Những đồ uống chống nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa

Bác sĩ da liễu nổi tiếng người Mỹ Rachel Nazarian mách bạn những đồ uống chống nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa cũng như chế độ uống nước phù hợp để gìn giữ tuổi xuân.

Bác sĩ da liễu người Mỹ Rachel Nazarian cho rằng trong “cuộc chiến” gìn giữ sắc đẹp và tuổi xuân, một trong những điều quan trọng là uống nước đúng cách. Uống đúng cách cũng quan trọng như ăn đúng cách.

Quá trình trao đổi chất, sức khỏe và ngoại hình chuẩn… phụ thuộc vào điều này. Dưới đây là chế độ đồ uống trong ngày lý tưởng nhất được chuyên gia khuyên dùng.

Trong ngày: uống khoảng 2 lít nước.

Buổi sáng: 1 cốc nước ép từ rau xanh (tất cả các nguyên liệu xanh từ rau diếp và cần tây đến táo và rau mùi tây (công thức nước ép tùy theo khẩu vị của bạn) và một cốc sữa đậu nành.

Đặc biệt chú ý về những thực phẩm không được uống lúc đói. Tốt nhất bạn nên uống nước ép vào buổi sáng nhưng với một cái bụng đã được nạp năng lượng trước đó.

Trong ngày: 2 tách trà xanh trở lên.

Tối: 1 ly nước ép lựu.

Trước khi đi ngủ: 1 ly nước ép dưa chuột chanh. Hoặc bạn có thể uống nước chanh và ăn cùng dưa chuột.

Nước: Nước là đồ uống không thể thay thế được bằng những thức uống khác. Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sức khỏe, trong đó có hệ miễn dịch (duy trì sự ổn định của các chức năng nhận thức và thể chất, góp phần duy trì sự điều hòa thân nhiệt; tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động trong cơ thể; giữ khả năng miễn dịch tốt để ngăn ngừa nhiễm trùng; giúp đào thải các độc tố, các chất cặn bã mà các cơ quan, tế bào không thể hấp thu và được đưa ra ngoài thông qua hệ thống bài tiết và mồ hôi…).

Đối với sắc đẹp, nước giúp giữ độ ẩm cho da, giúp da sáng và căng bóng, đồng thời cải thiện độ hoàn hảo của da và duy trì độ đàn hồi ở mức tối ưu.

Những đồ uống nên ưu tiên

Nước ép cải xoăn

Đừng quên cho cải xoăn vào nước ép. Cải xoăn bao gồm nhiều thành phần vitamin rất tốt cho da. Đặc biệt chứa vitamin A giúp tế bào da tự làm mới, từ đó loại bỏ tình trạng xỉn màu, vitamin C cải thiện quá trình sản xuất collagen mạnh mẽ và bền vững, tăng sức chịu đựng và đặc tính bảo vệ của da.

Sữa đậu nành rất giàu isoflavone, muối khoáng và protein giúp bảo vệ các sợi collagen, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn do ánh nắng, giảm sạm da.

Trà xanh là một kho chứa catechin và polyphenol, đây là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chúng bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím hàng ngày bất cứ khi nào có thể, giảm khả năng bị cháy nắng và tham gia vào quá trình làm dịu mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Nước ép lựu: Chuyên gia Rachel Nazarian nói, “nếu tôi phải chọn một loại nước trái cây duy nhất cho phần còn lại của cuộc đời mình, thì tôi sẽ chọn nước ép lựu. Đây là siêu nước trái cây, chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và polyphenol, nhiều hơn gấp đôi so với trà xanh. Tôi gọi những chất này là những nhà giáo dục nguyên bào sợi nghiêm khắc nhưng công bằng: chính những tế bào này tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, giúp da ít nếp nhăn hơn”. Điều này có nghĩa rằng nước ép lựu giúp cải thiện làn da một cách hoàn hảo. 

Nước ép dưa chuột trở nên có giá trị hơn nước. Bản thân dưa chuột có 90% là nước, một nguồn cấp nước dồi dào chưa từng có cho da, cũng như các ion magie và kali giúp duy trì độ pH kiềm cho da, do đó làm giảm viêm.  

Trên đây là những lời khuyên tâm huyết của chuyên gia về chế độ uống nước cũng nư những loại đồ uống làm chậm quá trình lão hóa.

Hãy kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng là bạn có thể nhận thấy những khác biệt rõ nét: làn da căng bóng, hồng hào hơn, các vấn đề về da như viêm, mẩn đỏ cũng được khắc phục rõ rệt.

Chúc bạn tìm cho mình được các loại đồ uống phù hợp nhất và luôn giữ được nét tươi trẻ của làn da!

Hạ Thảo

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !