16 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Không phải tất cả các loại thực phẩm cũng có thể trữ trong tủ lạnh. Hãy xem bạn có làm sai cách không nhé!

Nhiều khi bạn mua quả bơ chưa chín hẳn, để chúng mau chín, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, không nên để trong tủ lạnh. Khi bạn chưa kịp ăn thì bạn có thể bỏ tủ lạnh nhưng phải bảo đảm chúng đã chín hoàn toàn. Vì nếu bạn bỏ bơ chưa chín vào tủ lạnh thì sẽ làm cản trở quá trình làm bơ chín. Phải mất từ hai đến bốn ngày để chín, vì vậy tốt nhất hãy để chúng trên kệ. Sau khi chín, để tủ lạnh có thể bảo quản được đến 7 ngày.

Hành tây

Hành tây hoàn toàn không nên bỏ vào tủ lạnh, dù đã cắt hay chưa cắt. Hành tây cần không khí để luôn khô thoáng và tươi. Chúng nên được lưu trữ trong phòng đựng thức ăn hoặc trên kệ bếp. Độ ẩm và khí không tốt cho hành tây. Hành tây không nên được giữ trong tủ lạnh, vì chúng sẽ hút ẩm trong tủ lạnh và mất toàn bộ hương vị.

Táo

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao táo được đựng trong giỏ trái cây ở trung tâm bàn ăn hoặc quầy bếp? Lý do là, chúng sẽ tươi hơn trong nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, ngăn đựng rau củ quả trong tủ lạnh sẽ giữ táo tươi lâu hơn. Nhưng trước khi cất vào tủ lạnh, hãy cho chúng vào túi ni lông có ít lỗ. Ngoài ra, bạn có thể phủ chúng bằng khăn giấy ẩm để hút ẩm trong tủ lạnh. Nếu không, nhiệt độ và độ ẩm trong tủ lạnh sẽ làm thay đổi kết cấu và mùi vị của táo.

Các loại thảo mộc

Oxy không tốt cho các loại thảo mộc vì có thể khiến các loại thảo mộc chuyển sang màu nâu hoặc đen. Thực tế là các loại thảo mộc được phân loại là thực phẩm tươi nên không cần bỏ vào tủ lạnh. Các loại thảo mộc cần giữ được độ ẩm mà không tiếp xúc với quá nhiều oxy.

Để bảo quản chúng một cách đúng nhất, nên cho vào một túi ni lông. Nếu cần bỏ vào tủ lạnh, thì phải được phủ hoàn toàn bằng khăn giấy ẩm. Các loại thảo mộc khô tốt nhất nên được bảo quản trong hộp kín, túi có khóa zip hoặc lọ đậy kín để giữ không cho oxy vào.

Dưa hấu

Ngay sau khi dưa hấu được hái, chúng sẽ ngừng chín. Vì vậy việc để lạnh hay đặt ở nhiệt độ phòng không ảnh hưởng gì đến quá trình chín. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị dinh dưỡng của nó.

Ở nhiệt độ phòng, dưa hấu sẽ giữ được nhiều chất chống oxy hóa hơn trong 14-21 ngày. Sau khi cắt xong có thể cho vào túi có khóa zip và cất vào tủ lạnh. Tuy nhiên, chúng nên được sử dụng từ 2 đến 3 ngày.

Bánh mì

Bánh mì nói chung, không phải là thực phẩm nên để quá lâu. Để bánh quá lâu trong nhà sẽ khiến bánh bị hỏng hoặc bị cứng. Vậy, bánh mì có thể được bảo quản bằng cách nào khác? Thực ra, tủ lạnh không phải là một lựa chọn vì bánh mì sẽ nhanh bị mất chất và mất ngon nếu để trong tủ lạnh.

Sốt trộn Salad

Các phương pháp bảo quản nước sốt trộn salad còn nhiều tranh cãi và còn tùy thuộc vào loại nước sốt. Sốt dạng dầu tốt nhất nên được bảo quản trong kệ bếp vì hàm lượng dầu sẽ tự bảo quản. Tuy nhiên, nước sốt trộn salad không có dầu có thể được để trong tủ lạnh. Điều này vẫn còn gây tranh cãi vì hầu hết các loại sốt dầu này đều chứa các thành phần chất bảo quản mạnh. Trước khi cất nước sốt salad, hãy kiểm tra mục các thành phần xem có cần thiết hay không.

Mật ong

Tại sao phải bảo quản một chất bảo quản? Mật ong có thể giữ trong một thời gian dài mà không gặp vấn đề gì. Khi được bảo quản trong tủ lạnh, nó sẽ kết tinh và gần như không ăn được. Để thưởng thức mật ong có kết cấu đẹp mắt, chúng nên được bảo quản đúng cách và không cần lưu trữ trong tủ lạnh.

Các loại hạt

Khi các loại hạt tiếp xúc với không khí hoặc khí lạnh, chúng sẽ bị hỏng. Đó là lý do tại sao bảo quản nó trong tủ lạnh là điều hoàn toàn không nên. Hơi lạnh sẽ làm cho kết cấu của chúng yếu hơn và mềm hơn thay vì giòn. Ngoài ra, nó sẽ mất đi mùi vị. Tốt nhất là các loại hạt nên để trong hộp kín và cất vào kệ bếp.

Tỏi

Cũng giống như hành tây, không nên bảo quản tỏi trong tủ lạnh. Chúng cần được giữ khô ráo và tiếp xúc với không khí ở nhiệt độ phòng. Tủ lạnh sẽ làm cho chúng mất đi hương vị vốn có và khiến chúng có mùi khó chịu. Cho nên, khi bạn thêm vào thức ăn của mình, chúng sẽ mang lại vị rất tệ do tủ lạnh gây ra và làm hỏng hương vị món ăn.

Cà phê

Nhiệt độ ẩm không thích hợp với hạt cà phê hoặc cà phê xay. Việc làm lạnh khiến cà phê hình thành hơi nước có thể ảnh hưởng xấu đến hương vị của hạt cà phê. Và nếu cà phê bị ảnh hưởng, người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng. Cách tốt nhất để bảo quản cà phê là đựng trong hộp kín trong nhà bếp hoặc kệ đựng thức ăn. Tuy nhiên, tách cà phê còn thừa của bạn có thể được bảo quản lạnh mà không gặp vấn đề gì.

Các loại bánh ngọt

Các loại bánh ngọt như bánh quy, bánh ngọt... thường không để được lâu ngay cả khi chúng được để trên quầy bánh. Nhưng không nên cất chúng trong tủ lạnh vì tủ lạnh sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Cũng giống như bánh mì, nhiệt độ tủ lạnh chắc chắn sẽ khiến chúng nhanh bị cứng hơn.

Đào

Như bạn đã biết, không phải tất cả các loại trái cây đều thân thiện với tủ lạnh. Quả đào giống như tất cả các loại trái cây có hạt khác sẽ chín nhanh hơn ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, sau khi chín, chúng có thể được bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh. Thêm vào đó, chúng có thể bị mất mùi vị và kết cấu khi bị để tủ lạnh. Tốt nhất, chúng nên được để trên quầy bếp, giỏ trái cây trên bàn ăn, tủ đựng thức ăn hoặc nơi khác khô ráo và thoáng mát.

Chuối

Hầu hết mọi người không bảo quản chuối trong tủ lạnh là có lý do rất chính đáng. Khi để trong tủ lạnh, vỏ chuối không chỉ chuyển sang màu nâu mà còn làm chậm quá trình chín, thay đổi mùi vị và kết cấu bên trong vỏ bị nhão.

Cà Chua

Cà chua không được bảo quản trong tủ lạnh. Nó không chỉ làm mất hương vị mà còn phá vỡ các phân tử của quả và khiến nó bị sần sùi. Tốt nhất nên ăn cà chua khi còn tươi. Có thể bảo quản cà chua chín bằng cách ngâm vào bát nước. Hoặc có thể xay nhuyễn cà chua, cho vào hộp kín và cất trong tủ lạnh để dùng làm nước sốt sau này.

Ngũ cốc

Bảo quản ngũ cốc trong tủ lạnh chỉ làm cho ngũ cốc bị ngấm hơi nước và bị hỏng. Tốt nhất nên bảo quản ngũ cốc trong kệ hoặc bất kỳ nơi khô ráo nào. Nhưng nếu bạn phải bảo quản trong tủ lạnh, thì đậy kín trong hộp kín khí trước khi cho vào tủ lạnh là lựa chọn tốt nhất.

Hãy tham khảo danh sách những thực phẩm không nên bảo quản lạnh trên đây để tránh mắc phải những sai sót không đáng có nhé.

Hạ Thảo (theo Gazeta)

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !