Nỗi niềm người CSGT - Trật tự ngày đêm làm việc vì bình an của người dân

Các chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang ngày đêm tận tụy với công việc để xây dựng hình ảnh giao thông văn minh, an toàn trên địa bàn.

Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, PV Infonet có cuộc trò chuyện với Đại úy Đinh Công Kiên - Phó đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội, để hiểu rõ hơn về công việc của các chiến sĩ cảnh sát đang ngày đêm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Đại úy Đinh Công Kiên - Phó đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Ba Vì trao đổi với PV Infonet.

Điều quan trọng nhất là giải thích cho người dân hiểu luật

Đại úy Đinh Công Kiên cho biết: “Với kinh nghiệm làm cảnh sát giao thông nhiều năm, bản thân tôi cũng gặp rất nhiều trường hợp chống đối vì chưa hiểu rõ pháp luật.

Vì vậy, khi người dân vi phạm, chúng tôi đều cố gắng phân tích lỗi, dẫn chứng để họ hiểu, chẳng hạn như thế nào là quy định về hành lang an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị... Từ đó, người dân biết họ đang vi phạm về lĩnh vực nào, về trật tự hay về đô thị.

Không chỉ vậy, trong khi tuần tra kiểm soát, nhiều người tham gia giao thông không hiểu thế nào là nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải… Khi bị kiểm tra thì họ nói: 'Tôi mua xe về chỉ biết chạy, xe chở đầy, cao thế nào không cần biết, chỉ biết chạy phục vụ kinh tế thôi'. 

Gặp những trường hợp như vậy, tôi giải thích cho họ hiểu về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ và cần phải xử lý để lần sau không tái diễn vi phạm nữa”.

Theo chia sẻ của Đại úy Đinh Công Kiên, trong quá trình đi làm anh cũng gặp một số khó khăn, đặc biệt là khi đi kiểm tra nồng độ cồn gặp những trường hợp không hiểu nên chống đối quyết liệt. Thế nhưng với trách nhiệm của người chiến sĩ công an, anh và đồng đội của mình phải giải thích, thuyết phục, thậm chí là cứng rắn để mọi người chấp hành pháp luật.

"Chúng tôi phải cứng rắn đưa ra những điều luật rõ ràng để người dân hiểu về mức phạt, đồng thời đưa ra dẫn chứng những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xuất phát từ việc sử dụng rượu bia để người dân 'tâm phục khẩu phục' và lần sau không vi phạm nữa", Đại úy Đinh Công Kiên nói.

Hình ảnh các chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự tham gia làm đẹp cảnh quan đô thị trên địa bàn.

Trong quá trình xử lý các vi phạm hành chính, thường thì các chiến sĩ cảnh sát sẽ mất nhiều thời gian để giải thích cho người vi phạm hiểu về lỗi vi phạm và đưa ra những cái dẫn chứng để người dân biết và tôn trọng điều luật.

Cái đích quan trọng nữa mà các chiến sĩ CSGT hướng đến là phải giải thích làm sao để người dân hiểu luật, đồng cảm, chia sẻ với nhiệm vụ của cảnh sát.

Nhờ những nỗ lực làm việc của toàn Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Ba Vì mà Đại úy Đinh Công Kiên có thể tự tin nói: "Đến lúc này, người dân trên địa bàn đa phần đã chấp hành đội mũ bảo hiểm đầy đủ, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Người dân không cho con cái đi xe dung tích động cơ lớn khi đi học, nếu có đi xe thì chỉ đi xe dung tích nhỏ và phải đội mũ bảo hiểm. 

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những học sinh cá biệt đi xe máy bịt biển số thì chúng tôi quay phim, ghi hình lại hành vi vi phạm của các cháu. Khi mời phụ huynh đến làm việc, chúng tôi ngoài đưa hình ảnh chứng minh vi phạm thì còn dẫn chứng cho phụ huynh biết về nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, đặc biệt là học sinh cấp 3. Chúng tôi mong các phụ huynh hiểu rằng cảnh sát giao thông đang ngăn chặn hành vi vi phạm để bảo vệ sự an toàn cho chính con em họ”. 

Cố gắng làm tốt công tác tuyên truyền 

Ngoài việc xử phạt những hành vi vi phạm, các chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự còn cố gắng làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật sâu rộng tới toàn thể người dân trên địa bàn. 

Theo Đại úy Đinh Công Kiên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thì cần phải có sự chung tay góp sức của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là việc tuyên truyền để người dân có ý thức trách nhiệm cao trong quá trình tham gia giao thông.

"Tôi cùng anh em trong đơn vị cố gắng tuyên truyền đến từng người vi phạm và xây dựng những bài tuyên truyền gửi đến đài truyền thanh của các xã, đài truyền thanh của huyện Ba Vì để làm sao người dân nắm vững được Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm trên tất cả các lĩnh vực từ trật tự công cộng cho đến trật tự an toàn giao thông, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì văn minh, đi vào nền nếp", Đại úy Đinh Công Kiên khẳng định.

Trung úy Dương Quang Chính chia sẻ với PV Infonet về công việc hằng ngày của mình.

Còn Trung úy Dương Quang Chính - Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Ba Vì chia sẻ: “Với trách nhiệm của người chiến sĩ công an, tôi đã và đang góp phần công sức nhỏ bé vào công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia giao thông chấp hành đúng quy định của pháp luật, góp phần xây dựng nên văn hóa giao thông.

Những nỗ lực của tôi cùng các đồng chí trong đơn vị đã mang lại thành quả khi nhìn thấy người dân giảm vi phạm luật giao thông. Tôi rất vui khi sức khỏe và tính mạng của nhân dân được an toàn khi tham gia giao thông.

Từ thành quả đó, tôi cảm thấy rất tự hào vì mình là CSGT- Trật tự, là người con lớn lên trên địa bàn, được cùng người dân nơi đây góp phần xây dựng hình ảnh Ba Vì trở nên đẹp hơn".

Nói về các chiến sĩ của mình, một lãnh đạo Công an huyện Ba Vì chia sẻ: “Các chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự trên địa bàn đang ngày đêm tận tụy với công việc để giảm thiểu tai nạn giao thông. Trong đó Đại úy Đinh Công Kiên và Trung úy Dương Quang Chính là những tấm gương sáng của đội”.

Tiến Anh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !