600 căn biệt thự kiểu Tây ở Hà Nội bị bỏ hoang

Nhiều căn biệt thự có thiết kế hiện đại trong khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) không thể hoàn thiện và bị bỏ hoang gần chục năm nay.
Nằm bên quốc lộ 32 thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức (Hà Nội), Lideco là một trong những dự án lớn nhất huyện với quy mô 38,23ha. Khu đô thị này do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư.
Với tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng, dự án gồm 600 ngôi biệt thự, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên trên 2/3 diện tích bị bỏ hoang, không người ở.

Tổng thể quy hoạch của dự án được chia thành hai đơn vị ở nằm ở hai phía của trục đường chính. Phía Đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Đơn vị thứ hai ở phía Tây khu đô thị cũng gồm các loại sản phẩm như trên. 

Điểm nổi bật là khu phía Tây có hồ nước lớn với đầy đủ chức năng hỗn hợp thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính…
Các trục đường trong khu đô thị thưa vắng người qua lại với những dãy nhà đã hoàn thiện phần thô.
Bên trong những căn biệt thự cao cấp để không, nhiều hạng mục còn dang dở.

Trên thị trường, giá các căn biệt thự tại khu đô thị này được rao bán với mức giá 10-20 tỷ đồng tùy vị trí và diện tích sử dụng.

 Nhiều căn nhà giữ nguyên phần tường thô, được cho thuê với mức giá 30-40 triệu đồng/tháng.
Tại một số vị trí thời điểm này, vẫn có công nhân thi công trát tường, sơn sửa nhưng không nhiều. Số lượng căn hộ để cho thuê hoặc có người ở chiếm chưa đến 1/3.
Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cộng với cơn sốt đất trước thông tin Hoài Đức nhưng không làm thay đổi được tình hình ở khu biệt thự. Cảnh vắng bóng người nơi đây đã diễn ra cả thập kỷ.

Dự án Lideco được khởi công xây dựng vào năm 2007 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2013. Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề nảy sinh đến nay không ít ngôi biệt thự trong khu đô thị này vẫn vắng bóng người. Tình trạng bỏ hoang tại đây đã kéo dài nhiều năm nay nhưng vì nhiều bất cập trong xây dựng hạ tầng, tiện ích đi kèm đã dẫn đến cảnh tượng trên.

Khu đô thị Lideco, Hoài Đức. Ảnh Google Maps.

Thạch Thảo

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.