5 giải pháp công nghệ của VNPT giành giải thưởng quốc tế IBA 2022
Mới đây, tập đoàn VNPT đã tiếp tục được vinh danh lần thứ 4 tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế - IBA 2022. Đây là đơn vị duy nhất của Việt Nam được vinh danh 4 năm liền tại giải thưởng IBA.
Qua quá trình đánh giá khắt khe của Ban giám khảo, 5 giải pháp công nghệ của VNPT đã nhận được 6 giải thưởng IBA 2022. Đó là, giải Vàng ở hạng mục “Ứng dụng xuất sắc trong AI và Machine Learning” dành cho: Nền tảng giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice. Ba giải Bạc được trao cho VNPT Smartbot (Giải pháp trợ lý ảo thông minh) ở hạng mục “Giải pháp B2B”; VNPT Money ở hạng mục “Giải pháp Fintech” và hạng mục “Dịch vụ tài chính ngân hàng”. Đối với giải Đồng, VNPT cũng sở hữu 2 giải dành cho VNPT vnCare ở hạng mục “Sức khỏe” và VNPT eContract (Hợp đồng điện tử) ở hạng mục “Dịch vụ B2B”.
Nền tảng giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice là nền tảng giọng nói thông minh cho phép cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như như khả năng chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản. VNPT Smart Voice cũng hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị.
Việc ứng dụng VNPT Smart Voice giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Tổng đài tự động, Voicebot, Trợ lý ảo, Bóc băng hội thoại, Sách/báo nói, Bài giảng điện tử, Video Maker, Hỗ trợ phóng viên, Đọc hồ sơ bệnh án…
Với giải pháp VNPT Smartbot, giải pháp này ứng dụng công nghệ AI tiên tiến, dùng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả nhằm khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa được mảng tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, Data Lake … hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice.
VNPT Money là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, bao gồm các dịch vụ tiền di động, ví điện tử và tài khoản ngân hàng, VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt.
Ứng dụng đặt lịch khám bệnh VNPT vnCare cho phép người dùng đặt lịch khám tại cơ sở y tế và tư vấn khám bệnh từ xa. Người dùng có thể hẹn khám với cơ sở y tế theo thời gian, khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số tại bệnh viện. Ngoài ra, người dùng có thể đặt lịch tư vấn online với cơ sở y tế. Cơ sở y tế sẽ thực hiện tư vấn khám bệnh qua video call, trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng.
VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử như giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng; dễ dàng trong việc tiếp xúc với khách hàng, mở rộng kinh doanh.
Đại diện VNPT cho biết, các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và Big Data không chỉ được vinh danh tại IBA nhờ hiệu quả kinh doanh thực tế mà còn được nhiều đơn vị, giải thưởng khác đánh giá cao nhờ tính bảo mật như Cyber Security Excellence Awards. Kết quả tại giải thưởng IBA năm nay đã cho thấy các công nghệ lõi về AI và Big Data đang được VNPT nghiên cứu, phát triển và tích hợp vào các giải pháp để bắt kịp xu hướng số hóa, phân tích tiên tiến hiện đại tại Việt Nam.
Minh Tú