Bí quyết giúp con sử dụng Internet và mạng xã hội an toàn, tích cực

Làm bạn với con trên môi trường số là chương trình hoàn toàn miễn phí trên hệ thống các kênh Fanpage và Youtube của HOCMAI THCS nhằm hướng dẫn cha mẹ đồng hành cùng con và giúp con nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia thế giới ảo.

Trong thời đại số bùng nổ như hiện nay, Internet và mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả chúng ta. Thế nhưng, với số lượng thông tin đồ sộ được đăng tải và cập nhật liên tục trên thế giới số, liệu cha mẹ có biết cách xác thực thông tin đó là thật hay giả, có biết được những thông tin đăng tải trên mạng có lừa đảo không hay làm thế nào để tránh được những cuộc hội thoại, tình huống nguy hiểm khi online để có thể đồng hành và hướng dẫn con sử dụng và tham gia môi trường số an toàn, tích cực? 

Thấu hiểu những nỗi băn khoăn, lo lắng này của nhiều cha mẹ, Facebook phối hợp với HOCMAI tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến “Làm bạn cùng con trên môi trường số” nằm trong khuôn khổ của chương trình “Tư duy thời đại số”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí nhằm mục đích đào tạo, hướng dẫn cha mẹ đồng hành cùng con và giúp con nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia thế giới ảo, từ đó xây dựng kỹ năng và sự tự tin cho con khi khai thác Internet. Chuỗi hội thảo bao gồm 3 số tương ứng với 3 chủ đề nóng đang được quan tâm hiện nay trên môi trường số sẽ được phát sóng trực tuyến trên hệ thống các kênh Fanpage và Youtube của HOCMAI THCS.

Chuỗi hội thảo trực tuyến “Làm bạn cùng con trên môi trường số” sẽ bao gồm 3 số, mỗi số sẽ có 2 phần chính là Tập huấn và Bàn luận. Trong phần Tập huấn, diễn giả của chương trình sẽ chia sẻ, cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết để cha mẹ có thể tự tin làm bạn cùng con trên môi trường. Trong phần Bàn luận, diễn giả và khách mời sẽ cùng thảo luận về các vấn đề đã được đề cập ở phần Tập huấn đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm của từng khách mời và giải đáp các thắc mắc của cha mẹ gửi về cho chương trình để gỡ rối và đưa ra các hướng giải quyết khác nhau cho cha mẹ khi đối mặt với các nguy cơ diễn ra ở trên mạng. 

Chuỗi hội thảo đào tạo kỹ năng cho cha mẹ “Làm bạn cùng con trên môi trường số” nằm trong khuôn khổ chương trình Tư duy thời đại số, một sáng kiến của Facebook nhằm xây dựng kỹ năng số và an toàn trực tuyến, hướng đến xây dựng một thế hệ công dân số có trách nhiệm trong thế kỷ XXI. Tại Việt Nam, từ năm 2019, Facebook đã phối hợp cùng các đối tác địa phương triển khai đào tạo kỹ năng cho hơn 240 nghìn học sinh, hơn 1200 giáo viên tại 533 trường, 13 tỉnh thành trên cả nước. Tiếp nối sự thành công đó, năm 2020, Facebook đã hợp tác với Hệ thống Giáo dục HOCMAI – Nền tảng học trực tuyến số 1 Việt Nam, triển khai khóa học trực tuyến về kỹ năng số hoàn toàn miễn phí cho học sinh Việt Nam. Bên cạnh học sinh và giáo viên, cha mẹ cũng là một phần không thể thiếu góp phần nên sự lan tỏa và thành công của dự án. Chúng tôi tin rằng: “Một thế giới số sẽ bắt đầu bằng việc mỗi cá nhân đều biết cách sử dụng công nghệ số một cách có trách nhiệm và an toàn”.

Hoàng Thanh

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !