3 hành động ‘kỳ quặc’ trong giấc ngủ của nam giới chứng tỏ thận đã bị yếu

Thận không những có thể giải độc mà còn điều hòa khí, huyết để duy trì chức năng sinh sản của cơ thể con người. Có 3 hành vi "kỳ quặc" khi đàn ông ngủ, đồng nghĩa với việc anh ta có vấn đề về thận.

{keywords}
 

1. Ngủ không ngon

Giấc ngủ là một chỉ số quan trọng của sức khỏe thể chất. Càng lớn tuổi, bạn càng ngủ ít hơn. Nếu người đàn ông khó đi vào giấc ngủ ban đêm và thời gian ngủ bị rút ngắn lại thì cần phải xem xét có vấn đề về thận hay không.

{keywords}
 

2. Đi tiểu thường xuyên

Những người đàn ông có chức năng thận bình thường không bị đi tiểu thường xuyên. Nhiều nam giới cảm thấy muốn đi tiểu khi ngủ nhưng lại đi tiểu ít điều này có thể là do các vấn đề về thận.

{keywords}
 

3. Ngủ ngáy

Ngáy vào ban đêm không chỉ do cơ quan thanh âm có vấn đề mà còn do chức năng thận bị suy giảm. Ban đêm là thời gian thận giải độc, nếu bạn ngủ ngáy vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của cơ thể.

Vậy chúng ta nên làm gì trong cuộc sống hàng ngày để thận tốt, sức khỏe và tuổi thọ?

{keywords}
 

1. Dinh dưỡng bổ sung bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. 

Bổ sung pleiotropin lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. 

Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu bia, ăn đồ ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận, mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

{keywords}
 

2. Duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng khí, bổ huyết, sinh tinh, bổ thận. Không nên thức quá khuya, xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và dậy sớm có lợi cho việc dưỡng kinh của thận.

Hạ Thảo

3 ‘thực phẩm vàng’ trong làng tiêu mỡ, giải độc, làm sạch ruột, cho ‘vòng eo con kiến’

3 ‘thực phẩm vàng’ trong làng tiêu mỡ, giải độc, làm sạch ruột, cho ‘vòng eo con kiến’

Thực phẩm có thể là một trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm cân của bạn, dưới đây là 3 thực phẩm điển hình như vậy.

Mắc hội chứng này bạn có nguy cơ bị ung thư sau tuổi 40

Mắc hội chứng này bạn có nguy cơ bị ung thư sau tuổi 40

Ung thư đại trực tràng là căn bệnh liên quan tới yếu tố di truyền với hai hội chứng thường gặp là lynch và đa polyp.

Những biến chứng nguy hiểm cho nam giới do viêm bàng quang mãn tính

Những biến chứng nguy hiểm cho nam giới do viêm bàng quang mãn tính

Nhiều nam giới nghĩ rằng viêm bàng quang là bệnh thường gặp, không nguy hiểm nên thường chủ quan. Thực tế căn bệnh này có thể mang đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm dưới đây:

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !