5 thứ tuyệt đối không để trong phòng ngủ

Có những đồ vật làm giảm đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn, vì vậy không nên để chúng trong phòng ngủ.

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và thư giãn, giúp chúng ta lấy lại năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Một số thứ chúng ta để trong phòng ngủ không chỉ tạo thêm sự lộn xộn mà còn có thể dẫn đến chứng mất ngủ và các vấn đề sức khỏe khác, đặc biệt là những đồ dưới đây.

Đồ điện tử

Tiện ích đã ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta, và sử dụng các vật dụng này trong phòng ngủ là thói quen thường xuyên. Tuy nhiên, có những lý do chính đáng khiến bạn nên cất điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng của mình, hay đồ phát sóng nói chung, ít nhất là trước khi đi ngủ.

Thứ nhất, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình khiến quá trình sản xuất melatonin trở nên khó khăn hơn và gây mất ngủ. Thậm chí, các vật dụng này là nguyên nhân gián tiếp gây ung thư não và đặc biệt bức xạ này có khả năng phá giấc ngủ.

Bức xạ tác động lên hệ thần kinh khiến bạn căng thẳng hơn nên khó rơi vào trạng thái thư giãn để chìm vào giấc ngủ, nhất là sóng vô tuyến làm suy giảm chất lượng giấc ngủ và có thể gây đau đầu vào buổi sáng.

Thứ hai, nội dung được đăng tải trên internet sẽ hấp dẫn bạn đến mức bạn cứ cuốn theo và quên mất thời gian.

Điều này sẽ làm cho bạn đi ngủ muộn. Nếu điện thoại hoặc máy tính ở cạnh giường, sẽ có một sự cám dỗ lớn đối với việc ngồi lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ. Trong khi đó, tin tức, bình luận, video ngắn… góp phần làm quá tải thông tin, làm cho bạn thêm căng thẳng và khó ngủ. 

Do đó, bằng cách loại bỏ các thiết bị khỏi phòng ngủ, bạn sẽ cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

Phụ kiện tập luyện

Để dụng cụ tập thể dục, tạ, thảm, dây kéo giãn… trong phòng ngủ cũng là một ý kiến ​​không hay. Thiết bị tập thể dục là nơi sinh sản của vi khuẩn và nếu bạn không có thời gian để tập thể dục, nhìn vào máy hoặc thảm, bạn có thể cảm thấy tội lỗi và gây ra căng thẳng trước khi đi ngủ. Vì vậy, ngay cả khi bạn có một phòng ngủ lớn, hãy di chuyển dụng cụ thể thao của bạn sang phòng khác.

Máy tính để bàn

Phòng ngủ nên là nơi bạn thoát khỏi những lo lắng hàng ngày. Và nếu bạn đặt máy tính để bàn ở đó, phòng ngủ sẽ trở thành căn phòng gắn liền với căng thẳng và cảm xúc tiêu cực từ những tình huống khó khăn trong công việc.

Và kết quả là trước khi đi ngủ, bạn sẽ không thể thư giãn hoàn toàn. Làm việc trên giường cũng có hại - điều này làm mờ ranh giới giữa nghỉ ngơi và làm việc, đồng thời tạo thêm căng thẳng.

Quần áo bẩn, giày dép

Để quần áo bẩn trong phòng không những làm lộn xộn căn phòng mà còn không đảm bảo vệ sinh, đồng thời sẽ gợi nhớ cho bạn công việc chưa hoàn thành, điều này sẽ tạo ra căng thẳng cho bạn trước khi đi ngủ. Không để một giỏ quần áo bẩn trong phòng ngủ vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

Giày dép cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nếu để trong phòng ngủ sẽ mang đến nhiều mầm bệnh cho cơ thể. Nhất là mùi hôi của chúng sẽ khiến bạn khó chịu và mất đi giấc ngủ ngon. 

Đệm cũ

Tuổi thọ được khuyến nghị của bất kỳ tấm đệm nào là 8-10 năm. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng đệm qua nhiều thập kỷ. Nếu không được vệ sinh đúng cách, đệm cũ sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe đường hô hấp và làn da của bạn. 

Hạ Thảo

5 món ăn sáng đánh tan mỡ bụng

5 món ăn sáng đánh tan mỡ bụng

Hãy chắc chắn rằng bạn đưa 5 loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của mình để giúp giảm số cân không mong muốn.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !