Huỳnh là con gái duy nhất trong gia đình gồm có 3 anh nên được bố mẹ dành nhiều yêu thương, nhất là trong chuyện học hành. Cô là ca sĩ được đào tạo bài bản với 8 năm theo học chuyên ngành thanh nhạc.

Năm 2006, Sa Huỳnh thi đỗ Học viện Âm nhạc Huế. Rời mái ấm yêu thương cùng quê hương Quảng Bình, Sa Huỳnh sống và học tập tại cố đô 4 năm trước khi tiếp tục thi và học đại học tại Nhạc viện TP.HCM. Kể từ năm 2010, cô sống và lập nghiệp tại Sài Gòn.

Nhớ lại những ngày đầu được theo đuổi nghề nghiệp mà mình yêu thích, ca sĩ Sa Huỳnh bồi hồi: “Từ nhỏ tôi đã thích hát, bắt đầu từ những khúc hát ru ầu ơ ví dầu”. Cảnh sắc quê hương thời những năm 1990 khá buồn vì đời sống người dân còn khó khăn, Sa Huỳnh cũng thấm nỗi nhọc nhằn của bố mẹ để rồi quyết tâm muốn vươn mình bước ra thế giới rộng lớn hơn. Muốn vậy phải học và học cao hơn để làm nghề thật tốt. Đó cũng là điều thôi thúc nữ ca sĩ “tầm sư học đạo”, thi vào các trường lớp căn bản, nâng cao, không ngừng trau dồi, rèn luyện…

sh 44444444.jpg

Những dấu ấn

Cô bắt đầu được khán thính giả biết đến từ sau cuộc thi Thần tượng Bolero năm 2017. Lúc đó, Sa Huỳnh về đội của ca sĩ Lệ Quyên. Mặc dù không đoạt giải cao trong cuộc thi năm đó nhưng đó là cột mốc thay đổi hướng đi trong con đường ca hát của Sa Huỳnh. Bắt đầu từ đó cô chuyển hẳn sang dòng nhạc Bolero.

Trước đây, Sa Huỳnh chuyên chở dòng nhạc thính phòng, opera và dòng nhạc dân ca trữ tình. “Sau cuộc thi đó tôi chuyển hẳn sang dòng nhạc Bolero vì chính mình nhận thấy đó mới là dòng nhạc đam mê thực sự của tôi”, ca sĩ Sa Huỳnh chia sẻ. Sau nhiều năm định hình phong cách, nhắc đến Sa Huỳnh, nhiều người mến mộ gọi cô là “một bông hoa biết hát trong dòng nhạc Bolero”.

Cái tên Sa Huỳnh đôi khi khiến người ta nhầm lẫn và đặt vấn đề: ca sĩ Sa Huỳnh có phải là người nhạc sĩ đã sáng tác các ca khúc như Về ăn cơm, Hoạn thư, Chiếc ô ngăn đôi… hay không?

Về thắc mắc có phải Sa Huỳnh cũng là nhạc sĩ với những ca khúc kể tên trên, nữ ca sĩ tâm sự: “Với thời gian hơn 13 năm đứng trên sân khấu, buổi đầu tôi lấy nghệ danh là Lê Mai nhưng sau đó cảm thấy nghệ danh đó chưa hợp lắm với phong cách của mình. Do vậy, năm 2018, tôi đã đổi lại nghệ danh với tên thật của mình là Sa Huỳnh. Từ đó, tôi mới cảm thấy đúng là chính mình mỗi khi MC xướng tên lên sân khấu".

Nói với người viết nghệ danh của mình, ca sĩ Sa Huỳnh mỉm cười: “Ca sĩ Sa Huỳnh đôi khi bị nhầm với nhạc sĩ Sa Huỳnh. Đó là hai người hoàn toàn khác nhau. Mặc dù có tên giống nhau nhưng nhạc sĩ Sa Huỳnh là nhạc sĩ trẻ. Cô cũng rất thành công trong lĩnh vực sáng tác nhạc và phối khí. Còn ca sĩ Sa Huỳnh thành công trên con đường ca hát với dòng nhạc Bolero”.

Có một điều đặc biệt nữa đó là, hai người này có mối quan hệ khá thân. Nhạc sĩ Sa Huỳnh là người đã trợ giúp cho ca sĩ Sa Huỳnh trong phần thi tốt nghiệp thanh nhạc bậc Đại học tại Nhạc viện TP.HCM năm 2014 với vai trò là giáo viên đệm piano.

 Nhắc đến ca sĩ Sa Huỳnh không thể nào không nhắc đến Gõ cửa - một ca khúc mà cô thể hiện rất thành công - đã nhận được sự đánh giá rất cao của khán giả. Bằng chứng là lượng người truy cập YouTube của Sa Huỳnh tăng vọt với trên 15 triệu lượt xem của khán giả sau một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó còn có những ca khúc không kém phần ấn tượng, lấy được rất nhiều cảm tình của khán thính giả như: Phố đêm, Lẻ bóng, Những ngày xưa thân ái, Thiệp hồng anh viết tên em, Nhịp cầu tri âm - với trên 17 triệu lượt xem…

Có thể thấy, mặc dù Sa Huỳnh là ca sĩ thế hệ mới của dòng nhạc Bolero nhưng cô được khán giả đón nhận rất cao. Thành công ấy một phần do lối trình diễn của cô rất ấn tượng, mang một vẻ điệu đà nhưng không kém phần kiêu sa cùng với chất giọng đầy nội lực, kỹ thuật trình diễn rất điêu luyện.

Tất cả mang một phong cách rất riêng của Sa Huỳnh. Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo nữ ca sĩ, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.  

Sa Huỳnh bình dị ở đời thường

sh 7eeeeeeeee.jpg

Đây có thể xem là điểm cộng đáng quý của một nghệ sĩ. Nhiều lần chia sẻ với báo giới, ca sĩ Sa Huỳnh khẳng định, người nghệ sĩ sau khi cởi bỏ công việc, về nhà cũng là vợ, là mẹ, đảm đương các vai trò khác của gia đình.

Thật sự, trên sân khấu ca sĩ Sa Huỳnh kiêu sa, điệu đà nhưng ngoài đời, ai có dịp gặp cũng đều thấy Sa Huỳnh chọn cho mình một cuộc sống giản dị và bình yên. Cô không thích ồn ào, ngại scandal và dành nhiều thời gian chăm sóc cho tổ ấm nhỏ, với người chồng - cũng là mối tình thời thanh mai trúc mã, đồng hương của cô - cùng các con nhỏ.  

'Mưa rừng' - Sa Huỳnh

3 mascot ấn tượng khán giả tiếc nuối nhất 'Ca sĩ mặt nạ’ mùa 2Ở ‘Ca sĩ mặt nạ’ mùa 2, bên cạnh top 3 chung cuộc, Bố Gấu, Madame Vịt và Chuột Cherry là những mascot để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !