Anh và Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong Chương trình Nâng cao Sức khỏe

Ngày 15/7/2020 tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong Chương trình Nâng cao Sức khỏe giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Trước khi lễ ký kết diễn ra, Đại sứ Anh Gareth Ward đã có cuộc trao đổi với Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long. Hai bên đã thảo luận về hợp tác song phương trên nhiều khía cạnh của lĩnh vực Y tế; bao gồm ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc kháng sinh thông qua Quỹ Fleming (Anh); hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm – một cấu phần quan trọng của Quỹ Newton (Anh) ; và tạo thuận lợi cho các công ty dược về mặt chính sách để hoạt động hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Đại sứ Anh cũng cảm ơn sự hỗ trợ và phối hợp của phía Việt Nam trong giai đoạn ứng phó với đại dịch COVID-19. Đại sứ Ward chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ Việt Nam đã chăm sóc và chữa trị cho công dân Anh tại Việt Nam không may nhiễm virus corona trong thời gian vừa qua. Sự phối hợp giữa các quốc gia là vô cùng cần thiết để đương đầu với mối đe dọa về y tế toàn cầu. Những ví dụ điển hình có thể nhắc tới là Đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford và Bộ Y tế hợp tác thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19, hoặc Đại học Bristol (Anh) và công ty VABIOTECH của Việt Nam phối hợp phát triển vắc-xin ngừa COVID-19. Y tế cũng là một lĩnh vực quan trọng trong mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Anh và Việt Nam.”

{keywords}
Đại sứ Anh Gareth Ward và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long tại Lễ ký kết.

Sự kiện lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao Anh về việc triển khai Chương trình Nâng cao Sức khỏe là một chương trình trong Quỹ Thịnh vượng của Chính phủ Anh, cung cấp hỗ trợ kĩ thuật không hoàn lại cho 8 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tới năm 2022.

Chương trình góp phần cải thiện y tế và tăng trưởng kinh tế toàn diện tại Việt Nam thông qua việc cải thiện khả năng tiếp cận của người dân tới dịch vụ chăm sóc y tế an toàn, chất lượng và giải quyết gánh nặng của bệnh không lây nhiễm thông qua ba trụ cột: Giáo dục và Đào tạo, Chiến lược đối phó với bệnh không lây nhiễm và Y tế số.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định việc ký kết biên bản ghi nhớ này đưa mối quan hệ hợp tác y tế Việt Nam - Anh Quốc lên một tầm cao mới và mở ra nhiều cơ hội trao đổi chuyên môn giữa y bác sĩ và các chuyên gia y tế của hai quốc gia.

Trước đó, vào cuối tuần qua tại thành phố Hồ Chí Minh trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, cùng Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam, thuộc AstraZeneca - một tập đoàn dược phẩm toàn cầu có trụ sở tại Anh đã công bố hợp tác tặng 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế địa phương trong năm 2020-2021 của công ty này với Chính phủ Anh.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Gibbons chia sẻ: “Năng Lượng Xanh cho Sức Khỏe”, giúp các cơ sở y tế địa phương tiết kiệm chi phí năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bệnh nhân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nâng cao chất lượng của các hệ thống y tế và chống biến đổi khí hậu là những ưu tiên lâu dài của Chính phủ Anh.”

Nguyễn Tuân

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !