25,5 điểm nên đăng ký vào ngành kỹ thuật nào tại ĐH Bách khoa Hà Nội?

Với mức điểm 25,5 theo khối A00 thí sinh có thể đăng ký vào khá nhiều ngành như kỹ thuật Vật liệu, Cơ khí động lực, Dệt may, Vật lý, KT Hóa học, Thực phẩm - Sinh học, KT Môi trường, CN giáo dục...

Theo quy định của Bộ GD&ĐT từ ngày 29/8 đến trước 17h ngày 5/9, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT tối đa 3 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một phương thức điều chỉnh nguyện vọng duy nhất là bằng phương thức trực tuyến.

Đối với thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển ban đầu thì sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Thí sinh Nguyễn Minh Thái (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được 25,5 điểm khối A00. Thái có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành kỹ thuật ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng em băn khoăn không biết nên lựa chọn ngành nào để tăng cơ hội đỗ.

“Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp em được 25,5 điểm nhưng em băn khoăn không biết nên thay đổi nguyện vọng sang ngành nào của ĐH Bách khoa Hà Nội để tăng cơ hội trúng tuyển”, Minh Thái cho hay.

{keywords}
Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Trần Trung Kiên - Trưởng phòng tuyển sinh, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho hay: “Tôi khuyên trước hết thí sinh cần phải đặt những nguyện vọng mình mong muốn nhất và trong khoảng điểm mình có thể đạt. Câu hỏi của em chứng tỏ em chỉ muốn học kỹ thuật ở Bách khoa Hà Nội mà chưa quan tâm lắm đến ngành nghề cụ thể trong khối ngành kỹ thuật.

Với mức điểm 25,5 theo khối A00 thí sinh có thể đăng ký vào khá nhiều ngành như kỹ thuật Vật liệu, Cơ khí động lực, Dệt may, Vật lý, KT Hóa học, Thực phẩm - Sinh học, KT Môi trường, CN giáo dục...”.

Cũng theo PGS.TS Trần Trung Kiên thì căn cứ phổ điểm các môn, phổ điểm khối A00 và A01 thì có thể dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ không biến động nhiều so với 2020. Các ngành có mức điểm chuẩn dưới 25 (năm 2020) điểm chuẩn năm nay sẽ có xu hướng dao động lên, còn các ngành điểm chuẩn cao (2020) sẽ có xu hướng dao động xuống.

Với những thí sinh chỉ đạt 23 điểm các em có thể đăng ký xét tuyển vào các ngành như Hóa học, Kỹ thuật In, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kỹ thuật Vật liệu, Kỹ thuật Dệt may.

Kỹ thuật cơ khí là một trong những ngành lấy điểm chuẩn khá cao của ĐH Bách khoa Hà Nội. Học ngành này có những lợi thế gì?

“Kỹ thuật cơ khi là đào tạo truyền thống và có thế mạnh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng hàng năm đều trên 90%. Số còn lại là các bạn có nhu cầu học tiếp hoặc đang lựa chọn việc phù hợp. Qua đó cũng thấy được nhu cầu rất lớn của xã hội đối với ngành kỹ thuật cơ khí. 

Không chỉ kỹ thuật cơ khí mà ngành cơ điện tử và điều khiển tự động hóa theo chương trình chuẩn đều có mức học phí khoảng 20 - 25 triệu/kỳ. Hai ngành này đều có tương lai tốt, tỷ lệ có việc làm đúng ngành sau khi tốt nghiệp thuộc hàng cao nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Việc lựa chọn được công việc phù hợp, có vị trí tốt và mức lương cao phụ thuộc rất nhiều vào 3 yếu tố: Kiến thức - Kỹ năng - Thái độ của người lao động.

Nếu thí sinh đảm bảo được 3 yếu tố đó thì sau khi tốt nghiệp có thể tìm được một công việc như ý”, PGS.TS Trần Trung Kiên nói.

Ngoài ra, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng có chính sách miễn giảm học phí cho các sinh viên thuộc diện miễn giảm theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, nếu thí sinh cố gắng trong học tập và rèn luyện, em có thể nhận thêm Học bổng khuyến khích của nhà trường với 3 mức A, B, C, hoặc học bổng hỗ trợ của doanh nghiệp, đối tác của trường trong quá trình học tập.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !