Bắt đối tượng cuối cùng đường dây bán phụ nữ ra nước ngoài sau 10 năm trốn truy nã

Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt giữ đối tượng cuối cùng trong đường dây chuyên lừa đảo chị em phụ nữ rồi bán qua nước ngoài. Đáng chú ý kẻ bị bắt đã trốn truy nã gần 10 năm nay.

Chiều nay (1/12), thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã bắt giữ một đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về tội mua bán người.

Nhí bị bắt giữ khi đang lẫn trốn ở tỉnh Vĩnh Long

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Nhí (SN 1990, trú tại xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang ). Nhí bị bắt tại tỉnh Vĩnh Long. Hiện Nhí đã bị di lý về đến tỉnh Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra. 

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng tháng 10/2012, Lê Văn Nhí đã cùng với nhiều đối tượng khác thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người rồi bán ra nước ngoài.

Phương thức thực hiện của Nhí và đồng bọn là làm quen với các chị em phụ nữ Việt Nam có tuổi đời dưới 25 tuổi ngoại hình đẹp, muốn đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Sau đó nhóm đối tượng này đã bán những phụ nữ mà bọn chúng lừa được ra nước ngoài lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian xác minh điều tra triệt phá vụ án phía Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra kết luận điều tra, đồng thời truy tố 4 đối tượng về tội mua bán người, 1 đối tượng bị Cảnh sát Malaysia bắt giữ và đề nghị truy tố.

Riêng đối tượng Lê Văn Nhí, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, và biết đang bị công an theo dõi, đối tượng này đã nhanh chân rời khỏi địa phương để bỏ trốn.

Quá trình bỏ trốn, đối tượng Lên Văn Nhí đã ở nhiều tỉnh, thành phố như (Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Vĩnh Long...)

Đến ngày 17/4/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán người đối với Nhí với tinh thần quyết tâm phải nhanh chóng bắt đối tượng Nhí, tránh gây thêm hậu họa.

Sau một thời gian truy tìm gắt gao, đến ngày 30/11/2022, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp Công an địa phương bắt giữ đối tượng Lê Văn Nhí khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian vừa qua, tại các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến mua bán người trái phép ra nước ngoài. 

Trong đó đáng chú ý có nhiều nam thanh niên ở các tỉnh này bị sập bẫy việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên sau khi qua nước ngoài thì nạn nhân mới biết bản thân mình bị lừa sang đó làm ở các sòng bài và bị đối xử thậm tệ. Sau đó người nhà phải mang tiền sang chuộc về.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Sông Cài

Quảng Ninh nỗ lực hỗ trợ nạn nhân mua bán

Những hỗ trợ sát sườn, thiết thực không chỉ là liều thuốc tinh thần giúp các nạn nhân thêm vững tin khi biết mình không bị bỏ lại phía sau.

Đường biên kéo dài, địa hình hiểm trở… tội phạm mua bán người lợi dụng

Nước ta với đường biên kéo dài, nhiều đường mòn, lối tắt, kênh rạch chằng chịt ...là những cơ hội để đối tượng mua bán người lợi dụng đưa người vượt biên trái phép.

Nghe theo lời hứa "việc nhàn, thu nhập cao", người phụ nữ bị đồng hương lừa bán

Lợi dụng lòng tin của người phụ nữ trú cùng địa phương, Lương Thị Năm (SN 1983, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) đã lừa bán nạn nhân sang xứ người với giá 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng).

Thủ đoạn tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt

Tội phạm mua bán người có chiều hướng gia tăng ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trọng điểm là tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Việt Nam-Campuchia.

Giúp học sinh, sinh viên tránh xa cạm bẫy của kẻ buôn người

Bộ Công an cho biết, trước hết bản thân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Đây là yếu tố cần thiết trong công tác phòng ngừa, tránh tạo môi trường thuận lợi để bọn tội phạm hoạt động.

Hà Giang: Phụ nữ và trẻ em dễ sa vào cạm bẫy buôn người

Đa số các vụ án mua bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang nạn nhân là phụ nữ dân tộc thiểu số, nhận thức, học vấn còn hạn chế, một số trường hợp không nói được tiếng phổ thông nên rất khó khăn cho việc khai thác thông tin.

Quyết liệt phòng chống tội phạm mua bán người ở Sơn La

Sơn La là tỉnh vùng cao biên giới với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, các đối tượng tội phạm mua bán người thường lợi dụng địa bàn này để hoạt động.

Công an Đồng Tháp tăng cường phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em

Công an tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác phòng ngừa, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người.

Có nên miễn trừ trách nhiệm pháp lý với nạn nhân bị mua bán vượt biên trái phép?

Nên miễn trừ trách nhiệm hình sự, xử phạt hành chính đối với nạn nhân bị mua bán trong các trường hợp cụ thể như xuất cảnh trái phép, bán dâm...

Sơn La tăng cường truyền thông phòng, chống mua bán người

Hoạt động của tội phạm buôn người có một số chiêu trò không mới nhưng số nạn nhân vẫn tiếp tục bị sập bẫy.

Đang cập nhật dữ liệu !