Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh về tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trong việc giảng dạy, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường có mục đích xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, xây dựng tỉnh Quảng Ninh văn minh, thân thiện, hiện đại và đáng sống, góp phần giữ gìn, phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Quảng Ninh cho hôm nay và mai sau.

Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy
Quảng Ninh: Các trường phải lồng ghép nội dung bộ quy tắc ứng xử học đường trong giảng dạy

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường tới các cơ sở giáo dục, đến phụ huynh, học sinh và giáo viên... mọi người trong tỉnh đều biết và cùng giám sát việc thực hiện; phát hiện, cổ vũ, động viên những tập thể, cá nhân thực hiện tốt; phê phán các tập thể, cá nhân vi phạm.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo  Quảng Ninh chủ trì nghiên cứu, lồng ghép các nội dung Bộ quy tắc ứng xử trong việc giảng dạy, tuyên truyền cho các em học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hoàng Thanh

 
List comment
 
 
Hà Nội: Thực hiện 5 giải pháp triển khai bộ quy tắc ứng xử trường học giai đoạn 2020-2025
icon

Giai đoạn 2020 – 2025 Hà Nội phấn đấu 100% trường học xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 
 
Thái Bình: Phấn đấu 100% nhà trường được tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử học đường
icon

Sở GD&ĐT Thái Bình vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 
 
Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
icon

Làm tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần hạn chế những vụ việc tiêu cực gây nhức nhối xã hội như bạo lực học đường, hay hệ lụy xảy ra khi học sinh ứng xử không chuẩn mực.

 
 
Nghệ An: Giáo viên phải là người đi đầu trong việc xây dựng văn hóa học đường
icon

Thời gian qua, số vụ việc học sinh đánh nhau, phụ huynh đánh học sinh ngay trong trường học; giáo viên thô bạo với học sinh bằng lời nói, hành động… xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy thực trạng đáng báo động trong văn hóa học đường.

 
 
Bộ GD&ĐT: Tiếp tục tập huấn cho giáo viên về năng lực giáo dục văn hóa ứng xử
icon

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện chương trình giáo dục, công tác chỉ đạo xây dựng văn hóa học đường cũng được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong các cơ sở giáo dục.

 
 
Nghệ An: Tập trung 8 nội dung xây dựng văn hóa ứng xử trường học
icon

Học sinh phải được dạy văn hoá xếp hàng, tự phục vụ, sử dụng mạng xã hội lành mạnh... là những điều tưởng nhỏ, tưởng như được học lại nhưng vẫn là phần quan trọng trong đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” tại Nghệ An.

 
Làm sao tăng tính hiệu quả của quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học?
icon

Trên thực tế, việc xây dựng văn hóa ứng xử đã được Bộ GD-ĐT triển khai từ lâu dưới nhiều hình thức nhưng kết quả mang lại chưa cao.

 
Bé 2 tuổi bị đánh trước mặt 3 cô giáo, ứng phó sao với phụ huynh hung hãn?
icon

Trong clip về phụ huynh hành hung học sinh 2 tuổi ở lớp mẫu giáo, có 3 cô giáo có mặt nhưng không ai phản ứng, ngăn chặn được hành vi của người đàn ông. Các cô quá trẻ, không kịp phản ứng hay thiếu kỹ năng?

 
Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ bé 2 tuổi bị phụ huynh của bạn hành hung
icon

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi tại Lào Cai bị phụ huynh của bạn hành hung ngay tại lớp học gây xôn xao dư luận, Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

 
Bố bé 2 tuổi bị đánh tại lớp mầm non: Tôi không chấp nhận lời xin lỗi!
icon

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi tại Lào Cai bị phụ huynh của bạn hành hung ngay tại lớp học gây xôn xao dư luận, đại diện gia đình bé cho biết không thể chấp nhận kiểu ứng xử thô bạo với trẻ nhỏ.