Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 6/10, mạng xã hội xuất hiện thông tin một học sinh lớp 1 đi học về bị bầm tím hết tay chân. Đó là em N.H.T.H học sinh trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Vụ việc khiến giới phụ huynh lo ngại về an toàn trường học trong khi toàn ngành Giáo dục đang cố gắng xây dựng văn hóa học đường lành mạnh, thân thiện.

Hình ảnh em N.H.T.H học sinh trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bầm tím tay chân sau khi đi học về 

Chiều 6/10, UBND phường Thọ Quang cho biết đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin học sinh bị bầm tím tay chân sau khi đi học về. 

Theo ông Lê Từ Hoà, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Thọ Quang đã đến làm việc với trường, yêu cầu cô giáo chủ nhiệm làm bản tường trình. Công an phường cũng vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định 2 em học sinh này đánh nhau, không có chuyện giáo viên chủ nhiệm hành hung học sinh.

Theo ông Hoà, trưa 5/10, khi cô giáo chủ nhiệm lớp cho học sinh về khu vực ngủ trưa và giao cho một em học sinh dạy kèm em H. học bài vì H có chậm hơn so với các bạn. Thời điểm này cô giáo ra ngoài khoảng 1 tiếng, chỉ có hai học sinh tự quản, kèm nhau học.

Học sinh được giao kèm H. học có cây thước kẻ chỉ bài, nếu H. đọc sai thì gõ nhẹ. Sau đó, hai học sinh mâu thuẫn và đánh nhau. 

Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cũng cho biết, đã đề nghị hiệu trưởng kiểm điểm vai trò của giáo viên trong công tác quản lý lớp. Đồng thời, hiệu trưởng và ban giám hiệu cần rút kinh nghiệm trong việc quản lý giáo viên, trường học, không để tái phạm.

Vai trò của người giáo viên trong xây dựng văn hóa học đường là vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Cũng trong chiều 6/10, trao đổi với phóng viên Infonet, anh N.T.V, phụ huynh cháu N.H.T.H bị đánh bầm tím tay chân cho biết, chiều ngày 5/10, khi cháu đi học về, gia đình phát hiện cháu bị bầm tím hết tay chân. 

“Tinh thần cháu bất ổn, hoảng loạn, sợ đến trường. Bố mẹ gặng hỏi ai đánh nhưng cháu không nói. Có đôi lúc cháu nói do cô đánh, lúc cháu nói do bạn đánh, gia đình cũng không biết được nguyên nhân”, anh V cho hay.

Sáng 6/10, gia đình anh đã làm việc với nhà trường để tìm hiểu nguyên nhân. Ngoài ra, tất cả các cơ quan chức năng như phường, công an…cũng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

“Qua điều tra, xác minh, chúng tôi nhận được kết luận từ cơ quan chức năng là cháu bị bạn đánh", anh V nói.

Cũng theo anh V, nhà trường có mời cả bạn đánh con anh lên. Gia đình khá bất ngờ vì bạn đó có thân hình rất nhỏ con, nhỏ hơn con anh nhiều nên không nghĩ bạn đó có thể đánh con anh bầm tím đến mức như vậy.

“Sau sự việc xảy ra, nhà trường bày tỏ muốn để cháu ở lại để rèn luyện trong môi trường đó. Chúng tôi đồng ý như thế nhưng sẽ theo dõi một thời gian nếu không ổn sẽ chuyển trường cho cháu. Giờ trước mắt cần động viên, lấy lại tinh thần cho cháu vì cháu rất sợ đến trường”, anh V chia sẻ.

Diệu Thuỳ

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Clip 2 vụ đánh hội đồng nữ sinh ở Bình Thuận và TP.HCM gây xôn xao mạng xã hội

Trong khi vụ việc ở Bình Thuận gây bức xúc vì 5 em học sinh 'lập kèo' đánh bạn thì vụ việc ở TP.HCM cũng khiến mọi người phẫn nộ không kém vì 1 nữ sinh đã dẫn nhóm người lạ vào tận lớp hành hung bạn học.

Đang cập nhật dữ liệu !