Bỏ túi loạt điểm vui chơi, thiên đường ẩm thực Hà Thành dịp 8/3

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm vui chơi, thưởng thức ẩm thực vào dịp 8/3 ở Hà Nội: Hồ Tây, phố ẩm thực Hàng Buồm, phố Tô Hiệu...

Hồ Gươm
Đã từ lâu Hồ Gươm là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc không chỉ của người dân Hà Nội mà còn với cả du khách mỗi dịp ghé thăm thủ đô. Du khách có thể dạo một vòng quanh bờ hồ, thưởng thưởng thức ly kem Tràng Tiền mát lạnh, thưởng thức các món ăn như: Nộm bò khô, bánh gối, ốc nóng, bánh mì, thịt xiên nướng, … 

 Nộm bò khô món ăn không thể bỏ lỡ khi dạo quanh Hồ Gươm. Ảnh: Bếp Vàng


Phố ẩm thực Hàng Buồm
Phố ẩm thực Hàng Buồm nằm ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Con phố này thu hút thực khách bởi sự đa dạng từ các món ăn truyền thống Việt Nam cho đến các món ăn Á – Âu, Hàn, Nhật. Không chỉ vậy, các món ăn vặt được giới trẻ ưa thích như: Đồ chiên rán, khoai tây lốc xoáy, nem rán,… và những món lẩu nướng vỉa hè ở đây cũng cực kì hấp dẫn.

 K

Khu phố ẩm thực hàng Buồm nổi tiếng bởi cả những món ăn vặt đường phố đến những món ăn thường ngày. Ảnh: Inhat


Khám phá thiên đường ẩm thực ở ngõ Đồng Xuân
Con ngõ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) được ưu ái đặt tên là 'thiên đường ẩm thực' giữa lòng phố cổ Hà Nội với hàng chục quầy hàng bán các món ăn đặc sản như: Bánh tôm, bún ốc, bún chả que tre, chè, nộm bò... Điều đặc biệt là mức giá ở đây rất phải chăng. 

 

Ngõ chợ Đồng Xuân được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của người dân Hà Nội. Ảnh: Linh Trang


Dọc theo con ngõ nhỏ, du khách như được bước vào một "mê cung ẩm thực" với vô vàn các sự lựa chọn. Vì vậy, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thưởng thức món ngon Hà thành trong ngày 8/3.

 

Đồ ăn ở đây có mức giá khá rẻ. Với vài chục ngàn đồng, du khách có thể ăn no căng bụng. Ảnh: Linh Trang


Phố Tô Hiệu
Phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) từ lâu đã được biết đến là con phố ẩm thực nổi tiếng của Hà Thành. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thiên đường ẩm thực giữa lòng thủ đô với các quán ăn, nhà hàng mọc lên như nấm. Khách tới khu phố này có đa dạng các sự lựa chọn như: Quán lẩu, quán bún phở, quán cafe, trà sữa, quán ăn vặt, ... Do nằm gần khu vực có nhiều sinh viên nên ở đây tập trung nhiều quán ăn ngon với giá thành hợp lý.

 

Đến phố Tô Hiệu du khách có nhiều lựa chọn với giá cả hợp lý. Ảnh: Đảo bún


Hồ Tây
Hồ Tây là hồ nước tự nhiên nằm ở phía tây bắc nội thành Hà Nội. Nơi đây từng có nhiều tên gọi như: Hồ Mù Sương (Dâm Ðàm), hồ Trâu Vàng (Kim Ngưu), đầm Xác Cáo... Với diện tích khoảng 500 ha, đường vòng quanh hồ dài gần 20 km, hồ Tây sở hữu nhiều góc chụp đẹp, thu hút du khách đến check-in.

 Hồ Tây địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Việt Hà


Du khách ghé thăm Hồ Tây có dạo quanh một vòng hồ bằng xe máy để tận hưởng bầu không khí mát lạnh. Hay ngồi ở một quán ven hồ để thưởng thức trà, cafe và các món ăn đặc trưng ở đây như: Bánh tôm, bánh rán mặn, gà tần lon, mỳ gà tần, bánh cuốn Thụy Khuê.

 

Món bánh tôm là một trong món ăn nên thưởng thức khi dạo chơi hồ Tây. Ảnh: @huyenmi

Ngọc Tân
Tổng hợp

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !