Xôn xao clip nam sinh Hà Tĩnh bị đánh hội đồng, công an triệu tập 7 học sinh liên quan

Chiều 9/8, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, sau khi vào cuộc xác minh, đơn vị đã tiến hành triệu tập 7 thiếu niên đến làm việc do tham gia đánh hội đồng một nam sinh lớp 9.

{keywords}
7 học sinh tham gia đánh hội đồng nam sinh lớp 9 bị triệu tập làm việc tại CQĐT (Ảnh: Công an thành phố Hà Tĩnh)

Ngày 9/8/2022, sau khi tiếp nhận thông tin về việc em Nguyễn Bình A. (SN 2008, trú tại phường Thạch Quý, hiện là học sinh lớp 9G, Trường THCS Nguyễn Du) bị một nhóm thiếu niên đánh hội đồng tại khu vực đường La Sơn Phu Tử (Phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh), Công an thành phố đã vào cuộc tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra xác định, trước đó giữa Nguyễn Bình A. (SN 2008, trú tại phường Thạch Quý) và Nguyễn T.H.L (SN 2007, trú tại phường Bắc Hà) có mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Vì thế vào khoảng 16h30 ngày 5/8/2022, khi biết Nguyễn Bình A. có mặt tại khu vực cổng trường mầm non Doremon nằm trên đường La Sơn Phu Tử (thuộc TDP4, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh), T.H.L đã rủ thêm 6 học sinh khác đến đánh Bình A. để dằn mặt.

Danh tính nhóm học sinh tham gia đánh Nguyễn Bình A. gồm có: T.H.N, H.V.T, H.G.H, P.Đ.T.Đ cùng sinh năm 2007 và cùng trú tại phường Bắc Hà; T.T.Đ (SN 2008, trú tại phường Thạch Quý); N.T.Đ (SN 2007, trú tại phường Thạch Linh). Cả 7 học sinh nói trên vừa tốt nghiệp trường THCS Nguyễn Du, THCS Thạch Linh và THCS Lê Bình.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã mời bị hại và triệu tập 7 học sinh có liên quan đến trụ sở Công an phường làm việc và tạm giữ tang vật liên quan trước sự chứng kiến của đại diện gia đình. Hiện tại sức khoẻ, tâm lý em Nguyễn Bình A. bình thường, chỉ bị thương nhẹ phần mềm.

{keywords}
Nhóm học sinh đánh hội đồng em Nguyễn Bình A. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, sáng 9/8, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nam sinh bị một nhóm hàng chục người chặn đường để đánh, trong đó có 7 thanh niên trực tiếp tấn công cùng một lúc khiến em này bị ngã xuống đường.

Mặc dù vậy, 7 thanh niên này vẫn không buông tha mà thi nhau liên tiếp dùng chân đạp vào vùng bụng, vùng lưng, thậm chí còn dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân. Quá đau đớn, nam sinh chỉ biết nằm giữa đường ôm đầu chịu trận và luôn miệng van xin: “Em xin lỗi các anh, em có nói gì đâu” nhưng nhóm thanh niên này vẫn không dừng lại.

Vụ việc nam sinh bị đánh có rất nhiều người chứng kiến nhưng không có một ai vào can ngăn. Đánh xong nam sinh, nhóm thanh niên liền điều khiến xe mô tô, xe điện rời khỏi hiện trường.

Theo ông N.G.N. (42 tuổi, bố của nam sinh A.) sau khi sự việc xảy ra, do quá sợ hãi nên em không dám kể với gia đình. Thấy con kêu đau đầu và đau khắp người, gia đình A. kiểm tra thì phát hiện em bị xây xát da trên cơ thể nhưng hỏi nguyên nhân cụ thể thì A. không nói.

Cũng theo bố em A., đến ngày 8/8, một người bạn của gia đình gửi clip sự việc con trai bị đánh thì cháu mới kể với bố mẹ là do xích mích với một người trong nhóm học sinh chuẩn bị lên lớp 10 nên bị cả nhóm chặn đường để đánh.

{keywords}
Vụ việc bạo lực học đường khiến dư luận bức xúc.  (Ảnh cắt từ clip)  

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình của nam sinh Nguyễn Bình A. đã trình báo cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ, sớm có biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực học đường. Công an phường Nguyễn Du đã tiến hành lập hồ sơ, mời những người có liên quan lên làm việc.

Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Du thông tin, ở trường, A. là học sinh bình thường về mọi mặt, không có gì cá biệt. Nguyên nhân sơ bộ được cho rằng, trong lúc đi đá bóng, giữa A. và nhóm người trong clip có mâu thuẫn với nhau nên mới xảy ra vụ việc nói trên.

Tại cơ quan công an, nhóm học sinh đánh bạn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện Công an thành phố tiếp tục làm rõ vụ việc, xử lý các trường hợp liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước những vụ bạo lực học đường nghiêm trọng gần đây, nhiều người cho rằng các nhà trường cần phối hợp hơn nữa với gia đình trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, đặc biệt là thực hiện có chiều sâu bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục để kiềm chế tiến tới triệt tiêu cách hành xử bạo lực giữa học sinh với nhau.

Vụ nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh bị đánh chảy máu mũi: Mạng ảo, hậu quả thật!

Vụ nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh bị đánh chảy máu mũi: Mạng ảo, hậu quả thật!

Do bình luận liên quan đến một status trên facebook, nữ sinh T.K.V (SN 2009, Hà Tĩnh) bị một nhóm người lừa lên rừng thông, bắt quỳ và đánh đập thâm tím mặt mày, chảy cả máu mũi.

Trần Hoàn

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !