23 tỉnh, thành phố cho học sinh quay lại trường học trực tiếp
Tính đến hết ngày 8/10, có 23 tỉnh, thành phố đã cho học sinh đến trường học trực tiếp.
Cụ thể, theo Bộ GD&ĐT tính đến ngày 8/10, 23 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp tại trường, 9 địa phương khác kết hợp trực tiếp với trực tuyến và qua truyền hình và 31 tỉnh dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19. Hầu hết địa phương học trực tuyến thuộc miền Trung và Nam Bộ.
Như vậy, so với 2 tuần trước, có thêm 6 địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Việc linh hoạt chuyển trạng thái tổ chức dạy học ở các địa phương được UBND tỉnh, thành phố quyết định căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19 tại từng thời điểm, ở từng địa bàn với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và không làm gián đoạn kế hoạch học tập năm học 2021-2022.
Ảnh minh họa: báo Bình Dương |
Thành phố Hà Nội vẫn nằm trong nhóm các địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 6/9 tới nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội vẫn duy trì việc học tập trực tuyến.
Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến hằng ngày đạt 100%. Trong khi đó, trẻ em mầm non được tạm dừng đến trường. Các nhà trường, nhóm lớp mầm non duy trì việc kết nối với phụ huynh của trẻ để nắm bắt tình hình sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng và các hoạt động giáo dục phù hợp khi trẻ ở nhà trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, các công văn của Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung, yêu cầu đã được tinh giản, nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu, những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.
Đặc biệt, để tạo điều kiện cho học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quay về địa phương học tập, mới đây Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi các Sở GD-ĐT yêu cầu tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.
Các Sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Hoàng Thanh