Hãy học các tỷ phú, đi vay để có lợi nhuận kếch xù

Tỷ phú có nhiều cách kiếm tiền cũng như tối đa hóa các khoản lợi nhuận, trong đó làm sao để đi vay mà vẫn mang đến lợi nhuận lớn là một trong những “bí kíp” quan trọng nhất.

Các tỷ phú Mỹ phải trả rất ít hoặc không phải đóng thuế. Tuy nhiên, không phải vì lỗ hổng thuế mà là khả năng tận dụng sự giàu có phi thường. Vay bằng tài sản để thanh toán các chi phí, và quan trọng hơn là để tái đầu tư vào những tài sản mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí đi vay là cách những người cực kỳ giàu có điều hành cuộc sống và gia tăng giá trị ròng.

Rick Calero, người đứng đầu bộ phận ngân hàng và cho vay tại BNY Mellon Wealth Management giải thích: “Các triệu phú và tỷ phú quản lý các vấn đề tài chính cá nhân theo cách họ điều hành một doanh nghiệp - bằng cách sử dụng toàn bộ bảng cân đối kế toán, bao gồm cả việc sử dụng đòn bẩy để tài trợ cho chi tiêu và đầu tư”. 

Các tỷ phú thường kiếm được phần lớn thu nhập từ việc định giá tài sản, thay vì tiền lương hoặc tiền thưởng. Không giống như thu nhập thông thường, việc định giá cao tài sản không bị đánh thuế cho đến khi thu được lợi nhuận thông qua việc bán tài sản.

Để tránh hoặc trì hoãn nghĩa vụ thuế khổng lồ phát sinh từ các khoản lãi, họ sử dụng số tiền thu được để không chỉ trả cho các chi phí mà còn để tái đầu tư vào các dự án kinh doanh mới.

Bằng cách này, họ giữ cho các hóa đơn thuế ở mức thấp nhất có thể, tiếp tục được hưởng lợi từ việc định giá cao các tài sản đầu tư, cộng với việc tăng giá trị ròng tổng thể bằng các khoản đầu tư bổ sung được thực hiện từ số tiền vay.

Sử dụng đòn bẩy để tối đa hóa lợi nhuận

Để minh họa cách các nhà đầu tư giàu có có thể hưởng lợi từ việc sử dụng đòn bẩy, Calero đưa ra ví dụ về 2 nhà đầu tư, mỗi người đầu tư 20 triệu USD vào một danh mục đầu tư đa dạng với phân bổ tăng trưởng vừa phải, kiếm được lợi nhuận trung bình hàng năm là 6%.  Mỗi người có 5 triệu USD tiền lãi từ việc bán các doanh nghiệp và cả 2 đều phải trả 5 triệu USD tiền thuế.

Nhà đầu tư 1 sử dụng tiền mặt từ việc bán doanh nghiệp để thanh toán hóa đơn thuế, nhưng nhà đầu tư 2 đầu tư 5 triệu USD tiền thu được và vay so với giá trị danh mục đầu tư để thanh toán hóa đơn thuế.

Đây là lợi nhuận họ sẽ thu được:

Sau 5 năm, giá trị danh mục đầu tư của Nhà đầu tư 2 cao hơn 1 triệu USD so với danh mục đầu tư của Nhà đầu tư 1. Điều đó tương đương với mức tăng 0,8% hàng năm so với những gì Nhà đầu tư 1 đạt được trong 5 năm.

Giảm thiểu thuế phải trả bằng cách tối đa hóa các khoản khấu trừ chi phí

Khả năng khấu trừ chi phí lãi vay là một cách khác để nâng cao lợi nhuận tiềm năng, cho phép chia sẻ chi phí đi vay. Khi thích hợp, khách hàng có thể tận dụng lợi ích này và bù đắp thu nhập khác với tối đa 37% chi phí lãi vay khi áp dụng khung thuế cao nhất. Điều này có thể tạo ra lợi nhuận kép trong danh mục đầu tư ngoài những gì họ đã đạt được thông qua chiến lược vay mượn.

Do đó, các chuyên gia nhận định, thuế nói chung không thể tránh được mãi mãi. Nhưng việc sử dụng đòn bẩy để kiểm soát thời gian thu lợi trong khi thực hiện làm giàu chủ động có thể mang lại lợi ích to lớn cho các nhà đầu tư trong thời gian dài. Điều này bao gồm vay chiến lược, chi tiêu năng động và quản lý thuế tỉ mỉ để giúp xây dựng và bảo toàn tài sản.

Hạ Thảo (theo The Sun)

Chờ đến bao giờ để mua được đất có giá tốt?

Chờ đến bao giờ để mua được đất có giá tốt?

Lãi suất ngân hàng tăng, thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi, nghe ngóng ở thời điểm hiện tại. Vậy, nên chờ đến bao giờ để có thể mua được đất với giá tốt?

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.