Hà Nội huy động được hơn 7.000 thiết bị hỗ trợ học sinh nghèo học trực tuyến

Tính đến ngày 19/9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động đã nhận được hơn 7.000 thiết bị gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh; 10.000 sim data truy cập internet miễn phí...

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính phát động, ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao hỗ trợ đợt 1 năm học 2021 - 2022 và công bố kho học liệu điện tử. Đây là các thiết bị do nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục ủng hộ nhằm giúp học sinh nghèo, học sinh có điều kiện khó khăn có đủ phương tiện để học trực tuyến.

Ngoài ra, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các nhà trường cũng đã chủ động huy động từ nhiều nguồn để kịp thời trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua thiết bị học tập; hoặc giúp học sinh thay thế thiết bị không bảo đảm chất lượng, góp phần duy trì tốt tỷ lệ học trực tuyến hằng ngày của toàn thành phố đạt trên 99% ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

{keywords}
Ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, năm học mới 2021-2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của ngành GD&ĐT. Qua thống kê ban đầu, hiện nay trên địa bàn Thành phố có gần 10.000 học sinh thiếu thiết bị học tập, nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc học chưa hiệu quả.

Với phương châm trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, ngành GD&ĐT Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài Ngành hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.

“Những phần quà là những chiếc máy tính, thiết bị học trực tuyến; sự hỗ trợ kịp thời về đường truyền, sim data truy cập internet miễn phí được các tổ chức, cá nhân gửi tặng đến các em học sinh khó khăn là những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực và cũng chính là nguồn động lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới”, ông Cương nói.

Hoàng Thanh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Con chưa vào lớp 1, tôi đã mạnh tay 'đầu tư' chọn cô giáo chủ nhiệm

Trở về nhà sau chuyến đi nghỉ cuối tuần, dù mệt nhưng việc đầu tiên tôi nghĩ tới là bốc máy gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của con: “Cô ơi, cô có nhà không chị mang ít đồ qua? Nhà cháu mới về quê, có ít rau quả sạch, ông bà gửi biếu cô”.

Từ quyết định 'quay xe' đến Huy chương Vàng Olympic quốc tế của nam sinh Bắc Giang

Theo đội tuyển Toán tới hết học kỳ I năm lớp 9, Trương Phi Hùng đã quyết định từ bỏ và thử sức với môn Vật lý. Sau những nỗ lực, nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) đã giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !